Chapter 10: "True Feelings"

319 3 4
                                    

Rann's POV

Habang naglalakad sila sa mall...

 

"Ma'am Shana salamat po pala sa tulong ninyo dahil tinulungan nyo akong makapagtrabaho sa coffee shop, para maka-ipon po ako," sabi ko.

"Naku Rann. Walang anuman. Mabuting bata ka kasi," ngiti nya.

"Salamat po ulit, pwede nyo po ba akong samahan sa bilihan ng teddy bear dito sa mall?" tanong ko.

"Oo naman. Halika na, tyaka dapat with roses para may dating yung pagtatapat mo kay Cerah," suggest ni Ma'am.

Naghanap kami ng roses at nakabili na ako. At pinuntahan namin ni Ma'am yung "Like a Bear Hug Shop" kung saan nin Cerah nakita yung purple teddy bear noon. Haaay... Sa wakas! May magagawa na rin akong tama sa mga mata niya. :)

Cerah's POV

Sandaling nakalipas nang naparinggan ko si Ma'am Shana. Nagseselos talaga ako kapag magkasama sila ni Rann. Kahit na si Nick ang kasama ko, ay si Rann Jace pa rin ang nilalaman ng isip ko. Gusto ko ng sabihin kay Nick na si Rann talaga ang mahal ko.

Habang magkasama kami ni Nick...

"Um.. Nick may gusto sana akong sabihin," sabi ko.

"Sige lang Cerah. Ano yun?" tanong ni Nick.

"Gusto ko palang aminin na--" natigilan ako.

"Wag mo ng ituloy," hirit ni Nick.

"Nick I'm so sorry, wala akong nararamdaman sa'yo," umiyak ako. :(

"I know Cerah. Di ako pumipilit ng taong ayaw saken. I just want to say thank you. Kasi kahit papano napasaya mo ako. Malaya ka naman at from the first place alam ko naman na si Rann Castro ang mahal mo. Masyado ka kasing affected when he's with Ma'am Shana," napayuko si Nick.

"Mapatawad mo sana ako. Di ko gustong saktan ka Nick. I'm sorry :(" sabi ko.

"That's alright :). Ang sakit pala mabasted. Pero ayos lang kasi di mo ko niloko at pinagtapat mo sakin ang totoo. Hehe.. :D Pero ouch. Hehe."

"Are you sure? :(" I asked again.

"Oo naman Cerah. Ang mahalaga naging totoo ka sa nararamdaman mo ngayon. Why don't you try to follow Rann. You'd rather say your true feelings for him. Para magkalinawagan kayo sa mga nararamdaman nyo para sa isa't isa," payo ni Nick.

"Nick... Maraming salamat. T.T Salamat dahil naiintindihan mo ako," iyak ko.

"Sige na, sundan mo na si Rann, Cerah. Time is Gold. Di mo na mababalik ang mga nangyari na."

"Thanks again! Got to go," sabi ko. Pinunasan ko ang aking luha at umalis na.

Back to Rann and Ma'am Shana...

- Nakabili na ako ng Purple Teddy Bear..

"Eto nga! Ma'am Shana ito nga po yung teddy bear na naipangako ko kay Cerah :D. Hay sa wakas nabili ko na.. Ang kulang na lang mabigay ko 'to. :)" ngumiti ako.

"Ang buti mo," naiyak si Ma'am. T.T

"Hala!? Oh Ma'am wag ka pong umiyak. Bakit po?" tanong ko.

"Wala naman. Sadyang natutuwa talaga ako sa'yo. Ikaw na lang ata ang lalaking ganyan. Yung tipong gagawa ng paraan para sa minamahal," sagot nito.

"Kayo naman Ma'am. Syempre po pangako ko ito kay Cerah. Sa wakas di na ko magpupuyat kakatrabaho."

"Sana maibigay mo yan sa kanya. At maniwala syang mahal mo talaga sya," sabi muli ni Ma'am.

"Sana nga po," ngiti ko.

"Tara na umuwi na tayo. Para mabigay mo na yan."

"Opo Ma'am."

To be continued..

ayieh ayieh~~!  xD

>.< weeeeeeeeeeehh.. haha.. alapit ng matapos .

Sana po di kayo ma-dissapointed..

'''♥''' thanks sa inyo ! '''♥'''

                                                                                                        author: ♥Carol712          

Like A Bear HugTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon