Sau khi thị trường chứng khoán mở cửa đúng nửa tiếng, hệ thống máy tính của công ty mới có thể hoạt động trở lại. Lâm Sóc ngồi trên ghế của mình, nhìn giá cổ phiếu không ngừng nhảy số trên màn hình, nhân viên IT đứng bên toát mồ hôi hột.
"Đã tìm ra ai làm chưa?"
"Cơ sở dữ liệu và các tài liệu mật của công ty không có dấu hiệu bị truy cập, cũng không bị mất, lần tấn công này giống như một trò đùa ác ý vậy."
"Tôi hỏi, đã truy ra là ai chưa?"
"Người đó sử dụng rất nhiều IP trung gian, ngay lập tức tôi chưa..."
"Nghĩa là chưa tìm ra." Lâm Sóc khoan thai nói: "Đi nhận nốt lương tháng này đi." Nói xong, anh im lặng.
Nhân viên IT bị trợ lí mời ra ngoài.Cửa phòng vừa đóng lại, Lâm Sóc liền cầm điện thoại lên, anh phải truy cho bằng được kẻ đùng đòn hiểm này rốt cuộc là ai.
Tối thứ tư, Hướng Phù Sinh được các bạn học mời tham gia một hoạt động của kí túc xá, cô từ chối. Mặc dù Joe nóí lần tấn công máy tính này đã trót lọt không để lại dấu vết gì, nhưng cứ nghĩ tới đôi mắt thâm sâu ẩn chứa ý cười của Lâm Sóc, Phù Sinh lại cảm thấy tâm thần bất an. Gã đàn ông đó đâu phải một kí giả nhỏ nhoi, không dễ đối phó chút nào.
Đang suy nghĩ, chuông điện thoại bỗng reo. Một số lạ. Cô nhấc máy, vừa "a lô" một tiếng, giọng nói từ đầu dây kia lại chính là của kẻ khiến cô bứt rứt suốt mấy ngày nay.
"Cô Hướng, có rảnh nói chuyện một lát, chuyện liên quan tới công ty chứng khoán của tôi."
"Công ty chúng khoán của anh thì liên can gì đến tôi?""Tôi đang đứng trước cửa kí túc xá của cô."
Anh ta chỉ trả lời vỏn vẹn có thế.Hướng Phù Sinh trầm ngâm mười mấy giây, đáp: "Anh lái xe xa một chút, tôi sẽ ra."
Lâm Sóc y lời, đánh xe cách xa kí túc một đoạn đường. Anh ta dựa bên cửa xe, chăm chú nhìn Hướng Phù Sinh lúc này đang bước ra khỏi cửa kí túc xá, mặc một chiếc áo len mỏng rộng thùng thình, hai tay nhét trong túi, mái tóc dài giản dị cột sau đầu, không mang theo ba lô. Sau lưng cô là dãy nhà kí túc sơn màu đỏ trắng, ánh trăng lặng lẽ rót đầy con phố. Cô từng bước đi về phía anh, cứ như một cảnh trong bộ phim nào đó.
Hướng Phù Sinh dừng lại trước mặt Lâm Sóc, cất tiếng: "Chuyện công ty anh tôi không muốn biết, tôi chỉ tới xin anh đi mau cho, tránh để người ta nhìn thấy lại viết nhảm."
"Nếu cô đã sợ bị người ta nhìn thấy, sao không nói luôn trong điện thoại?" Lâm Sóc đứng thẳng, giơ túi tài liệu ra trước mặt Hướng Phù Sinh: "Chắc cô rất muốn biết trong này có gì đấy."
Hướng Phù Sinh trầm mặt, quay đầu định bỏ đi liền bị Lâm Sóc giữ lấy cổ tay. Cô ngoảnh lại nhìn anh ta giận dữ: "Rốt cuộc anh muốn thế nào?"
"Phải là tôi hỏi cô mới đúng, Crystal. Chẳng lẽ cô cho rằng cả một công ty chứng khoán không có lấy một chuyên gia IT à? Địa chỉ IP tìm ra được không phải của cô không có nghĩa kẻ đầu sỏ như cô có thể rũ sạch tội."
"Anh nói tôi là đầu sỏ, anh có chứng cứ không?" Hướng Phù Sinh cười nhạt.
"Cô tự mở túi tài liệu mà xem. Cô sẽ biết tôi có bản lĩnh đưa cô ra trước vành móng ngựa hay không." Lâm Sóc thả tay Hướng Phù Sinh ra, rút một số giấy tờ trong túi tài liệu chìa ra trước mặt Hướng Phù Sinh. "Xúi giục người khác đột nhập máy tính công ty là hành vi phạm pháp, nếu ra tòa, không đơn giản là bồi thường thiệt hại đâu..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phát rồ - Thả An
RomanceTrở về với vết thương và quyết tâm trả thù kẻ đã cướp đi gia đình mình. Cô xinh đẹp, kiêu ngạo mà ngây thơ chẳng ngờ bị anh cuốn vào dã tâm đó. Nếu nói tình yêu được đong đầy bằng niềm tin và sự bao dung, thì liệu có thể nói rằng cô đã từng có một t...