~*~*~*Tristan's POV
I woke up with a heavy head. I glance at the clock beside me. It's 7:00 in the morning.
I decide to got up in bed when I saw my self naked. Bigla namang nag flashback yung nangyari kagabi.
So that's not a dream,
I saw a red stain in my bedsheet.
" F*ck! " I cursed.
I took her. I'm... F*ck! I took her virginity!
Dali-dali akong nag bihis at lumabas ng kwarto para puntahan siya. Pero pagka pasok ko sa kwarto niya. It was empty. Though may mangilan-ngilan pang gamit na natira. I saw a piece of paper na nakapato sa kama niya. I took it and read.
Niggel ,
Thank you for a wonderful night. Thank you for the memories. I will treasure every moment i had with you and Yumi,
It's hard for me to hide my true identity to you, but I think it's the only choice to get close to you. I love you Niggel. I really do. From the very first time i saw you. Thanks for everything. Goodbye. Take care always and Yumi.Natalie.
Natalie. Yes, that's her true name. I found it out. Siya si Natalie na laging naka buntot sakin mula highschool hanggang college. She always Court me.
Nung nag Alumni. I saw a lady. I know si Natalie yun. Pero may ibang mukha pa akong nakikita sa kanya.
Pag uwi ko. Lalo pang lumakas ang pag hihinala ko nung makita ko si Aika.
She looked tense, and she look like a lady from the party when she's not waring her eyeglass. I tried to confront her kung may pinuntahan ba siya nung araw na yun. But she say no.Until I found the stuff that lady in party had. At dun ko nalaman na si Aika at Natalie ay iisa.
I don't know why I hate her. Maybe she reminds me my mother. Pinipilit kong ilayo ang sarili ko sa kanya, dahil I know. Katulad lang siya ng Mommy ko. Na ang habol lang ay pera. Walang tangang babae na magiging persistent mang ligaw kung walang makukuha. I admit. I had this strange feeling towards her. Pero pilit kong pinapatay yun.
" Kuya??"
Nilingon ko si Yumi.
" Ano pong ginagawa niyo sa kwarto ni ate Aika? Saka nasan siya?? " tanong nito.
" I fired her. " i said at nilagpasan lang siya.
" What?! You're joking right?! " she said after she runs down to the stairs. Pumasok ulit ako sa kwarto ko at nahiga.
" Kuya! Why did you do that?! " Yumi ask while panting. Hindi ko siya pinansin.
" I-i hate you k-kuya! " even if I can't see her. I know she's crying. She run off and slam her room door.
I sighed. I don't know what is this I'm feeling right now. But I feel...
I feel empty..
***
Natalie's POV
" Ano best?! Ditey ka na lang forever?! Aba! Bumangon bangon ka naman dyan at magpa araw! Tignan mo nga yang kutis mo!! Ang putla mo na! " si Meisha.
Tinalukbong ko yung kumot ko hanggang sa ulo ko dahil binuksan ni Mei yung kurtina ng bintana ko. Kaya pumalasok yung sinag nang araw.
It's been a week. Since then. Wala na akong balita kala Niggel. Nag tangka akong pumunta sa kanila pero ban na ako. Kaya ginagamit ko pa si Meisha para makapasok ako ng subdivision.
Hinila naman niya yung kumot para tanggalin sakin at nag tagumpay naman siya. Kinapa ko yung unan ko at yun ang itinalukbong sa mukha ko.
" Ano ba best! Pwede ba? Inaantok pa ko. " pa ungol kong sabi.
" lagi ka na lang ganyan! Bumagon ka na dyan at may pupuntahan tayo! " hinatak niya ako patayo.
" Ayoko. Ikaw na lang. " pinipilit kong hilain ang kamay ko pabalik pero pwersahan niya akong binangon.
" Hoy! Tigil-tigilan mo ako Natalie Kim Madrigal Fajardo! Hindi pa katapusan nang mundo mo! Kaya bumangon ka dyan! "
" Geez!! San ba kasi tayo pupunta?! " naiiritang tanong ko sa kanya.
" Basta! "
****
Sa haba-haba ng pag tatalo namin, nahila din niya ako sa kung saan. Buong byahe. Naka pasak lang ang earphone ko sa tenga ko habang nakikinig ng music
I'd try to go on like
I never knew you.
I'm awake but my world is half
Asleep, I've prayed for this heart
To be unbroken
But without you
all I'm going to be is.
Incomplete.." Best! Ano? Di ka na bababa?? " naka tunghay siya sa labas ng pintuan ng kotse habang naka pamewang.
Tinanggal ko yung seatbelt ko bago bumaba ng sasakyan.
" Anong ginagawa natin dito? "
Nasa tapat kami ng isang malaking kumpanya.
" Tuturuan kang humawak ng kompanya. " she said then walk like a professional business woman.
" And why do think I want to do that? " sabi ko sa kanya habang nakasunod. Nasa may lobby na kami ng tumigil siya sa pag lalakad.
" Just shut your mouth and follow me at my office. " at ayan. Nag simula na naman siya sa famous walk niya.
" Hoy! Tigilan mo ko sa linyahan mo! Ako ang bida sa istoryang to! Hindi ikaw! "
" Whatever. "
" So. Anong ginagawa ko dito?? " naka dekwatrong tanong ko habang naka upo sa hot pink loveseat so loob ng ' Office ' niya.
" Take a look. " may inabot siyang folder. I roll my eyes before taking it.
Pag bukas ko. Mukha agad ni Niggel sa ang bumungad.
" Bakit may ganito ka? " takang tanong ko.
" I bet you know na may kumpanya si Prince mo. He's holding a not so big furniture company. He is proposing a contract says na sila ang mag s'supply ng mga furnitures sa bagong hotel na tinatayo ng Dad mo." Paliwanag niya,
" So?? Edi tanggapin ni Dad yung alok niya. "
" Geez! You're so dumb when it comes to business! You're a daughter of a Biggest businessman holding a biggest company and yet you don't have any idea about it? "
I just look at her in bored look. She sigh sign of defeat.
" Your Dad is a businessman. At yung hotels na pag mamayari niyo ay hindi basta-basta. Kaya yung mga kagamitan inside that hotel is cost a fortune, at hindi sa pag mamaliit pero yung mga ino offer ni Tristan mo. I doubt if your father will like that in your hotel. And as far as I'm concern. Pag napa pirma ni Niggel dyan ang Dad mo. It's a big catch fo Tristan's company "
" So. What do you think the best way para naman matulungan ko si Niggel? " tanong ko sa kanya. Gusto kong tulungan siya. kahit sa anong paraan.
" Handle the hotels your father runs. " simpleng sagot ni Mei.
" Would you help me? "
" You know you can count on me. "
Thanks for having a friend like her.
~*~*~*
5 likes please..
BINABASA MO ANG
In Love With Him
Fiksi UmumNaranasan mo n bang mag mahal? ang maging tanga sa pag mamahal?? Eh ang baguhin ang sarili sa taong mahal nya pero rejected parin?? Well kung ganon, maiintindihan mo si Natalie, so, start reading.. And enjoy :))