Inilapit nya ang mukha nya sa mukha ko kaya nanlaki ang mga mata ko at sabay na tinakpan ko ang bibig ko. Diko alam kung bakit bumibilis din ang tibok ng puso ko.
Tinanggal nya ang kamay ko sa pagkakatakip sa bibig ko at hinawakan nya ito, sabay namang bumukas ang pintuan ng elevator atsaka nyako hinila papalabas.
"teka! Ano ba! Bitawan mo nga ako! Nasasaktan nako!" direderetso kong sabi
Nakatalikod lang sya at patuloy na hawak hawak ang kamay ko.
Binuksan nya ang isang pintuan ng kwarto gamit ang kulay Gold na Card. Pumasok kami at ibinalandra nya lang ako sa kama na parang gamit.
Sinarado nya ang pintuan at saka nag simula ng lumakad papalapit sakin.
"wag mong sabihing.." bulong ko sa sarili ko at saka ko niyakap ang sarili ko. May masama ba syang balak?
Nang malapit na sya sa kama kung san ako nakaupo, umiwas ako sa kanya at tumakbo papunta sa pintuan.
Narinig kong ngumisi nya.
I try to unlock the door pero ayaw bumukas. Todo ang kaba ko sa kung anong pwedeng mangyari, baka gawin nya akong hostage o rapin nyako huhuh please help me!
"Stryfate!" tawag nya sakin kaya napalingon ako sakanya. Nakita ko na nagtatanggal na sya ng pang itaas ng damit. Kaya napaupo ako sa pintuan at napatakip ng mga mata.
"oh please lang!"
Rinig kong tumawa sya na parang nang aasar kaya tinanggal ko ang pagkakatakip ko sa mga mata ko at tinignan sya.
Nakaharap sya habang nag huhubad ng pang itaas nya.
"you're really stupid! Iba ang iniisip mo."
Whuut? Eh bakit sya naghuhubad sa harapan ko?
"may gusto akong ipakita sayo--"
"ayoko na Makita!" nagsalita ako agad dahil alam kong bad yun.
Ngumisi sya ng bahagya. Ngayon nakahubad na sya ng pangitaas at bigla syang tumalikod.
Meron siyang 6 pax of abs.
Nakita ko ang mga pasa sa likudan nya at marka ito ng isang makapal na sinturon at mga peklat sa likudan nya. Di lang iyon. Ngayong kolang napansin ang maliit na peklat nya sa kaliwa ng mukha nya na malapit sa tenga.
Nakaramdam ako ng awa ng Makita sakanya ang ganong bagay. Akala ko perpekto ang katawan nya, malinis at walang peklat na gawa ng lamok dahil isa syang mayaman at anak ng may-ari ng school nato pero nagkamali ako.
"did you see it?" humarap sya sakin na parang maamong tuta. At saka kinuha na nya ang damit nya sa kama at nagsimula nang baliktarin ito at isuot.
Napayuko nalang ako dahil sa awa ko sakanya, papaanong nagkararoon sya ng ganong mga peklat? May nangyari ba sa kanya?
"you're the first person I allow to see this scars in my back"
Magsasalita na sana ako pero bigla nalang syang nagsalita.
"masaya kana?"
Huh? Masaya nako? Anong pinagsasabi nya?
"when I went home my dad scolded me and he did this to me!" napapaiyak na sya pero pinipiit nya at mukha syang galit ngayon sakin dahil sa nanlilisik nyang mga mata.
"sor---" tatapusin ko sana ang sasabihin ko ng magsalita ulit sya.
"because of what happen to us that day, he didn't expect that someone will going to threw me away such harsh words and beat me and----- I'm talking to you. It's you!"
BINABASA MO ANG
Hourglass Story
Mystery / ThrillerThe HOURGLASS is a rare object that will not be able to sell or see at the store anytime. It's antique that will gonna treasure by few people and sell it by so many because its made from the past and have an unusual design. What if it will became a...