Episode 3 (it's a must)
Denise turn
(sugapa mode na talaga !! :P)
"Good morning class Today we will check your assignment!" sabi ni sir. "who will volunteer to be the first one to present his/her assignment? anyone?" Grabe na pakasimple lang nung akin ayoko naman mauna, walang nagtataas na kamay mukhang magmamatapang nanaman ako. Nung itataas ko na ung kamay ko, biglang tumayo si mickey tapos pumunta sa unahan. Binuksan niya ung notebook niya at Binasa ung assignment.Mukhang satisfied naman si sir. "because you volunteered, I will give you an extra points for that." sabi ni sir.
Matalinoo nga pla tong si Mickey kasama Din siya sa Mighty 6 sa klase, kung saan kabilang ang best friend ko. "and now DENISE SISSON its for you to explain! What happend yesterday?" sabi sakin ni cecil, kala mo naman interrogator."HAyy best nasira kasi ung cellphone ko!! and to inform you durog eh!!" mangiyak iyak kong sabi.(-_-) ganyan yung reaction niya. "hoy anung expression yan, parang wala lang sayo yung nangyari sakin anong klase kang bestfriend ha!" sabi ko. "alam mo niz madali namang palitan yan ee, bumili ka nang bago diba hay naku." sagot niya. "di naman importante ung cellphone eh yung mga files na nakalagay dun pati ung kanta." sabi ko sa kanya. Teka andun ung kantang binigay sa ken ni best di ko pa nalipat sa laptop ko.
Oh My God magagalit to saken. :( "dba my backup kna man sa laptop mo?" sabi niya habang nagaattempt sumubo ng kinakain niya. Bigla ko na lang sinabi "Best sorry di ko na lipat ee lalo na yung binigay mong kanta." sabi ko sa kanya. Hindi na niya natuloy ung pagkain niya, at dali dali kaming pumunta sa isang computer shop my binuksan siyang account. Kaso di niya maopen kasi under maintenance daw ung website na yun.
"Hay naman oh ngaun ka pa nawala! buwct! grr" sabi niya habang pinipindot ung lahat ng keys sa keyboard." Sorry Best!! ngayon ko lang naalala" sabi ko. Pinaliwanag ko lahat nang nangyari kahapon."tara pupuntahan naten siya! kung di siya humarang di masisira yun." sabi ni cecil.
Hinanap namen siya andun siya sa may bookselves ng library, nagbabasa ng book. Biglang hinila ni Cecil si Mickey. " Hoy bakit? teka san mo ko dadalin??" sabi ni Mickey, tinakpan na lang ni cecil ung bunganga niya at dinala niya sa corridor, at dun na niya binitawan sa pagkakahawak sa bibig si mickey."ikaw ! ikaw ang my kasalanan nito!! kung hindi ka nakaharang dun sana walang nangyari di ba ??" galit na sabi ni cecil.Nakatingin lang ako sa paguusap nila, hindi ko kasi mapipigil tong si cecil pagnagalit ee."anong pinag sasasabi mo?" sabi niya , tapos tumingin saken."ah yung kahapon ba? Di ko naman sinasadya yun. at isa pa siya my kasalanan kasi nakapikit ung mata niya." pahabol niyang sabi." Eh ano ngayon kung nakapikit siya ha?dapat umiwas ka na lang" sabi ni cecil."ano ba kasing kelangan niyo ha ?" tanong ni mickey.
Napatingin si cecil dun sa banner about sa exchange student event.Tinuro niya yun at may sinabi kay mickey." ikaw ang maghanap ng kakantahin ng best frined ko" sabi niya. Hala baliw na talaga tong bestfriend ko.I haven't heard him singing even once."best tama na nga yan, kaya kong remediohan to total andito na eh." matapang kong sabi sa kanya. hinila ko ang braso niya at naglakad paalis, ito na lang nasabi ko kay cecil. "sorry kung msayado akong clumsy pero best magtiwala ka kaya ko to!" sabi ko tas nagsmile ako.
Tapos biglang nagsalita si mickey " sandali lang ...... sige para hindi ako maconcensiya tutulungan ko na kayo maghanap." alok samin ni mmickey. "Bukas 7 am Dalla's Square dun ko kayo aantayin wag kayong papalate ha please." tapos tumalikod at umalis na siya. Totoo ba yung narinig ko? tutulungan kami ni mickey (^.^). Teka ano bang ikakasaya ko tutulungan lang kami pero thanks talaga, matatawag na SAVOIR haha.
Oh i need to wash up and eat na , then dress up na :) Tapon dito tapon dun, ano kea isosoot ko? ito kea? hmmm teka bakit ba ako nagpapaganda sa kanya, naku baka malate ako anu ba yan ito na nga lang.Pagkatapos ng 30 mins na byahe andito na din sa wakas, asan na ba yung mga yun. caller ringtone (*dream.high song*)
Oh my cellphone is ringning."Hello, oh cess ha bakit di ka makakapunta? ha ano bakit ngayon pa naman oh.ayoko na ituloy kung ako lang".sabi ko sa kabilang linya."hoy baliw kawawa naman ung mga pamkin ko ee walang magaalaga intindihin mo na lang ha, kaya mo yan kaw pa." sabi niya sakin, halatang pinalalakas ung loob ko. "sige na si lily umiiyak ee sige na bye bye!" sabi ni cecil."hello! hello! hello!" ano ba yan cecil naman eh.
tapos may lumapit na lalaki sa akin naka shirt lang at jeans na medyo kupas pero cute tapos naka shades. Anak ng Tokwang baboy, grabe angel ba tong nasa harap ko ?? "ano tutunganga na lang? asan na yung kaibigan mo?" sabi niya. "a- ano k-kasi w-wla siya ee"sabi ko na lang habang nakatitig pa din sa knya."ah ganun ba, anyway tara na sa studio" sabi niya at sinundan ko na lang siya. at yun na nga andito na kame sa studio, nakahanda na lahat. "halika dito, choose 3 songs you like then perform it to me." sabi niya kaya pumili naman ako kaagad. (sulat- moonstar88, take a bow- rhianna, the story of us- taylor swift) yun yung mga napili ko. "ok sing." sabi niya. sungit sungit naman. kinanta ko na yung dalawa pero un pangatlong kanta yung unang verse pa lang ay pinatigil niya ako. " hey stop it! your voice it needs a practice" sabi niya sakin habang naka dekwartong upo. "kala mo manager mo, kala mo kagandahan yung voice" mahina kong sabi sa kanya. "ano may sinasabi ka ba ?" sabi niya ung tipong hinahamon. "wala po, tuloy mo lang po sir" yun na lang sinabi ko." teka sasali kaba sa exchange student event?" pahabol kong sabi. "so ano naman sayo kung sasali ako?" sagot niya sakin.tapos tumayo na siya sa kinauupuan niya.
"break muna nga, payo ko sayo you have to open your mouth and feel the song kaya di mo na aabot yung high pitch, get air from your stomach and stand straight."sabi niya at bigla siyang lumabas. Galing ha pero tama nga siya. "at isa pa Pay attention" pahabol niyang sabi habang papalabas ng pintuan. panu ba naman kasi iba yung aura niya tsaka nakakapanibago yung itsura niya pagdating dito or kapatid lang niya yun ?? haha. i have to be better than him kaya practisin ko to. KOrea andyan na ko AJA!