~°~°~°
( roller coaster )
Natalie's POV
" Where are you? "
" Sa labas nang building namin best. Hintayin na lang kita dito. " sagot ko sa kanya.
" Okay! " after that, she end the call. She insist na sa iisang sasakyan na lang kami sumakay. Para daw mas enjoy daw ang ride. Pinag bigyan ko na dahil birthday naman niya.
" Ah. Sure ka bang ayos lang na sumama ako? " napalingon naman ako sa taong nasa tabi ko.
Ikaw kaya yung nag pumilit sumama -.-
" Ayos lang yan. Kilala ka naman ni Meisha. " sagot ko sa kanya.
" Meisha? Sino yun? And as far as I know. Wala pa akong na m'meet na kaibigan mo. " sabi niya.
Sheez! Pano ko ba sasabihin na. Isa si Meisha sa tumutulong sa kalokohan ko to get close to him?
" A-ah.. K-kasi- " isang busina sa harapan namin ang nag putol sa sasabihin ko.
Save by the horn!
Dumungaw mula sa bintana ang naka ngiting mukha ni Meisha. Pero nung magawi ang paningin niya sa tabi ko. Bigla siyang ngumiwi.
" I don't think your friend like me. " pabulong sabi ng lalaking nasa tabi ko.
I just smile at him at hinatak siya papalapit sa sasakyan.
Nakita ko namang bumaba roon si Mei." Happy birthday Best!! " sabi ko sa kanya at niyakap siya. Niyakap naman niya ako pabalik pero may binulong siya sakin.
" Bakit kasama mo siya? " tanong niya
" Nakakahiya naman kung hindi ko siya isama, he offered him self so i don't have a choice to say yes, and besides. anong gusto mong gawin ko? maging third wheel sa lakad na 'to? "
" Tsh. may magagawa pa ba ako? tara na nga! " she said at kumalas sa pagkakayakap sakin at nauna sa loob ng sasakyan.
Hinila ko na din si Niggle at pumasok na kami sa kotse. haban nasa byahe bigla kaming na out of place kay Mei and Stephen,
They are giggling toeach other, nag haharutan sila na parang sila lang dalawa, na parang walang Natalie at Niggle na nag exist sa mundo nilang dalawa.
" Ehem!!! " I clear my throat to get their attention. napalingon naman sakin si Meisha.
" Excuse me lang sa inyong dalawa ha! grabe kayo mag landian! parang walang ibang tao dito sa likuran ninyo! " I hissed.
namula naman si Mei at napatawa si Stephen.
" E-edi landiin mo din si Tristan! " ganti niya, bigla naman akong na tigilan.
Now, it is my time to get blush. I feel the heat in my cheeks, and it's like burning!!
" Hey! Best! you look like a ripe tomato! You're so red!! hahahaha!!! " she said at nakitawa naman si Stephen.
" Shut up!! " I hissed again. but they just laugh. napalingon naman ako sa katabi ko. I saw him waring this playful annoying smile.
itinuon ko na lang ang attensyon ko sa labas ng bintana habang naririnig pa rin ang pag chant ni Meisha ng ' my bestfriend are blushing. '
after a long ride nakarating kami sa destinasyon namin.
" We're to early, what do you guys want to do first? " sabi ni Stephen.
" I think we should eat first para may lakas tayo para mamaya. " Niggle suggest
" Good idea! I'm starving na rin. " sabi ko naman.
" Baby. Where do you want to eat? Stephen.
" Kahit saan. "
Sa dami ng mapag pipilian. We end up in café sa loob ng E.K.
Umoorder pa yung dalawa ng makakain namin. Nang mag salita si Meisha.
" You're falling to him again Best. " she said. I jerk may head to her.
" I think I'm not. " deretsang sagot ko.
" And why do you say that? Iba ang nakikita ko sa sinasabi mo. You're falling to him again. "
" No. You're wrong. Hindi ako nahuhulog ulit sa kanya. -" nilingon ko muna si Niggle na ngayon ay nakapila at nakikipag usap kay Stephen. " Because I didn't fall out of love in him. I still in love. Hindi nawala. " nakangiting sabi ko habang nakatingin pa rin sa taong nag papatibok ng puso ko. Lumingon naman siya sa gawi ko and our eyes met then he smile.
" Wala naman akong magagawa. Pero payo lang, fall too hard, you're risking your heart again. Baka mas lalo ka lang masaktan. Hindi masamang gumamit ng utak pag nag mamahal. "
Natigilan naman ako sa sinabi niya. Tama siya.
Pero diba pag nag mahal ka, masasaktan at masasaktan ka?
Matapos kumain nag aya agad si Meisha na sumakay sa extreme rides, pinag bawalan ko naman siya dahil kaka kain lang namin pero nag papa padyak na akala mo bata. Gladly, Stephen is there to calm her down.
Nag enjoy na lang muna kami sa maliliit na rides and activities like, bump cars, Rio grande, and even carousel,
Kaya itong si Meisha.
" Ano ba yan! Pwedeng sa mga extreme rides na tayo?! Nakakabagot to eh! Naka one hour naman na tayo!! " she said throwing tantrums.
" Sige na nga. Let's go to the ferries wheel! " I exclaim.
" I think, let save ferries wheel for last. " Niggle suggested.
" Tama si Tristan, let save the best for last. Para mas romantic dahil gabi. " my best friend said giggling. Wala naman na akong nagawa nung pinangatluhan ni Stephen.
So in the end...
" AAAAAHHHHHH!!!! AYOKO NAAAAAAA!!!! " I shout at the top ako may lungs, the guy beside me is just laughing at my expression.
" HEY! RELAX. IT'S JUST A ROLLER COASTER! " pasigaw nyang sabi dahil sa lakas ng tiliian ang hangin na pumupuno sa tenga ko.
Mangiyak ngiyak naman akong tumingin sa kanya dahil sa takot.
His teasing face swift to a worried one.
" Don't worry. I'm here. " he said in a calm voice. Nakapag tataka pero malinaw kong narinig ang sinabi niya. It is Cristal clear,
He hold my hand and say another words. That makes my heart go crazy at tinalo pa ang roller coaster ride.
" I won't let you fall. I'll hold you tight. "
~*~*~*
Enjoy reading! Don't forget to vote and leave a comment!!
BINABASA MO ANG
In Love With Him
Ficción GeneralNaranasan mo n bang mag mahal? ang maging tanga sa pag mamahal?? Eh ang baguhin ang sarili sa taong mahal nya pero rejected parin?? Well kung ganon, maiintindihan mo si Natalie, so, start reading.. And enjoy :))