chapter 7 (

24 1 0
                                    

Episode 7 accidentaly its my princess

Mickey's turn

Papasok na ako sa school, habang naglalakad ako may nakita akong isang babae, maputi at mahaba ang buhok nakita ko may kasamang lalaki, dalala yung bag niya. naghihintay sa may bus station. Sakto naman at dun din ako sasakay. Alam ko si Kyle yun kahit nakatalikod kilala ko yun. Para sa kaalaman niyo siya po ang aking former girlfriend. Naalala ko nanaman ang nangyari nung gabing iyon.

*start flash back*

 urgh !! nakakainis hindi ako makatulog.. argh .. Dapat pa ba ?? haay anu ba talaga hindi ko maintindihan sarili ko. Tumayo ako sa kama at nagayos, at dali dali akong lumabas ng kwarto, nakita ako ni yaya mimi. "Oh saan ka pupunta?? gabi na, magpahinga ka na." sabi niya. "no yaya , kailangan ko na talaga magpunta dun kundi mababaliw na ako." sabi ko na lang at dumiretso na papalabas. kinuha ko yung motor ko at umalis papunta kila kyle. 20 mins. nasa harap na ako ng bahay nila at may dala akong bulaklak. tinawagan ko siya..

*RINGring*

*RINGring*

kyle:hello??

me:andito ako sa tapat ng bahay niyo, pls. bumama ka magusap tayo.

kyle: mickey ikaw nanaman ba to ?? di ba sinabi ko na sayo na tapos na. wala na hindi mo ba maintindihan ??

me: pls. kyle mahal na mahal kita.. waag mo ko iwan.. :( (crying)

kyle: this conversation is nonsense. tigilan mo na ako ..

me: isang tanong na lang.. kyle minamahal mo ba ako?? kasi ako mahal na mahal kita..

natahimik ang conversation ......

Kyle: hindi.

me: sabi mo sa akin ako lang at wala nang iba .. diba nagpromise ka sakin..

Kyle: ano ngayon?? alam mo nagsisi ako na naging tayo. kasi hindi tayo bagay..

me: so anong gusto mong palabasin??

kyle: tutal wala na ito sasabihen ko na. to tell you honestly , i lost in a game and  you are the consequence.

natahimik ulit ang conversation

Kyle: masama ako mickey, at hindi ko kaya na mahalin ang isang tulad mo.. ngayon naintindihan mo ba kaya tama na..

Me: (while crying ) huh.. so laro.. ganun.. ang sakit paglalaruan ka ng taong ... argh !!! 

then pinatay ko na yung phone.. biglang umulan, iniwan ko ang flowers sa basurahan at umalis na..

*end of flashback*

 Sumakay na kami nauna sila siyempre at ako naman sakto nakatayo sa  tapat ng inuupuan nila. nakikita ko silang ng lalambingan sa upuan, nakakalungkot isipin masaya siya sa kasama niya , habang ako na nunuod lang. Madame akong ginawa para mabalik siya sa akin, lahat na ata ginawa ko pero  bigo pa din ako sa pagsuyo sa kanya.

Nagbago ako gawa niya, hindi ko akalaing magagawa ko ang ganito. sabi nga ni kuya sa kin lumabas na daw ang other side koo dahil sa kanya. habang nakaheadset ako at patingintingin sa bintana, napatingin sa akin yung kasama ni kyle na lalaki. "hoy pre?? nakitingin kaba sa girlfriend ko ??" maangas niyang sabi. ako naman parang wala lang kasi nga di ba nakaheadset ako, kaya di ko siya narinig. "ayos to ahh, hoy kinakausap kita !!!" sabi niya at balak banatan ako sa loob ng bus. hinawakan niya yung damit ko at tinanggal ko yung headset ko. "pwede ba baba mo ako?? nalulukot ang damit ko" sabi ko sa kanya. at biglang nagsalita si kyle.

. "migs, tama na wala naman ginagawa yang lalaki sa yo ee, wag ka magsimula ng gulo. " sabi ni kyle. at hindi niya ako namukaan Huh! ganun na ba talaga ang mukha ko. "aba pangiti ngiti ka pa ?? ano ha !!! ano !!!" sabi niya. Tinulak ko siya para mapaupo sa inuupuan niya at sinabing "siya pala, huh akala ko mas  matino yung ipapalit mo sakin, mas malala yang kinuha mo." sabi ko na lang.

From me to youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon