episode 10 (it's time)
ANNUAL PERFORMANCE
cecil's turn
Ayos pangalawa pa kame, pero nakaayos na ang lahat, costumes, audio and lights. and hinihintay na lang ay si cinderella at ang kanyang prince charming. "bes , ok na ba tong suot ko??" sabi ni denise. "grabe bes may ikagaganda ka pala :) " sabi ko pabiro. Pinalo nya ako sa braso pero mahina lang. Child abuse ee. Nang hindi din katagalan, dumating na rin ang kanyang prince charming, Aba nakangiti at mukhang nasa mood. Syempre ang gawapuhan hindi mo na maiaalis sa kanya, tama lang nan siya ang napili ko para dito. so this is it !! naku lord pls. sana magwork ng maaos tong play, nakasalalay dun sa dalawa yung gagawen namen na ito. !!!! GOOD VIBES
EMCEE: now for our next, performers are from the drama club. lets give them a around of applause
*sa backstage*
Denise turn
"wahh wag mong kapalan yung make up ko bes??!! magmumukha akong clown, sabi ko retouch lang ee." sabi ko kay bes. Naku kasi nagpipilit na siya daw maglagay di naman marunong. kumuha ako nang tissue at binawasan ang pagkakapal ng make up ko. "bes punta lang ako sa drinking fountain ha. iinum lang" sabi ko. hindi ko na hintay yung pagsagot niya lumabas kaagad ako at dumiretso dun at nakita ko si mickey. parang may masakit sa kanya kaya pinuntahan ko kaagad siya..
mickey's turn
Habang naglalakad lakad at binabasa sa huling minute yung script ko, may naramdaman akong sakit sa dibdib ko. " argh !! not now!!" na sabi ko na lang. Sakto naman nakita ako ni denise na ginagalaw yung dibdib ko. "mikckey?? ok ka lang ba ??" sabi niya habang hawak niya ako sa likod. Biglang na wala ang pagkirot nito kaya " ok ako :) , sige na maghanda kana malapit na tayo lumabas.." sabi ko na lang. Kahit anong mangyari kailangan kong kayanin.
*sa play*
Denise turn
"bes dali dalin mo na yung mop" sabi ni bes. Lumabas na ako nang stage, syempre roll ko dun inaapi ako nang mga panget kong step sister pati nung madrasta ko. alam mo na yun diba sino ba naman ang hindi ma kakaalam nun. at hanggang dumating na kami sa episode kung saan lalabas is fairy god mother to help me. Binalutan nila ako ng black curtain, and tanann!!! i'm dressed with a beautiful white dress. "hmm sapatos na lang ang kulang at puede ka nang pumunta sa ball. .... . ... alin kaya dito aha itong mga basong ito." sabi ni fairy god mother. Minagik kuno at wahh laaahh !! isang pair ng glass shoes. " ayan, tandaan mo ito iha , pagpatak ng alasdose ng hating gabi kailanagan mo nang bumalik" sabi ni fairgod mother. nakahanda na din ang sasakyan kong karwahe at pumunta na kami sa next episode.. :)
mickey's turn
Lumabas na ako sa stage, yung episode na makakasaway ko na si cinderella. Kinakabahan ako, first time ko magpleplay pero alam ko magagawa ko ito nang maayos. Biglang tumugtog ang isang malakas na music, at si si si DENNISE ba to ???? "My cinderella" yun na lang nasabi ko. lumapit na ako sa kanya para alukin ang kanyang kamay, para simulan ang sayaw. Nagsayaw kami nang nagsayaw. nagkatinginan kami, pero na iilang itong si denise sakin. Tapos biglang tumunog na ang kampana. at indikasyon na dapat na siyang umalis. pero hindi ko siya binibitawan.. hanggang sa sumisenyas na pala itong si cecil sa gilid ng stage. Bigla na lang nagsalita si Denise. " ahmm.. time na oh i need to go" sabi niya nang mahina. kaya naman bigla ko siyang binitawan. naalala ko bigla si Kyle..
Cecil turn
natapos na din sa wakas ang, play na ito kailangan mag celebrate !! "bes galing mo talaga f na f lang ha :)" sabi ko kay denise. "ako pa :) last play na yun kasi graduating na din tayo diba kaya naman ginalingan ko." sabi ni denise.nagpaalam si denise pupunta muna siya sa drama room kasi andun yung gamit niya. habang pabalik na ako sa dressing room. Nakita ko si mickey sa isang gilid nag aayos ng gamit, nilapitan ko siya. "ahem!! salamat ha !! :) " sabi ko sa kanya. ngumiti siya " wala yun just being fair, baka sabihen mo wala akong isang salita." sabi niya. "ay sus naman to.. may tiwala naman ako sayo ee." natahimik kami at napatanong na din sa kanya.
"mickey, bakit hindi mo kaagad binitawan si denise kanina habang nagsasayaw kayo??" sabi ko. "ahh wala.. di ko lang narinig yung tunog nang kampana ee." sabi niya. Inasar ko na siya "bagay kayo ng bestfriend ko isang seryoso, isang topakin hahaha." sabi ko na lang. nagiba na yung mood niya Halatang asar siya kaya tinigilan ko na at inaya siya na kumain sa labas kasama ang buong drama club. " ok , cge" sabi niya. pumayag naman kaya magcecelebrate na kami.. mapuntahan na nga si denise.. :)
Denise turn
Bumalik muna ako sa drama club room namen para ayusin yung mga ginamit kong costumes, bigla ko naalala ang mga tingin ni mickey. pangalawang beses na kasi nangyari iyon ee. naiilang talaga ako, kasi nakakatunaw kaya. Lahat ata sa kanya perfect, minsan nga lang may pagka PMS. argh !!! bakit ko ba siya iniicip ?? nahulog na nga ba ako?? ang gulo .. :(