~*~*~*
(Walkaway)
Isang bwan. Isang bwan na ang lumipas. Patuloy pa rin ako sa pag aaral tungkol sa business. Pinayagan ako ni Dad na i handle ang hotel. Mei is always there to guide me.
Tatlong bwan pa at tapos na ang pag co' construct ng hotel. So far marami na akong alam. But Dad told me na hindi lang ang hotel ang mahahawakan ko someday. Pati na rin ang iba pa naming business.
" Miss. Are you alone? "
Lumingon ako sa nag salita. Lalaking mukang lasing na.
" Nope I'm with my friends. " pag sisinungaling ko, ang totoo. Mag isa akong pumunta dito sa bar. Sinasanay ko ulit ang sarili ko sa buhay na meron ako nuon.
Madalas kasi akong gumagawa ng mga bagay na nakasanayan ko nung nasa poder pa ako ni Niggel. Tulad ng pag gising ng maaga. Mag hahanda ng breakfast. Mag lilinis ng bahay. Na ipinag tataka nila Mommy.
" C'mon. Let's go out here. Hayaan mo na yung mga kaibigan mo. " He said then held my arms.
Nag pupumiglas ako para matanggal yung pagkaka kapit niya sakin.
" Ano ba! Bitiwan mo nga ako! "
" Wag ka ng maarte! Promise! Magugustuhan mo 'to! " at pilit nya parin akong hinahatak. Hanggang sa mailabas na ako ng bar.
Akala ng maka nakaka kita sa amin nag tatalo lang na mag kasintahan kami.
Hinatak niya ako papunta sa sasakyan niya. Pilit akong kumakawala. Pero hindi niya ako binibitawan. Sigaw na ako ng sigaw ng tulong pero mukang walang nakakarinig.
Ang lakas na ng takot na nararamdaman ko. Masakit na di ang braso ko dahil sa higpit ng hawak niya.
Nag simula ng tumulo ang luha ko." Bakit nandito ka?? " sabi ng isang boses.
Boses na matagal tagal ko ding hindi narinig
Pag lingon ko. Nakita ko ang mukha niyang seryoso.
" Niggel-"
" Pre. Pwede bang umalis ka na? Nakaka abala ka samin. " sabi nung lalaking hawak pa rin ang braso ko.
" Tinatanung kita kung bakit narito ka? " nakatitig lang siya sakin, habang ang dalawang kamay ay nasa loob ng bulsa ng pantalon niya.
" K-kasi- "
" Hoy!! Bingi ka ba?! Sabi ko umalis ka na!! " sabi nung lalaki.
Di siya pinakinggan ni Niggel at hinatak ang isa kong kamay pero di ako binitawan nung lasing ang kabila kong kamay.
" Bitaw. " sabi niya dun sa lalaki.
" Eh t*ng*na mo pala eh! Ako unang nakakapit sa kanya tapos ako sasabihan mo ng bitaw! Kumuha ka na lang ng iba sa loob!" Sigaw sa kanya nung lalaki.
Nagulat na lang ako nung binitawan ni Niggel ang braso ko at humakbang papalapit sa lalaki.
* boogsh!! *
Napatili ako nung bigla niyang sinapak ang lalaki at nawalan ng malay.
Matapus nun. Hinila niya ulit ako palayo sa bar. Nang makarating kami sa sasakyan niya. Pagalit niya akong pinapasok sa loob.
BINABASA MO ANG
In Love With Him
General FictionNaranasan mo n bang mag mahal? ang maging tanga sa pag mamahal?? Eh ang baguhin ang sarili sa taong mahal nya pero rejected parin?? Well kung ganon, maiintindihan mo si Natalie, so, start reading.. And enjoy :))