Chương 11

241 2 0
                                    


Hướng Phù Sinh lặng lẽ siết chặt tay Lâm Sóc, nhưng hắn lại làm như không nghe ra ý tứ của Hạ Thiệu Phong, nói: "Cô ấy là vợ sắp cưới của tôi."

Ba người mới hàn huyên vài ba câu, đám kí giả đã bắt đầu nhốn nháo. Đặc biệt là nghe đến ba chữ "vợ chưa cưới" thốt ra từ miệng Lâm Sóc, kí giả bắt đầu nhao nhao đặt câu hỏi về tình cảm giữa hai người.

Bữa yến tiệc này vốn dĩ tổ chức để chúc mừng Thiên Ngu, dưới sự quản lí của Hạ Thiệu Phong đã thu mua thành công mỏ dầu Nam Á. Một ngày vui lớn như vậy, Hạ Thiệu Phong chắc chắn sẽ không để báo giới kiếm chuyện bôi tro trát trấu vào mặt mình. Nhưng cũng không có nghĩa anh sẽ khoanh tay để mặc Lâm Sóc làm khách át giọng chủ.

Ngoài mặt tỏ vẻ hiền hòa, nhưng Hạ Thiệu Phong một mặt sai trợ lí ra giải quyết với giới truyền thông, một mặt lấy lí do buổi lễ sắp bắt đầu, đưa Lâm Sóc và Hướng Phù Sinh vào trong.

Lâm Sóc cũng là người biết điều, mục đích của hắn chẳng qua là thông báo cho Hạ Thiệu Phong lẫn giới truyền thông Hồng Kông biết, Lâm Sóc hắn sắp lấy Hướng Phù Sinh làm vợ, chỉ thế mà thôi. Hơn một năm trước, Hạ Thiệu Phong chính thức tiếp quản Thiên Ngu, vị thế đã khác hẳn ngày xưa, nếu thật sự làm hỏng chuyện, khiến anh ta mất hứng, đối với Lâm Sóc chẳng có lợi gì.

Bước vào hội trường, Hạ Thiệu Phong liền tách ra đi chào hỏi các vị khách khác. Đối với Hạ Thiệu Phong mà nói, Lâm Sóc và Hướng Phù Sinh chưa chắc đã là người anh ta thật lòng muốn gặp và nói chuyện.

Mặc kệ có là hữu danh vô thực, thì Hướng Phù Sinh cũng từng là vợ chưa cưới của anh, còn Lâm Sóc, đích thực đã cắm một cặp sừng sáng bóng lên đầu anh ba năm về trước.

Còn với Hướng Phù Sinh, bao nhiêu năm nay cô mắc một món nợ với Hạ Thiệu Phong, cho dù ngay từ đầu, họ đính hôn không phải vì tình đầu ý hợp.

Năm thứ hai đại học, Hướng Phù Sinh và Lâm Sóc quấn quít bên nhau, Hạ Thiệu Phong có biết chuyện. Từ Mỹ trở về, Hướng Phù Sinh đã định đưa Lâm Sóc về giới thiệu với cha mẹ, rồi lấy đó làm cớ từ chối chuyện hôn sự có thể diễn ra trong tương lai với nhà họ Hạ. Nhưng kế hoạch chưa tiến hành, cô đã được tin bà Ngu Điềm mắc bệnh ung thư ruột.

Hướng Phù Sinh lúc ấy đang đắm chìm trong vị ngọt tình yêu, tin này đến như tiếng sét nổ giữa trời quang. Ông Hướng Hằng lập tức đưa bà Ngu Điềm nhập viện làm phẫu thuật. Suốt thời gian này, Hướng Phù Sinh ở lì trong viện chăm sóc mẹ. Trạng thái tinh thần của bà Ngu Điềm không được tốt, cũng thi thoảng vô tình hoặc cố ý nhắc đến nguyện vọng của mình, đó là được thấy con gái lập gia đình.

Hướng Phù Sinh hiểu rõ, trong lòng của mẹ chỉ thích duy nhất một mình Hạ Thiệu Phong mà thôi.

Sau phẫu thuật, bà Ngu Điềm khôi phục rất khá, hơn hai tháng sau đã có thể về nhà tĩnh dưỡng. Hướng Phù Sinh chưa dám đáp lời mẹ về chuyện hôn sự thì bất ngờ báo giới Hồng Kông bùng lên tin tức mối tình giữa cô và Lâm Sóc. Bà Ngu Điềm quá tức giận ngất đi, Hướng Phù Sinh không còn cách nào khác, đành lên tiếng phủ nhận chuyện tình cảm với Lâm Sóc.

Thời gian hai người gặp nhau đã ít, giờ càng ít hơn.

Bệnh tình của bà Ngu Điềm vẫn chưa khỏi hẳn, không tới ba tháng, đi khám định kỳ tại bệnh viện, phát hiện tế bào ung thư đã di căn. Bà lại lần nữa nhập viện, có lẽ đã nhìn rõ vận số.

Phát rồ - Thả AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ