Napahawak sila pareho sa magkabilang braso ko.
Tumingin ako pareho sa kanila at sobra kong nararamdaman ang mga kamay nila sa braso ko.
"ayos kalang?" sabay na tanong ni kinjester at Henderson
Nagkatinginan sila sabay iwas sa magkabilang way. At binitiwan nako ni Henderson at si kinjester din
"ayos lang ako. Bigla kasing umandar yung sasakyan. Heheh" umupo nako ng maayos sa gitna nila at ramdam ko ang mga braso naming nagkikiskisan.
MYGAD!!! I hate dis feeling. Hihihi
Biglang umurong si Henderson sa binata, parang naramdam nyang di kami kasya at medyo masikip kami. Mapayat lang naman ako. Well, parang di na sya sanay nung una kaming nagkatabi sa bus nung pumunta kami sa vigan.
Whews. Ramdam ko ang awkwardness sa pagitan naming tatlo. Diko alam pero parang may mali.
Nakita ko sa pheriperal view ko na nagbabasa si kinjester ng isang book na maliit. I think novel at si Henderson naman ay nakita kong kinuha nya ang earphone at phone nya sa bulsa ng jacket nyang itim at inilgay ito sa kanyang tenga.
Ang damit naman ni kinjester ay puting polo na longsleeve at naka sombrero syang maroon.
tatlong oras ang lumipas. Naramdaman kong pumatong sa balikat ko ang ulo ni Henderson, aba! Nakatulog na pala sya. Nakita kong nakapasak parin sa tenga nya ang earphone nya kaya sinubukan kong tanggalin ang earphone nya sa tenga nya ng dahan dahan. Pero nagtatanggalin kona ang earphone sa tenga ni Henderson naramdaman ko na gumalaw yung sa kaliwa ko which is si kinjester, tumingin ako sa kanya at tila malapit na nyang i-touchdown yung ulo nya sa kabila kong balikat.. and then... dalawa na silang nakasandal sakin.. badtrip nemen eh. Gawin ba kong sandalan?
Huhuhuh paano to! Ang bigat nila parehas at nangangalay nako.
Nakita ko ang libro ni kinjester na binabasa nya sa lap nya na hawak ng kanang kamay nya, mahuhulog na sana yung libro kaso nahawakan ko agad. gosh!!. Two sleepy boys na naka sandal sakin.
PLEASE LANG!! GUMISING NA KAYO!
Huminto ang Bus sa diko alam kung anong lugar.
Inisip kong tumayo nalang sa kinauupuan ko para magising yung dalawang mokong nayon.
Naiihi nadin ako sa kilig ay este sa tagal ng byahe.
Tumayo ako para pumunta sa harapan ng bus.
"aray" angal ng dalawa. Tumingin ako sakanila at nagkauntugan ang mga ulo nila. Nanlaki ang mata ko sa nakita ko kaya umalis nako agad at pumunta sa harapan. Alam kong ako ang sisisihin nila. Huehue.
"manong nandito napo ba tayo?" tanong ko sa driver ng bus
"oo nandito na tayo" sagot ng bus driver
Naghiyawan ang mga estudyante na nakaupo at tumayo na sila.
Binuksan ni manong driver ang pintuan ng bus at saka ako lumabas.
Pinapunta kami lahat ni Prof. Richard sa lobby ng isang malaking bahay na kulay maroon.
Parang mansion at parang maraming kwarto at pintuan.
Dala dala namin ang mga bagahe namin at nakasama kona din sila thareign at jeshnel
"oh ano kamusta sa Bus 2? Nandun ba si Redge? Yun oh. Si mahal ko hihihi" turo ni jeshnel kay red
"huh? Redge? Sino bayan?" tanong ni thareign kay jeshnel
BINABASA MO ANG
Hourglass Story
Mistério / SuspenseThe HOURGLASS is a rare object that will not be able to sell or see at the store anytime. It's antique that will gonna treasure by few people and sell it by so many because its made from the past and have an unusual design. What if it will became a...