"Kuya uuwi muna kami ha?" paalam ni Jasmine. Mula kase ng pumunta sila kaninang madali araw ay hindi pa sila umuuwi. Alas-nuebe na ng umaga kaya uuwi muna sila ni Jeff at babalik na lang sa hapon.
"Sige, ingat kayo. Salamat din Jas ha? Pasorry ulit ako kay Mama niyo." tugon naman ni Vhong na mula pa kanina ay hindi na umalis sa tabi ni Anne. Hindi niya din binibitawan ang kamay nito.
Tinawagan na kasi ni Jasmine si Mommy Carmen kanina. Kinausap din ito ni Vhong at umiiyak na humingi ng tawad sa ina ni Anne. Nag-alala naman ang ginang pero hindi naman itong nagalit sa kanya.
"Kuya Vhong dadaan din kami sa bahay niyo ha? Para madalan namin kayo ng damit ni Ate mamaya.." tumango na lang si Vhong at umalis na nga ang dalawa.
Kasama pa naman niya sina Billy, Karylle at Jhong. Tulog ang dalawang lalake ngunit gising naman si Karylle. Kanina lang kase siyang alas-otso dumating at may dalang pagkain kaya nakakain na sila.
"Vhong? Di kaba inaantok? Matulog ka muna dito sa isang sofa oh.." pag-aalok ni Karylle dahil kanina pa kase hindi kumukurap si Vhong sa pagtitig sa asawa. Para bang mawawala ito kapag nalingat siya.
Umiling naman si Vhong. "Dito lang ako sa tabi ng mahal ko.." sabay dukdok niya sa kama ni Anne habang hawak pa din ang kamay nito.
Anne's POV
I opened my eyes I saw all white. Wait.. nasa langit naba ako? Jusko Lord wag po muna, magbababy pa kami ni Vhongskie ko. Plus ang aga ko naman kinuha. Mawawalan na ng Dyosa ang kalupuaan. Puro tiyakang mukha na lang ni Vice ang matitira. Kawawa naman ang mundo.
But when I roamed my eyes I saw my husband. Natutulog si Vhong nakadukdok siya sa kama ko while holding my hands.
"Vhong.." tawag ko dito. Unti-unti naman itong dumilat sabay hikab pa. Awww my baby boy is so cute. Nakapantulog pa din siya at gulo-gulo pa ang buhok.
"Love? Salamat at gising kana!" agad naman akong niyakap ni Vhong at hinalikan sa noo. "You make me feel so worried.. Don't be so too workaholic.." naiiyak niyang sabi.
Oo ngapala, nasa hospital room ako. Naalala ko naman kung ano ang ginawa ko dito. The last thing I remember is I've seen a red stain on the bed sheet tapos sobrang sakit ng tiyan ko. As in! I waked up Vhong and he carried me to the car then everything went black. I also have no idea kung bakit ako dinudugo.
"I don't know how supposed to live kapag nawala kayo sakin.." sabi pa ni Vhong then kiss my hand. Naiyak na siya and namumula na yung eyes niya.
"Kayo?"
"Yes love, your pregnant. We're having a baby." he happily said.
What did he just said.. I'm pregnant for real? Oh my gosh! Kaya ba ako dinugo kagabi? Oh crop, Anne Curtis! Hindi mo naman kasi inalagaan ang sarili mo. Kaya pala ako nagcacrave sa maasim this past few days. I also vomiting every morning. I cannot believe it.. magkakababy na talaga kami? Parang hindi ako makapaniwala kase ang tagal din naming ginusto 'to ni Vhong. Finally nakabuo na din.
I touched my tummy. Naiiyak ako kahit hindi pa malaki ang tiyan ko. Pero sa loob nito may buhay ng nabubuo. At ito yung bunga ng pagmamahalan namin ni Vhong. Magkakaroon na kami ng anak. I can't wait to see you my baby!
Vhong hugged me tight and kissed my forehead. "I'm sorry for everything, love. Sobra akong naging masamang asawa sa'yo. Nakipagtagalan pako kahit alam kong ako naman talaga yung mali. Hindi tuloy kita naalagaan at muntik na kayong mawala sakin.." paos na ang boses niya kaya alam kong umiiyak na ito kanina pa.
Tumingala naman ako kay Vhong and wiped his tears. "No hon, don't say that, we're both wrong. And pinairal nating masyado yung pride. But that is not important anymore. Kalimutan na natin yun Vhong.. Ang importante ngayon magkakaroon na tayo ng baby natin.." I smiled at him.
"Pangako ko sa'yo Anne, aalagaan ko kayo ng sobra ni baby. Hinding-hindi ko kayo papabayaan at hindi ko hahayaang may mangyari pang hindi maganda sa inyo. Mahal na mahal ko kayo.." kitang-kita ko yung sensiridad sa mata ni Vhong. Napangiti na lang ako. Mahal na mahal din talaga ako nito eh.
"I love you too so much.." sabay halik ko sa labi niya. Tumugon naman siya dito habang nakayakap pa din sakin. I miss this soft lips of him. Dalawang linggo din kaming hindi nagpansinan. Miss na miss ko itong asawa ko.
Pinalupot ko sa leeg niya ang kamay ko. Habang siya naman ay pumatong na din sa kama ko. Damn my husband is really a great kisser. Nakakaadik ang mga halik niya. Sinilip ko naman ng tingin sina Jhong, Billy at Karylle na tulog mantika sa mga sofa sa gilid.
"Kuya Vhong gising naba— oh my God! My innocent eyes!" napatigil naman kami at napatingin sa pinto. It's Jasmine with Jeff. "Gusto niyo bang gawin yung twin yung baby niyo?"
This chapter should be updated on Thursday or Friday pa sana. Pero hindi ko kayo matiis that's why haha! But please guy's do understand if sometimes I can't post an update. Dahil nga pasukan na and your author is already on 4th year highschool. Pilot section that's why hectic schedule is normal 💔
BINABASA MO ANG
Perfect Combination | VhongAnne
FanficIf Vhong Navarro and Anne Curtis is married.. what would it be?