Chapter 5 My Own

161 2 0
                                    

Chapter 5

My Own

Christina’s POV

“How did you do that? Do you bribe them?” Jerdz

“Are you a daughter of some kind of mafia?”Raz. I laughed at that…

Masarap din palang maging Jacobs minsan.

“Don’t tell anyone that I’m a Jacobs. If you do. You’re dead.” Bulong ko sa girl 1

“Principal. Okay na pala, kami nga. Kami yung gumawa. Hehehe.” She smiled at me.. plastic netong echos na to.

I smiled back sarcastically at her too.

---but when I looked at my wrist watch, it’s 12:00… WA!! I need to see Louie before I come home… for your info readers… His school and mine are walking distance only… YIPEE. “Guys I need to go. I’m sorry.” Bago pa sila makapagreact.. tumakbo na ko.

In the Parking Lot

I saw Hayes get on the car. Then there was a text message, binasa ko yun.

“Are you out already?? I’m waitin…”

Hmph.. Di naman lang nagsorry. Bahala siya.. Pero teka… paano ko makakalagpas eh, kitang kita ko kapag lumabas ako ng hall na to.

Makapag-isip nga…

LOUIE LOUIE LOUIE LOUIE

Puro Louie ang naiisip ko!! Hindi ako makapag-isip..

2 minutes…

5 minutes…

Naman!!! Mauubos ata ang lunch break nito eh. Kailangan ko pang magbihis, sa may coffee shop malapit sa school.

Tiyak na hihilahin ako ni Hayes pabalik kapag nalaman niya… ang masama kapag tumawag siya kay Grandma.

Just for 1 hour lang… 1 HOUR LANG!!! Kailangan ko siyang makita!!

At nag-isip muli ang inyong bida… pero…

At the left… my new buds..

Right… Mr. Meanie/Playboy/ Cassanova…

And at the front si Hayes..

Anong choice niyo??

Ting…

“Itago mo ko please. Hanggang coffee shop lang sa labas ng campus.” Pumunta ko sa likod niya.

“Hey freak ikaw na naman??” Lumalayo siya sa akin pero lapit lang ako ng lapit.

“Bili na. Ibabalik ko yung phone mo promise.” My choice?? Of Course halata naman e….si Mr. Meanie/Playboy/ Cassanova. Kahit na ayoko.

Hinatak ko yung coat niya na nakasabit sa bag niya at sinuot yun pang tago ng mukhako… tapos nagtago ako sa gilid niya. Hindi ako kita ni Hayes at ng mga buds ko. I looked up to him. “Please??”

He smirk at biglang lumayo sa akin.. “What can I get if I help you??”

“Your phone.”

“Nah I don’t like it anymore.”

“Numbers of your babes??”

“Nah, I have new ones.”

“Nah Nah Nah.” Sarkastikong panggagaya ko sa kanya. This playboy really annoys me. “What do you want?”

“Hmm… anything that I want?”

“Okay. Call.”

“Okay. You said that.” Bigla niya kong inakbayan at lumakad kami palabas ng campus. Kinakabahan ako ngayong nasa gilid kami ng kotse ni Hayes.

A Chance of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon