Amaris' POV
"Asan na yung admins at operators mo?" napalingon ako kay Cae dahil sa tanong niya.
I checked the time. Wala pa nga yung mga admin at operators ko. Ang dami ko pa namang pinareserve na upuan para sa kanila. Nakakahiya naman kung walang uupo.
May label pa ng pangalan ko bawat chair na nakareserve. Haist.
After the book signing. Every afternoon of MIBF may meet and greet for the admins and operators.
This is the way of publishing companies and authors to satisfy the curiousity of readers and to gain more readers by entertaining them through meeting the persons behind their favorite fitional characters.
It's like a dream come true. Sa panahon kasi ngayon uso na ang magpapansin sa mga authors at operators.
Maraming gusto mapalapit. Why? I really don't know. For me siguro para mas lalo kong mafeel ang vibes ng story lalo na pag nakausap mo yung crush mong fictional character.
Pero dahil din dito marami ang luhaan. Lalo na pag sobrang dami na ng followers of a certain author or fictional character. Hindi na nila naaaccomodate lahat ng nagmemessage or nagcocomment sa account na hinahandle nila.
Marami din mga tao, lalo na mga babae ang napofall sa mga taong hindi pa naman nila nakikita. Maybe because girls love mysterious guys that can make them feel the word "kilig". They mistake love for it.
Maybe it's just infatuation or attraction. But I can't blame them though 'cause I've been through what they are feeling right now. And I must say it's really hard.
I didn't regret falling in love with a total stranger who just talks to me through messages or through call. He made me feel important and at ease.
"ATEEEEE LUNAAAAAA!!!! WAAAAAHHHHHH!!!" nagulat ako at napalingon sa babaeng makalaglag eardrums ang sigaw.
Mas nagulat naman ako noong dinamba ako nito.
"Ugh. I-i c-cant b-breathe." sinusubukan kong tanggalin ang pagkakayakap nito sa akin.
"Yo. Sharlin yung girlfriend ko hindi na makahinga." pilit namang inilayo ni Kale ang head admin kong si Sharlin.
"Ah. Hehe sorry. Namiss lang kita Ate ngayon lang ulit kita nakita. Lalo kang gumanda. Iba talaga nagagawa ng pagibig oh." nagpeace sign pa ito at ngumiti ng sobrang sagad.
Nakarinig naman ako ng yieeeeeee sa paligid. Nandito na pala ang mga admin at operator ko.
"Bakit ngayon lang kayo?" tanong ko sa kanila habang nakataas ang isang kilay ag nakapamaywang.
"E-eh hehe kasi ano ate e" nagpapacute pa itong si Kiera isa sa mga operator ko.
"Dumaan pa kasi kami sa bakeshop para bumili ng cake at cupcakes. At tsaka jaraaaaan" naglabas ito ng tatlong pack na dutchmill.
"Sinusuhulan niyo ba ako ha Cesario?" hindi pa din nawala ang pagkakataas ng kilay ko pero sa loob loob ko gustong gusto ko ng kunin ang dutchmill my gawd.
"Hindi-"
"Pwes tagumpay kayo. Abot mo na sa akin dali." hindi ko na pinatapos ang sasabihin ni Cesario. Sabay ngiti ko ng ubod ng tamis habang lumalaklak na ng isang dutchmill.
"Iba ka talaga babe. Basta dutchmill bumabait ka." sabi naman ng boyfriend kong kontra.
"Heh."
YOU ARE READING
Behind that Fictional Character (Completed)
Short StoryTo see is to believe. But in love. Do you really have to see someone or you just have to feel it? Meet Amaris Crescent a girl who fell in love with an operator of a fictional character. Will her love for a fictional character have a happy ending?