28

1.3K 43 9
                                    

Vhong's POV

"Naniniwaya na 'kuuuu sa poweber.. magmula amakiyaya kita!!!" huminto naman siya saglit tila inaalala ang kasunod na lyrics. "Eh kaya nga di ako suwender  ano man nisasabi nilaaaa!"

"Sing more baby.. Natutuwa sila sa'yo oh.." pagkunsinti pa ni Anne na nakaupo sa tabi ko. Naglilive ata siya sa instagram. Nakatutok ang camera kay Vhenice na nakakandong naman sakin.

Hindi ko alam kung paano ko naiintindihan ang pinapanuod kong basketball dahil sa kanila. Kung naririnig niyo lang nagduduet pa sila kanina. Pagkatapos naming magbreakfast ay pumunta nako dito sa sala. Sumunod naman silang dalawa. Mas gusto namin dito kesa sa kwarto kahit pa may tv din naman dun.

"Tinamaan nga akooo! Wayanghiya si Kupido! Nisira schedule ko ohh kabaliwan itooo.." kuhang-kuha talaga ng baby Vhenice ko lahat halos kay Annie ko. Lalong-lalo na ang boses. Grabe!

"Haha so cutie! Love what you can say about Vhenice voice?" baling naman sakin ni Anne. Tingnan mo ugali nitong asawa ko. Talaga naman! Dinamay pako sa kalokohan niya.

"Ewan ko sa inyo.." natawa naman silang dalawa sa sinabi ko.

"Daddy Vhongskie, I have a beautiful voice wight?" tumingala naman sakin si Vhenice then show her beautiful smile.

Sobrang ganda talaga ng anak ko oh. Ang nag-iisa kong babae. Maganda na malambing pa. Pinisil ko naman ang ilong niyang sobrang tangos! Kaya naiinggit si Vice maging ako din hahaha! Buti na lang kamo at kay Anne din niya namana yun.

"I loved your face baby.."

"Whut? No Daddy! My voice! You love my voice?"

"Yes, baby. Just like your Mommy's voice." agad naman nagreact itong katabi ko. Kinurot ako sa tagiliran haha bakit ba? Magkaboses naman talaga sila ha. Hindi ko nga alam kung ipagpapasalamat ko ba na endorser si Anne ng grand videoke.

"Do you want me to sing again?" tanong niya habang kumikinang pa ang mata haha. Mahilig din talaga siya sa pagkanta parang si Anne lang. Pero hindi sila hilig ng pagkanta hays.

"No baby.."

"I don't care! I want to sing.." natatawang sabi niya at kumanta ulit. Dinilian naman ako ni Anne na aliw na aliw sa anak namin.

Kagaya ng sinabi ko sa inyo. Lahat halos nakuha kay Anne, isama niyo na yung confidence. Basta gusto niya kumanta wala ka ng magagawa. Yan ang nag-iisang bagay na pinagkakasunduan nilang mag-ina na hindi ko nagugustuhan.

Lahat naman halos ng bagay nagkakasundo kaming tatlo. Kaya nga nung dumating sa buhay namin ni Anne si Vhenice Cassandra ay mas lalong naging perfect lahat. Aaminin ko na hindi perpekto ang relasyon namin.. nag-aaway at nagtatalo din kami minsan. Pero ang maganda sa relasyon namin ni Anne ay mas nanaig samin ang pagmamahalan.


"Baby where do you want to go today? Available naman si Daddy and Mommy.." tanong ni Anne ng tumigil na ito sa pagkanta. Salamat naman napagod na siguro haha.

It's Sunday nga kase kaya it's our family day. Kahit naman lagi kami magkakasama ay naglalaan pa din kami ng oras na ipasyal si Vhenice. Sinisuguro namin lagi ni Anne na wala kaming ganap every Sunday.

We both make sure to be hands on everything about Vhenice. Kaya kahit kahit tatlo lang kami sa bahay there's no dull moment. Nagkukulitan lang kami ganun.

Umiling naman ang baby ko. "You don't want to go out sweetheart?"

"Ayaw ko Mommy.. Lets just stay at home." nagkatinginan naman kami ni Anne. Bihirang beses lang kase na ayaw niya lumabas. Madalas nagroroadtrip kami or magmamall ganun.

"Why baby? You don't want to go out? You don't want to have a moment kasama kami ni Mommy?" malambing kong tanong dito.

"I don't want po.." awww ayaw na siguro kaming kasama ng mommy niya. "Because we don't need to go out. Every moment is still treasurable when I'm with you and Mommy."

Napangiti naman ako sa sinagot ng anak ko. Hay nagbunga naman ang pagkain ni Anne ng sweets nung buntis pa siya. Ang tamis din ng dila nitong bata na ito eh. "Awww your so sweet Vhenice! Hug mommy!"

Agad namang tumayo sa pagkakandong sakin si Vhenice at yumakap kay Anne. Sa nanay na niya din ito nagpakandong. "I love you.." malambing na wika ni Anne habang hinahalikan ang mukha ni Vhenice.

"Mommy Annie do you love Daddy Vhongskie?" biglang tanong naman nito. Napatingin naman sakin si Anne. Mafafall nanaman ito sa kagwapuhan ko hahaha.

"Of course baby.."

"Why do you love Daddy?"

"Because he's the one who love me before his self.. He doesn't let me go wether all things go wrong.. He choose to stay by my side threw everything..   And when he's dancing feels like his dancing every beat of my heart." sagot ni Anne at ngumiti sakin.

Napangiti din naman ako at niyakap silang dalawa. Sila na lang talaga ang buhay ko ngayon. Hindi ko na maimagine ang buhay ko kung wala sila. Binuo na talaga ni Anne lahat ng pangarap ko dati. Yung buo at masayang pamilya.

"Hindi naman naunderstand ni Vhenice Cassandra eh.." nakasimangot na reklamo ng baby namin. Napangiti na lang ako habang nasa bisig ko pa din si Anne na yakap si Vhenice.

"Basta just remember that I love you so much.. kayo ni Mommy Annie. Kayo ang life ni Daddy Vhongskie. I'm always here to take care of that both of you. And I will love you both more and more everyday." sabi ko at hinalikan silang dalawa sa noo.

Ngumiti naman sakin si Vhenice. "Promise?"

"Yes, Daddy is promise."

Tumingala din sakin si Anne at hinawakan ang mukha ko gamit ang isang kamay niya. "Honey, I love you so much.." sabi niya sabay angkin sa labi ko. Sarap talaga humalik ni Anne walang tatalo. Kahit madami nakong nahalikan na iba at nakakissing scene pero iba talaga siya eh. Siguro dahil siya mahal ko kaya ganun.

"Mas mahal na mahal kita.." sagot ko habang magkadikit ang noo namin. Naghahabol ng hininga shempre.

"Yieeeee VhongAnne!" kinikilig na singit naman ni bulilit hahaha. Oh ngayon alam niyo na kung sino ang number one fan namin?

Perfect Combination | VhongAnneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon