TWELVE

2.4K 35 1
                                    

Saina Ariz POV

What a nice day?

Pano ba naman late nanaman ako. Hindi nga ako pinapansin ni Leen pagkapasok ko. May saltik ata.

Ano bang problema ng mga tao ngayon? Ang we-weird ngayon ng mga tao. Si Zan na bigla nalang nagiiba, nagiging sweet sakin minsan, minsan naman dinaig pa yung may mens na babae sa sobrang pagkairita parang di na niya ako kilala. Si Leen lakas makamens ngayon tinamaan pa ata ang pagkasaltik niya at hindi pa ako pinapansin.

Bestfriend ko ba sila? I wish nandito din yung ibang bestfriend namin.

Nakaupo ako ngayon sa upuan malamang dito sa gym nakatingin sa magandang view, maganda ba talaga parang hindi naman maganda.

Panong hindi gaganda e, Makita mo ba naman yung bestfriend mo kasama si Lianeiry, magka holding hands pa nagtatawanan habang naglalakad sa gym. Bat ba dito nila ginawa yan may Oval naman.

Kinuha ko nalang yung cellphone ko, nagvibrate kasi e. May text siguro.

Fayeleen:

Pumunta ka sa tambayan, now na.

Nagtaka naman ako ng mabasa ko yung text ni Leen. Bakit anong gagawin ko doon? Nireplyan ko agad siya.

To: Fayeleen.

Huh, Bakit?

Fayeleen:

Daming tanong! Pumunta ka nalang, duh!.

Sapakin ko to. Ako na nga pinapunta ako pa madaming tanong.

To: Fayeleen

Fine, Happy?

Fayeleen:

Verry happy, oh wait not verry happy. Its super duper ultra mega happy right now.

Diko na siya nireplyan. Naka drugs ata to eh. Lakas ng tama sa buhay.

So ayun nag umpisa na ako maglakad papunta sa tambayan, ilike mukha akong ewan habang naglalakad. Iniisip ko pagka-lakas ng tama ni Leen

So andito na ako sa harap, hindi pa ako pumapasok. Tinext ko si Leen na nadito na ako. Nireplyan naman niya ako ng k.

So nagumpisa na ako maglakad papasok sa loob, Unti unti lang akong lumakad pinapakiramdam ko yung mga nasa gilid ko kasi walang ingay kapag minsan kasi pag pumupunta ako dito may ingay ngayon sobrang tahimik para bang yung mga tao dito may nakitang white lady o kung ano man,

Eto na malapit na malapit na ako biglang lumabas si leen sinalubong niya ako, may hawak siyang panyo agad niya itong inilagay sa mata ko.

"Leen, anong kagaguhan to?" tanong ko pero hindi siya sumasagot. "Ano ba, leen! Di ako nakikipagbiruan sayo. Anong kagaguhan to?"

"Shut up!" pasigaw niyang sabi pero mahina lang.

Galit? Ano nanamang kasalanan na ginawa ko? Puta. Iba magalit si Leen, nakita ko na kasing magalit yan minsan lang yon pero hindi na naulit na makita ko siyang magalit.

Tsaka ayokong makita na magalit yan. Kakaiba. Ibang iba sa mga nagagalit. So tumahimik na lang ako. Inantay ko nalang kung may senyas na ibibigay sakin.

"Lakad" utos na niya sakin.

So ako naman di na nagtanong, sinununod ko yung sinabi niya. Lakad lakad lakad lakad lakad lakad hanggang pinigilan niya niya ako.

"Bakit?" I asked her.

"Shh.." saad niya.

Tumahimik nalang ako.

"One, two" bilang niya tsaka nararamdaman kong niluluwagan na niya yung pagkatali niya ng panyo saking mata "threeeeee" sabay bitaw niya.

At naramdaman kong naglakad siya paharap, ako naman unting unting dinidilat yung mata ko. Nakapikit pa kasi ako kanina nung naramdaman ko yung presensiya ni leen.

Nang tuluyan ko ng mabuksan yung mata ko sabay rinig ko ng

"Suprise...." sabay sabay nilang sabi.

Napatakip naman ako ng bibig, dahil our bestfriend are here.

Im literally shock.

Diko na mapigilan dahil bigla akong tumakbo sa kanila at niyakap.

"I miss you Sai-Sai ko"

"I miss you so much Ariz"

"I miss you Riz Riz mah labs"

Sabi nila iyak lang ako ng iyak. Tears of joy, Im so verry happy.

"Miss na miss ko din kayo" sabi ko tsaka ako bumitaw sa pagkakayakap.

Pinunasan ko yung luha ko gamit yung panyo ko. Tumingin ako kay Leen nakangiti siya sakin lumuluha din. Lumapit ako sa kaniya and I hug her too. After nun tumingin ako doon sa mga lalaki nakaupo lang yung isa naglalaro yung isa may nakasapak na earphone sa tenga yung isa naman nakatulala sa pagkain.

Patay gutom. Walang pinagbago.

Ako na mismo lumapit isa isa sa kanila kakahiya naman eh ako yung malayo sa kanila dipa ata nila ako na miss.

"Havana ohh na na pinagpalit niya ako sa mas mahabang banana" rinig kong kanta ni Mikiel.

Natawa ako sa kinanta niya pero binatukan ko siya.

"Aray naman ariz!" sigaw niya sakin.

Tinarayan ko siya.

"Buti lang, sayo aba aba kung ano na lumalabas sa bunganga mo Mik-Mik." pagalit kong sabi siya naman napakamot ng ulo. "Ano di mo ko namiss?" Tanong ko. Pero di siya sumagot.

Tumingin ako sa katabi niya tsaka yung katabi niya na may katabi din.

"Hoy! Kayong talong bakla ano di niyo ba na miss yung dyosa sa tropa!" Kunwari kong galit na sabi. Pero sila tiningnan lang nila ako ng masama.

"Fvck you Ariz." mikiel said,

"Oh damn Ariz, i hate you!" and liam said,

"Love is beautiful Ariz, pero nakakagago yung sinabi mo, i hate you too" lastly Elijah said.

Natawa lang ako sa sinabi nila. Ganun din yung mga babaeng kaibigan namin tawa lang ng tawa.

"Gutom lang yan magsikain na nga kayo" sabi ko at yung mga lalaki singbilis pa sa aso nagkadarapa sa pagkain.

"I miss you too so much Ariz babe" galak na  sabi nila Mikiel, Liam, and Elijah

Umirap lang ako.

After how many years nagkita kita din kami. Ngunit parang may kulang.

Siya, Asan siya? Ba't hindi siya kasama?

Malamang busy siya Ariz, kanino paba ede sa girlfriend niya.

Sana, naman sumama siya. Bestfriend mo kami uy.

Sana (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon