BITCH 12 - Flashback ♚

97 1 0
                                    

BITCH 12 ✔

*ako ang ringtome mo. Ako ang ringtone mo, sagutin mo ang iyong telepono (Hehe ringtone ko yan)

Y.A.W.N!

Kahit pa nakapikit ako kinuha ko yung phone sa ilalim ng unan ko.

Sino ba tong bwisit na to?! Istorbo masyado ha!

Saturday ngayon, kaya walang pasok. Tsk obvious diba?

"Ano ba? Istorbo sa pagtulong e. Alam mo bang pagod ako kaya kailangan ko ng beauty rest ha!" naiiritang sabi ko

(Good morning sweetie) napatingin naman ako sa phone ko. Unregistered #.

"Who's this?"

(Aw. Hindi mo na ko matandaan?) Ang hot ng boses niya. Sino ba to?

"Gwapo ka ba para matandaan ko ha?"

(Gwapo ako. Ilang beses mo na nga akong hinalikan e. Ms. Vice President. Hahaha)

Ms. Vice President? Isa lang naman ang tumatawag sa akin ng ganun.

"Loko kang Drey ka! Istorbo ka ng tulog ha! Asar to!"

Ang ganda-ganda ng tulog ko e! Inistorbo nitong ugok na to!

(Bakit hindi ka umattend kagabi? Teka.. Baba ka nga rito sa baba. Im here.)

Agad ko namang pinatay yung phone ko. Peste talaga! Istorbo sa buhay tong ugok na to. At nasa baba pa talaga siya ah!

Inalis ko naman yung panis na laway sa mukha ko, sinuklay yung bruha kong buhok, at pinaganda pa lalo ang maganda kong mukha.

Isang sulyap sa salamin, "Im better than Aphrodite *wink*"

Nung pagbaba ko, nakita ko naman yung pesteng taong istorbo ng maganda kong tulog.

"Good morning" all smile niyang sabi. Napataas naman ako ng kilay at dumiretso sa kitchen.

"What brought you here?" nakataas ng kilay na sabi ko sa kanya habang nagtitimpla ng pineapple juice.

Sumunod naman siya sa kitchen.

"Gusto ko lang naman pong ipaalam sa inyo magandang binibini na mayroon tayong 5k"

"Pakialam ko naman e may pera rin ako na mas malaki pa sa 5k-- 5K?! DO YOU MEAN.. WAAAAAH!! TAYO ANG NANALO?! TAYO?" napayakap naman ako kay Drey. Waaah ang galing! 5k :)

"Ehem" napabitaw naman ako sa pagkakayakap kay Drey nung nakita ko si Auntie na nakatayo sa likod ni Drey.

"Ay ma'am good morning po" sabi ni Drey.

"Oh Drey ang aga-aga bakit ka nandito?"

"Auntie, ininform lang ako ni Drey na kami ang nakabingwit ng 5k. Hehehe yehey! :)"

"Good to know" nakangiting sabi ni Auntie sa akin.

"At dahil may 5k ako, icecelebrate ko yan! Yaya!"

"Bakit po?" hinihingal niya pang sabi. Sino ba nagsabing tumakbo siya? Anyway..

"Bili ka ng ingredients ng cookies. Ngayon na!"

*

"Marunong kang gumawa ng cookies?" tanong sa akin ni Drey na nakaupo sa dining table habang ako sinisimulan na ang paggawa ng cookies <3

"Nagmumukha kang tanga when you state the obvious"

"Sunget mo naman. Turuan mo ko nyan. Favorite kasi nung mom ko ang cookies e."

"May mom ka?" sabi ko ng hindi tumitingin sa kanya at patuloy sa paggawa ng cookies.

"Nagmumukha kang tanga when you state the obvious" napairap naman ako sa sinabi niya. Gaya-gaya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

How Bitch Fall In Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon