Chapter4: HIGHSCHOOLII

158 6 0
                                    

di ko alam pero sumangayon ako kay mama noong sembreak na irebond niya ang buhok ko at kilayan ako, panay nga ang pangaasar nila kuya sakin eh dahil di daw ako naliligo nung irebond ako ni mama.

makatapos ang isang linggo na sembreak ay pasukan na ulit.

"wow? ah anong nangyari sayo gab?" tanong sakin ni nik ng makita ako ni Nik. kasunod ay nakita ko naman si Rich kasabay ang kuya niya na black section, si Charles.

"oyy Gab! nalimutan ko yung notebook mo naka kuya yon eh" sabi ni Rich at tinutukoy niya yung notebook na may nota para sa tutugtugin namin.

"ah oo nandoon sa locker ko eh kukunin ko lang tapos hatid ko dito" sabi niya pa.

"ah hindi na mapapalayo ka pa sasama na lang ako , ako na lang kukuha" sabi niya pa sakin. dahil yung room niya ay sa may court at dahil doon ang black sections.

naglalagad kami ng tahimik ni charles sa hallway.

"a- ang g-ganda mo ngayon" sabi ni charles kaya naman napatigil ako.

"-ah hehe salamat" sabi ko at lumakad na ulit.

"hoy Charles, Gab tara oh bilis saglit lang" yaya samin ni vince.

"sige ba" sabi niya at ipinasa iyon sa kanya tumakbo na siya sa court sa magkalabang team kami.

nagsimula ang laro at ako ang bumabantay kay charles pero ng tumalon ako para mag shoot ay nagkamali ako ng bagsak.

napahawak ako sa braso ni charles at sabay kami bumagsak.

pagbagsak ay naramdaman ko ang isang malabot na labi sa aking labi napadilat kaming parehas ng marinig ang talbog ng bola sa ulunan namin.

Nakatitigan lang kaming dalawa at tila nagyelo na sa ganoong pwesto at ang mas lalong di nakapagpagalaw samin ang halik nya sakin ng di sinasadya.

"Guys okay lang ba kayo?" Sabi nila vince at napatayo naman agad si Charles mula sa ibabaw ko.

Binigay nya ang isang kamay niya sakin para tulungan akong tumayo at ng hawakan ko yon ay tila may kuryente na dumaloy sa kamay nya papunta sa akin, dahil doon ay napabitaw agad ako sa kanya at tumayo ng diretso.

"Ah-o-oo ok--"natigil ako sa pagsasalita ng biglang hinawakan ni charles ang braso ko.

"Gab may sugat ka oh, tara dalin na kita sa clinic"sabi niya pa at tinignan ko naman ang maliit na galos sa siko ka.

"Nako si gab pa, sisiw lang yan"sabi pa ni vince.

"O-oo nga" nauutal kong sabi at binawi agad ang braso ko.

"Ah ganon ba? Sige tara punta na tayo sa locker ibibigay ko sa iyo yung notebook mo" sabi ni charles at nagpaalam na kami kila vince, pumasok na din naman sila vince dahil 10 mins na lang at time na.

Naglakad kami sa court papunta sa locker nila at sobrang akward namin. Dahil siguro doon sa kiss.

"Eto na pala yung note mo, galingan nyo mamaya sa performance nyo" sabi niya pa at inabit sakin ang notes.

"Ahsige, uuna--"

"Teka lang gab lagyan lang natin ng band aid yang sugat mo" sabi niya pa at binuksan ang locker niya.

Tinangal na niya ito sa lalagyan at tinaas ko naman ang siko ko para makita niya, at dahan dahan niyang nilagay iyon sa sugat ko.

Di ko namalayang nakatitig napala ako sa maga mata niya na nasa sugat ko nakatuon, sakto naman ng mag angat siya ng tingin ay nagkatitigan kami.

TITIBO-TIBO A ONE SHOT STORY by messyl!cousWhere stories live. Discover now