Chapter 3

93 1 0
                                    

CHAPTER 3

"wake up sleepy heaaads!!!" nagising kami sa ginawang ingay nila Toby.

I looked at the clock beside me. 5:00 A.M

Seriously???

"mas excited pa yata kayo kesa sa amin?" Liv asked in her morning voice.

"it's because kasama natin today ang Sullivan cousins!" excited na sigaw ni Third.

"and you're excited because?" tanong naman ni Nina.

"did I mention that Sullivan girls are damn hot?" katwiran ni Damon.

"mag bihis na nga kayo! Ready na sila sa baba. Now, we wouldn't want them waiting right?" malokong sabi ni Jace.

"ANG AGA-AGA PAAA!" sigaw ni Avy. Definitely not a morning person.

Pagkatapos naming mag ayos sabay sabay din kaming bumababa para kumain.

Una naming narinig ang tawa nila Toby kasunod ang ibang mga tawa na hindi ako pamilyar.

"oh andito na sila Alexa!" sigaw ni mommy Pau dahilan upang mapahinto sila Damon at ang mga kasama nila na sa tingin ko ay ang mga Sullivan cousins. Familiar ang faces nila.

"hi! I'm Ava." pakilala ng babaeng morena. Medyo may pagka red ang buhok niya.

"and they are my cousins. Aaron, Brent, Adam and my brother, Jeremy." ngumiti kami sa kanila at nagkatinginan kaming lima.

Ang gu-gwapo nila sheeeet! Gandang lahi nga ika nila.

"next, Leia, Gabriella and her twin Isabella, and Valerie."

"hi! It's nice meeting you." sabi nila.

"Hi! I'm Alexa but you can call me Lexy too. I see you've met my cousins." tukoy ko kina Damon. "this is Liv, Nina, Avy, and Angel."

Kumain na kami ng agahan at nag handa nang umalis.

"is everything set na?" tanong ni Ava. She has this authority in her voice and we don't mind at all.

Maybe because she is older, 2 years older than Chase.

"okay sitting arrangements!" pagkuha niya ng atensyon naming lahat.

"okay boys, sa likuran kayo." agad naman silang nagsi reklamo.

"come on sis!" reklamo ni Jeremy. so they're siblings pala. That explains the resemblance.

"come on dude. We're gonna have fun." ngiti ni Third at naunang pumasok. Ganyan sila kapag una mo pa lang silang nakilala. Shy type kuno.

But once na mag ba-bonding na kami for sure mawawala na ang tension and awkwardness. We'll all come around.

"okay girls umupo na kayo sa vacant na mga upuan." pina settle ko muna silang lahat bago ako pumasok at umupo sa bakanteng upuan malapit sa bintana. Maluwag ang van na gamit namin. May extra seat pa sa tabi ko.

The driver was about to close the door when a voice stopped him.

"wait!" the voice came from a guy. Judging by his looks, he kinda looks wasted. Messy hair plus he's wearing sunglasses and his furrowed eyebrows says it all.

"ooops wrong van." tatalikod na sana siya nang tawagin siya ni Ava.

"oh greyson! Buhay ka pa pala." sarkastikong sabi ni Ava. I'm guessing he's a Sullivan.

Pumasok siya with confusion in his face "ohh. We've got company."

"kilala mo sana sila kung hindi ka lang umuwi ng lasing kagabi at wala ka sanang hangover ngayon." dinig sa boses niya ang galit at inis.

When I fallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon