Chapter 5

12.5K 77 3
                                    

Alas otso na ng umaga ngunit ayaw ko pang lumabas ng bahay. Parang hindi tama ang ginawa kung desisyon.

Nag-aayos na ako ng gamit ko at kailangan ko na lamang ang hinatayin ang sundo ko. Isang maletang bag ang dala ko. Halos tshirts at undies lang naman ang laman at mga mahahalagang gamit na ginagamit ko araw-araw.

Hindi ko maiwasan ang matakot at kabahan. Ilang edad na kaya ang anak ni Ms. DeLuna? Siguro ay kasing edad ko o kaya bata pa saakin o kaya matanda saakin?

Ang daming tanong ang umiikot sa isipan ko. Ano kaya ang sakit niya? Magiging caregiver na ba ako nito? Bedridden kaya siya? My cancer?

Sa dami ng iniisip ay napabalikwas ako ng upo dahil sa isang busina ang narinig ko galing sa labas ng bahay hudyat ng nandito na ang sundo ko.

Dali-dali akong lumabas at pinadlock ang bahay. Naka parada sa labas ang isang black luxury car. Na aakalain mong presidente ang nakasakay.

May sumalubong saakin na isang lalake at kinuha ang maleta ko at inalagay sa compartment ng sasakyan. Pinagbuksan ako nito ng pinto sa shotgunseat na siyang katabi ko.

Hindi ko alam kung paano magtanong kung paano ko sisimulan ang pag-uusap naming dalawa.

Nagsimula ng umandar ang sasakyan at mas lalo akong kinakabahan. Hindi alam ni Liam ang lahat ng naging desisyon ko siguro magpapaliwanag ako kapag sa tamang panahon.

Dumungaw ako sa bintana at masyadong heavy tinted and sasakyan kayat naapektuhan ang view sa labas.

Mejo alam ko ang daan na tinatahak namin. Papunta kami sa isang pangmayaman na village ang Cavin village.

Masyadong malalayo ang distansya ng bahay kayat sigurado akong malayo ang destination namin. Maraming mga ligaw na damo sa ibat ibang mansiong nadadaanan namin.

Halos paliko liko ang daan papunta sakanila. Biglang huminto ang sasakyan sa tapat ng isang napakalaking bahay. Not the typical mansion that I saw a while ago.

Sa sobrang laki ay mayroon ng mga ligaw na damo sa paligid ng main gate ng bahay pero hindi nito napabawas ang kagandahan.

Mayroong bumukas ng gate at mukhang mayroon silang sariling guard. Yumuko ang guard tanda ng pag galang.

Binuksan ko ang pinto ng sasakyan at napahanga ako sa nakikita ko ngayon.
Shivers runs at my back and my hands got tremble. Mas lalo akong kinakabahan sa pinasok kung ito.

Hindi  ko akalaing ganito kalaki ang bahay ng DeLuna. Ang kasama kong lalaki ay hinila ako papasok ng mansion. Napabalik ako sa reyalidad.

Huminto ako dahil nakakahiyang siya pa ang maghihila saakin. "Susunod ako" Sabi ko dito.

Binitawan niya ang kamay ko at nagsimulang maglakad papasok. Umikot ang mata ko ng literal dahil sa mga nakikita ko. From the luxurious furnitures and sparkling chandelier on the ceiling make my jaw literally drop. I make a *wow* expression.

Hindi maukit ang mukha ko dahil sa emosyong naramdaman ko. A feeling of excited, tense and nervous.

Hindi ko alam ang pinasok ko. Masyado akong masuwerte? Hindi ko alam?. Baka nasasabi ko ito dahil sa mga nakikita ng mata ko.

Sinalubong ako ni Mrs. Amy DeLuna. Kasama ang matipunong lalake. Hindi ko pansin ang kasama niya dahil sa busy ang mata ko sa pag gala sa buong mansion. Hindi ko maintindihan ang kanilang konsepto it's a mix of modern and classy interior.

Binati ko si Mrs. Amy at yumuko tanda ng pag galang. Pagtingin ko sa likod ko ay wala na ang lalakeng naghatid saakin dito. Ngayon ay kaming tatlo na lamang nina Ms. Amy at ang kasama niyang lalake ang magkasama.

Umupo kami sa couch at napakalambot neto. Ngayon lang ako naka upo sa ganito.

Tinignan ko ang kasama ni Mrs Amy.
Kasing edad ko at matipuno ito.
All I can see is his sinful eyes. Damn bakit ito ang naisip kong isipin ko. *Erase that thought*. Lets say his hipnotic eyes his jawline and perfectly carved face and pointed nose. Damn you Madeline. Bakit ganito ang iniisip mo?!

Napalikwas ako dahil kanina pa pala akong nakatulala sa kasama ni Mrs. Amy.

"Madeline okay ka lang?" Tanong ni Mrs. Amy. Tanging pag tango ang tugon ko. Kita ko ang pag ngisi ng kasama ni Mrs. Amy.

"Madeline si Zayn Lucien my son" iniabot ni Zayn ang kaniyang kamay saakin. It gives me shivers. Fvck. Agad kung binaba ang kamay ko. My hands are now trembling am I nervous?! Hell.

As I looked up on Zayn wala man lang ng bahid ng kahit anong kapansanan o kayat malubhang sakit. Niloloko ba ako ni Mrs. Amy?

"Ano pong sakit ni Zayn?" Bigla kung tanong.

"He's suffering from DSM-5" plain na pagkakasabi ni Mrs. Amy

"Ano po yun?" Takang tanong ko.

"DSM-V, Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorder-V. Mayroon siyang sexual behaviour." Sabi ni Mrs. Amy saakin.

Para bang biglang huminto ang mundo ko parang nabingi ako sa mga narinig ko. Ngayon lang ako nito naka encounter sa totoong buhay kung dati sa articles lang ako nakakabasa tungkol sa sexual behaviour. At ngayon ang lalakeng kaharap ko si Zayn ay iniinda ang sakit na ito.

"Zayn samahan mo na si Madeline sa kwarto niyo." Mrs. Amy

Tumayo ako para makasabay kay Zayn. Inilahad nito ang kaniyang kamay at nagsimula kaming maglakad.

Hangang hanga ako sa mansion ng DeLuna from the luxurious furnitures to their engrand staircase *wow*

Humawak ako sa handle ng hagdan at wala itong bahid ng kahit anong alikabok o dumi. Habang ang isa Kong kamay ay nakahawak sa kamay ni Zayn. All I can feel his soft hands and manly scent. Deym.

Naglalakad kami sa hallway sa second floor. Dito naman ay napaka warm feeling ng ambiance huminto kami sa pangatlong pinto sa right side ng hallway.

Binitawan niya ang kamay ko at pinihit niya ang doorknob at naunang pumasok kasabay ng maleta ko.

"Come in" Sabi nito.

Wala na akong sinayang na oras at pumasok na ako ng kaniyang kwarto.

Napahanga ako sa desinyo nito dahil sa simple at napakagaan sa pakiramdam at mata. Umupo siya sa kaniyang kama at naiwan akong nakatayo sa tapat ng pinto.

A/N
Sorry Kung lame No to SPG muna hahaha. Getting to know each other stage muna sila.

Don't forget to vote and follow me Kamsa.

Nurse At Your Service(R18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon