~*~*~*
Tristan's POV
Kanina pa pinag mamasdan ang babaeng natutulog ngayon sa tabi ko. She sleep like an Angel.
An Angel that I hurt.
Tama nga sila. Na makikita mo ang halaga ng isang tao. Pag ito na mismo ang lumayo sayo.
At siguro nga napaka gago ko para saktan ko ang babaeng walang ginawa kundi ang mahalin lang ako. I didn't see that before. I'm such a jerk para hindi makita ang halaga niya. Akala ko nung bumalik sa akin si Catherine at iwan na ko ni Natalie ay matatahim na ang buhay ko. I thought that Catherine is the missing piece of my life. Hindi ko man lang nakita na si Natalie lang ang kaylangan ko para mabuo ako. And when she left me. She took a half of my heart. Duon ko lang naisip ang halaga niya.
The night she told me to leave her alone. It breaks me. Akala ko ay magiging huli na ako. That night I saw how much damage I caused in her heart. I saw how much pain she have to endure to be able to face me that night. I broke her, I know. Pero gusto kong ako mismo ang mag bubuo muli sa kanya.
Ayoko ng itago sa sarili ang nararamdaman ko sa kanya. And I can't afford to lose her again. It's my time to prove my love to her. That she's worthy.
And this time, I'm gonna do it right.
Kumilos mula sa mahimbing na pagkakatulog si Natalie and purred like a cat before she open her eyes.
" Good morning love. " I said before kissed her soft lips. Bigla naman itong nag takip ng mukha gamit ang dalawang kamay nito. I chuckled bago ko marahang tinanggal ang kamay niyang nakatakip sa kanyang mukha.
" Don't cover it. Do you know how lovely you are when you woke up in the morning? " nakangiting saad ko.
" Bakit mo kasi ako agad hinalikan. Hindi pa ako nag to-toothbrush. " nakasimangot na angil nito.
" Oh. So mamaya na lang pag nakapag toothbrush ka na? " namumula naman niya akong hinampas dahil sa sinabi ko. Natawa ako at inipit sa likod ng tenga nito ang buhok na tumatabing sa mukha nito.
" Pretty. " I whispered as I look at her face.
" A-ahm. I-i'll just take a quick bath. " sabi nito at dali daling umalis sa kama at tumungo ng banyo. Ngunit wala pa itong isang minuto ay muli itong lumabas at kumuha ng towel.
" N-Nakalimutan ko. " anito at nag mamadaling pumasok muli ng banyo. Napangiti na lang ako sa inasta nito. Kumilos naman ako palabas ng kwarto para mag tungo sa kusina. Nag hilamos at nag sipilyo muna ako bago nag handa sa pag luluto.
Nasa gitna na ko ng pag luluto ng garlic fried rice ng pumasok sa kabahayan si Yumi.
" Good morning hyung. " matamlay nitong bati at naupo sa high chair ma nasa counter at isinubsob duon ang mukha.
" Did you sleep.?" tanong ko dito. Bumuga ito ng hangin bago mag angat ng ulo.
" Two hours. Kaylangan na naming matapos yung thesis namin dahil ipapasa na mamaya. We don't have much time to get a good sleep. " nakasimangot na sabi nito. Mag sasalita pa sana ako ng marinig ko ang boses ni Natalie.
" Niggel. I borrow one of your T-shirt. Lahat kasi ng naiwan ko dito ay puro long sleeve —" natigil ito at sa pag sasalita ng makita si Yumi. " G-Goodmorning Yumi. " bati nito.
I quickly cover my ears when Yumi shriek.
BINABASA MO ANG
In Love With Him
Художественная прозаNaranasan mo n bang mag mahal? ang maging tanga sa pag mamahal?? Eh ang baguhin ang sarili sa taong mahal nya pero rejected parin?? Well kung ganon, maiintindihan mo si Natalie, so, start reading.. And enjoy :))