Dumating ang linggo na iprepresent at ipapasa na namin ni Henderson ang project na ginawa 'nya' not 'us' ayaw nya kasing magpatulong kaya hinayaan ko nalang syang gawin ang project nayun.
First class BUILDING CT 1ST FLOOR. ROOM PSYCH MIGHTY, COURSE TITLE: THE ART OF THINKING AND ABSTRACT OF QUESTIONING. Pagpasok ko sa Room ng Mighty sobrang maingay at magulo ang room nayun ngunit masaya at doon ko nakilala si JESHNEL ang beky kong classmate at naging close ko, at madami nadin akong nakilala sa kanila.
Lahat sa kanila ay 3rd year na katulad ko at psychology students din, kaya lahat kami ay nagkakainitindihan. Si jeshnel ang unang umalok ng upuan na bakante sa katabi nya may mga iba pa syang kausap na katabi nya. Tinanong ko sya tungkol sa mga patakaran sa school at kung bakit kakaiba ang Sistema ng school nato.
"eh girl san kaba galing?" tanong nya habang nakamataray na pustura
"sa public school hehehe" sagot ko namay halong tawa
"ay! Ang chaka! Kaloka!" sa sinabi nyang yon medyo nainsulto ako pero tinimpi ko nalang ang sarili ko kesa makipag bangayan pa sa taong ngayon ko lang nakilala diba?!
Its not really proud to turn someone down where he/she came from or his/her status in life though..tsk
"pero diba bale na! andito ang churlala mo!" ano daw?
"I will explain everything and tour you in our campus later. Pak pak pak ganern!" dagdag nya habang pumapalakpak sya ng tatlong beses at pumustura ulit.
"uy! Salamat talaga jeshnel ha?!" hinawakan ko sya sa kamay at nagpasalamat ng buong buo.
"ops.. girly don't call me jeshnel shhpp! Call me JESHY! Akeey?" habol nya pa. bigla syang bumitaw sa pag kakahawak ko at nagpamaywang atsaka kumindat sakin.
Nakakaloka talaga mga beki ngayon. Mataray, wang paligoy ligoy, straight to the point, minsan nakakasakit din mga sinasabi nila pero, kakaiba ang personality nila.
2nd class.. BUILDING SKY, ROOM CSI COURSE TITLE: GENERAL INVESTIGATORY SCENES.
Dahil sa paghahanap ng room at building ng susunod kong klase nagbabakasakali akong Makita ko si Henderson kung saan. Kaya tumingin tingin ako sa paligid ko baka sakaling Makita ko sya pero wala akong Makita kahit anino nya. Kaya nababahala ako kung anong gagawin naming sa pagprepresent namin mamaya sa 4rth class.
Dahil maaga ako sa room na ito, iilan pa lang kami nandito sa room kaya nakipag kamustahan nalang muna ako sa mga new classmates ko.
Nakaupo ako sa gitna kasama ng mga early bird kong mga classmates. Habang nagsusulat ako sa notebook ng script ko para sa communication exploration napansin kong madami nadin ang pumasok sa room. Naka-focus parin ako sa sinusulat ko. Ngunit mga ilang minute ang lumipas nagulat nalang ako ng marigining ko ang bagsak ng libro sa mesa ng professor kaya napalingon ako sa harapan.
"ok class! Find your partner Now! Until I count to 1 to 5 meron kayo!"
"1...2.....3..." natataranta ako sa kinuupuan ko at ganun din ang mga kaklase ko.
"uy tayo nalang partner!" nagsisimula nasi ma'am magbilang hinablot ko nalang ang isang babaeng katabi ko sa upuan kaso humindi sya dahil meron na syang partner
"4..5 ok class meron naba ang lahat?" lahat ng hinablot ko meron na silang partner kaya nag alangan ako. Itataas ko na ang kamay ko para sabihin kay ma'am na wala pakong partner.
"Ma---"
"you shoud be my partner!" magsasalita na sana ako pero napahinto ako sa pagtaas ko ng kamay at nagulat ako dahil sa ginawa ni kinjester sakin. Kainis! Classmate ko din sya dito.. malas!
BINABASA MO ANG
Hourglass Story
Mystery / ThrillerThe HOURGLASS is a rare object that will not be able to sell or see at the store anytime. It's antique that will gonna treasure by few people and sell it by so many because its made from the past and have an unusual design. What if it will became a...