~*~*~*
( Panimula )
*Yawn*
Kanina pa ko humihikab. Malamig na rin yung pagkain n hinanda ko. Wala pa rin sya.
Sumulyap ako sa pang bisig na relo na suot ko.12am na. Malamang pagod na namang uuwi ang asawa kong yun. Napapadalas na ang pag o'overtime niya kaya madalang ko na lang siyang makita dito sa bahay.
Umakyat ako sa pangalawang palapag ng bahay namin. At tinungo ang kwarto ng anak namin.
Sinilip ko ito, mula sa pinto ay kita ko ang mahimbing na tulog nito. Napangiti ako at isinara iyon saka muling bumaba at hinintay ang asawa ko sa living room.
Nahiga ako sa two-seater sofa ngunit ilang minuto pa ay kusa ng bumagsak ang talukap ng mga mata ko.
****
Nagising ako sa liwanag na tumatama sa mata ko mula sa bintana. Napabangon ako nung marinig ko ang yabag pababa ng hagdan kaya dahan-dahan lumingon sa gawi nuon. At nakita ko nga ang asawa kong busy sa pag aayos ng necktie niya
I can't help to stare at him walking down the stairs. He really look gorgeous. Ang mukhang halos gabi-gabing laman ng panaginip ko. Ang kanyang matangos na ilong, Ang mga mata niyang kakulay ng kape na may mahahabang pilik mata at ang labi niyang natural ang pula.
Gosh!!! Why this man is so handsome everyday?? .
Nataranta ako nung tumingin siya sakin ng naka kunot ang noo.
Halos tumalbog ang puso ko palabas sa dibdib ko. Palihim kong kinapa ang mata ko kung may unwanted visitor pang naka sabit
Clear
Hala umaga na nga pala, baka high blood na naman to dahil Hindi ko napag buksan ng gate.
" G-good morning nigge--- , good morning Sir Tristan. " I greeted.
Lalo tuloy kumunot yung noo nya. Pero tumungo lang nang kusina.
Lalo akong nataranta nung maisip kong di pa ako nakapag handa ng breakfast nya. Nag madali akong sumunod sa kanya para makapag handa. Kaso na pansin kong hindi ko suot yung salamin ko. Kaya bumalik ako sa sofa para kunin at patakbo akong pumunta ng kusina. Pag dating ko duon. Tahimik ng kumakain yung mag kapatid.
Napansin ako ni Nhayumi kaya nginitian nya ko at binati.
" Joh-eun achim Unnie! Upo na po kayo. Kain na tayo. ^__^ " bati ni Nhayumi.
[Joh-eun achim = good morning]
[ unnie=ate]
" Huh? " tanong ko
" I said good morning and let's eat " sabi nya sakin
" Ah. Sino nag luto? Bakit di nyo ko ginising? Pasensya na ha. Ngayon lang ako nagising. " pag hingi ko ng paumanhin . Nakakahiya kasi.
" No prob. about that ate. Oppa make our breakfast today, kasi naman nakatulog ka na sa sofa kakahintay sa kanya. So Hindi ka na namin ginising. " what I love with this girl, she's so cute, lagi syang nag aalala sakin kahit katulong lang ako dito. Unlike sa kuya nya. Laging poker face.
And you read it right. I'm just their maid. Ilusyonada lang talaga ako.
[Oppa=brother]
BINABASA MO ANG
In Love With Him
Ficción GeneralNaranasan mo n bang mag mahal? ang maging tanga sa pag mamahal?? Eh ang baguhin ang sarili sa taong mahal nya pero rejected parin?? Well kung ganon, maiintindihan mo si Natalie, so, start reading.. And enjoy :))