thirty

16 2 0
                                    

~*~*~*

( ferries wheel )

NATALIE'S POV

Hindi na ako natatakot sa roller coaster. I didn't even hear anyone's yell because of this ride. I only hear my heart beating so rapidly. He's still holding my hand.

Natapos ang ride ng naka tulala pa rin ako. Na uuna siyang mag lakad at hawak-hawak ang kamay ko.


We head to Meisha and Stephen na hinihintay kami dahil na una silang bumaba.

As we reached at them Meisha's eyes turn into or hand that still entwined.

" Ay ganon? May HHWW'ng nangyari?? " she teased.

Niggle just laugh and it made me so red.

" Tara na nga pa lubog na ung araw bili muna tayo ng snacks. " Meisha. Pinaupo muna nila kami sa wooden bench at sila ang bumili ng pagkain.

" Now. Lady. What's the meaning of that? " Meisha start the conversation.

" What? " I act as if I didn't know what she's saying.

" Don't act like you don't know what I'm talking about."

Nagpipigil akong mangiti nung maalala ko yung sinabi ni Niggel. I was about to tell her nung may sumulpot na tatlong lalake sa harapan namin.


" Hi mga miss byutipul. "

Nilingon naman namin yung nag salitang lalaki na sobrang daming hikaw sa tenga at meron din sa labi at ilong.

" Gosh! Nakakatakot ang mga itsura niyo! Lumayas nga kayo sa harapan namin! " inis na pag tataboy ni Meisha sa tatlo.


" Grabe ka namang mag salita miss byutipul. Makikipag kaibigan lang naman kami. " sabi naman nang lalaking sandamakmak ang tatoo sa katawan.

" Well you, don't look like a friendly one, so, be gone!! " my Best friend hissed,

Fact. If Meisha's pissed off. Better be gone, because she won't stop until you cry because of her painful words.

" Palaban si miss, type ko ang mga ganyan sabi naman ng patpating lalaki.

" Eww! Shut up! Ang baho nang hininga mo!! " iritable nyang sabi.

" Hindi ah! Ang tutbrush ako noh! " depensa naman nito.

" Mabaho ka! Ang baho na nga ng bunganga mo! Ang baho pa ng mukha mo!! "

" Miss Grabe ka naman-" sabi nang puro hikaw pero pinutol agad ni Meisha ang sasabihin nito.


" Isa ka pa! Lumayo-layo ka sakin! Amoy anghit ka!! Ang papanget nang itsura nyo! Lalo ka na! Kala mo kinagwapo mo yang daga dyan sa braso mo?! Muka kang tanga!! " she point her finger to the guy who filled with tattoo.

" Aba't-! Sobra ka na ah! Baka patulan kita dyan! " nang gagalaiting sabi nung lalake.


" Whatever! Umalis na kayo bago kayo bugbugin ng boyfriends namin. " walang ganang sagot ni Mei.


Seriously, this girl didn't know to calm down when she's pissed. Or at least get threatened.



" Walang magagawa ang boyfriend niyo samin dahil tatlo kami kaya sumama na lang kayo-" Hindi na natapos nung isa sa mukhang goons ang sasabihin niya nung hinablot na ng isang kamay ang kamay nitong akmang hahawakan si Meisha.



" Don't ever touch my girl with your filthy hand, " sabi ni Stephen, bigla namang nawala yung lalaking hawak ni Stephen, nakita ko na lang itong naka higa sa lupa, it's Niggel who punch him,


" And don't ever threat my soon-to- be girlfriend, " Niggel said, na ikinapula nang mukha ko he even turned his head on me and wink that made me blush even more.


" Well, I guess it is the time to run before we turn you a punching bag? " lumapit si Stephen kay Niggel and covered us.



" Oh yeah! That's my Knight-in-shinning-polo you dumbasses!! " Meisha shout that gained more audience, Stephen jerk his head on Mei and gave her a dagger look.

" Baby, how many times I told you don't cuss, get ready for your punishment after I beat the hell out of this morons life. " he said and smirk before they get into fight.


" You're being gross Best. Cut it out. " I told her because she's giggling like a lunatic.


Before they beat the hell out of that three morons (Stephen's word not mine). The security guards stop them.


After a long talk with E.K's security, they finally let us go. Except sa tatlong goons.



" So guys. What are we do now? " I ask.


" Let's go to ferries wheel. " Mei answered at nauna nang pumila. Kibit balikat na lang kaming sumunod sa kanya.

Nang mapuno na ang bawat cart sa ferries wheel saka lang ito umandar.

Mag kasama kami ni Niggel. while yung dalawa nasa kabila.


Pinag mamasdan ko lang ang tanawin sa baba, bukas na lahat ng ilaw at kitang-kita ang pag lubog nang araw.



" Ang Ganda no? " saad ko. It's true. The view up here is perfect.


" Tama ka. Maganda nga. " Niggel said. I turned my head to him ready to say I'm right. Pero natigilan ako nung nakita kong naka titig siya sa akin.


" It's more like PERFECT " patuloy niya at Hindi inaalis ang tingin sa akin.



I feel my cheek burning. Pero Hindi ko magawang alisin ang tingin ko sa kanya. We stared each other for a minute.



" Can I ask you a question? " he said.


" A-ano yun? " I replied.


" If it's possible. C-can I -" his words left in his mouth because the door suddenly opened.


Parehas kaming napalingon.

" Ma'am, Sir tapos na po yung oras niyo. " sabi nung staff.



Bababa na sana ako nung hinatak niya ang kamay ko pabalik.


" I'll pay another ride. " si Niggel.

" Kaylangan niyo munang mag bayad sa cashier Sir. " pabalik na sabi dahil ng staff.


Nilabas naman ni Niggel ang wallet niya at nag abot ng isang libo sa lalake, tumungo naman ito at isinara ulit ang pinto nang I don't know what is it. The ride start to move again in just a minute.

Tahimik na naman ang ride, this time nakatungo lang ako at naka tingin sa sapatos ko,


" Natalie. " I almost jump when He suddenly called my name.


" M-mm? "


" C-can I court you? " he said almost whispered.

Oh... My.... G...!!!

~*~*~*

song used: ferries wheel by yeng


In Love With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon