Giống như trải qua một giấc mộng thật dài, trong mộng là tại sơn động Tê Long Sơn, Tiểu giao dùng cái đuôi quấn lên người y, làm nũng cọ cọ vào tay y, một lần lại một lần gọi tên của y.
Yến Chỉ Hoài hoảng hốt mở mắt ra, trong màn đêm u ám, y nhìn thấy là khuôn mặt Dung Sâm gần trong gang tấc, hai mắt khép hờ, mồ hôi từ cằm hắn chảy xuống, Yến Chỉ Hoài giống như bị mê hoặc, nhịn không được hơi hơi ngẩng đầu lên, vươn đầu lưỡi liếm đi giọt mồ hôi kia. Dung Sâm đột nhiên dừng động tác một chút, mở mắt ra, cúi đầu nhìn y, ánh mắt càng thêm thâm thúy.
Yến Chỉ Hoài không khỏi có chút xấu hổ, vừa định quay đầu, lại bị Dung Sâm kéo tóc qua, hung hăng mút đôi môi. Thời điểm Dung Sâm mở mắt ra, theo bản năng khép tay lại, người trong lòng phát ra thì thào mơ hồ, sợi tóc phất qua cằm hắn, nghiêng đầu đi, ngủ an tĩnh. Khóe môi hơi hơi gợi lên, Dung Sâm nhịn không được cúi đầu, ở trên môi Yến Chỉ Hoài hạ xuống một nụ hôn khẽ.
Trong mấy trăm năm này, Dung Sâm- hắn vô số lần mơ thấy Yến Chỉ Hoài đã trở lại, mỉm cười ôn nhu nhìn hắn, nói lần này không bao giờ ly khai nữa, sẽ vĩnh viễn ở bên hắn. Nhưng mà mỗi lần mở mắt, trong phòng vẫn là màn đêm trống rỗng, cái gì cũng không có. Hắn rất sợ hãi khi mở mắt ra lại là một màn đêm tĩnh mịch, kế bên trống rỗng.
Càng tương tư, thì càng hận y thêm một phần. Mấy trăm năm dày vò, dần dần đã muốn không phân rõ đến tột cùng là yêu hay là hận y.
Nhìn thụy dung quen thuộc kia, nay lại trở nên tái nhợt suy yếu, không còn thần thái như ngày xưa. Tâm Dung Sâm không khỏi đau đớn một chút, nghĩ đến Yến Chỉ Hoài nhất định cũng trả đại giới thật lớn mới có thể trọng sinh. Dù là thân thể phàm nhân cũng muốn vào ma vực để tái kiến hắn.
Mà hắn vì giận dỗi, ngày đó trên đại điện, lạnh nhạt với y, phẩy tay áo bỏ đi?
Không đành lòng đánh thức Yến Chỉ Hoài đang ngủ, Dung Sâm thoáng ngồi dậy, mặc quần áo chỉnh tề xong xuống giường, mở cửa phòng ra, khi nhìn đến hai ma tốt ngoài điện, hắn làm ra vẻ kinh ngạc nhìn bọn họ, Dung Sâm nhíu nhíu mày, âm thanh lạnh lùng nói- "Tại sao các ngươi lại ở đây?"
Một ma tốt cung kính nói- "Ma tôn phân phó, để bọn nô tài canh giữ ở ngoài điện Long quân, bảo hộ Long quân an toàn." Dung Sâm cười lạnh một tiếng, vừa bước ra cửa phòng, liền bị hai ma tốt chặn lại- "Long quân thỉnh ở lại tẩm điện, không nên tùy ý ra ngoài."
Sắc mặt Dung Sâm trầm xuống- "Đây là ý gì?"
Hai ma tốt bị khí thế của hắn chấn trụ, trên mặt toát ra sợ hãi, lại vẫn kiên trì trả lời- " Vạn Hư cung đang truy tìm một đào phạm, Ma tôn e sợ khiến Long quân chấn kinh, khuyên Long quân không nên rời khỏi tẩm điện."
Dung Sâm lạnh lùng nói- "Đây là muốn giam lỏng ta sao?"
Hai ma tốt ai cũng không dám hé răng, sau một lúc lâu, trong đó một ma tốt hồi đáp- "Không dám, chỉ là Ma tôn phân phó, thuộc hạ không dám không theo, mong rằng Long quân thông cảm."Dung Sâm hừ lạnh một tiếng, cũng không làm khó bọn họ, trở lại trong phòng, thuận tay đóng lại cửa phòng. Nhìn vào trong màn, Yến Chỉ Hoài đã tỉnh lại, nửa ngồi ở đầu giường, chắc là nghe được đối thoại vừa rồi ngoài phòng, đang lo lắng nhìn về phía hắn. Dung Sâm đi tới Yến Chỉ Hoài, ngón tay định xoa tóc y, thân mình Yến Chỉ Hoài đột nhiên co rụt lại, có chút căm giận hắn.
Dung Sâm sửng sốt, lập tức tầm mắt dừng ở vạt áo mở rộng trước ngực Yến Chỉ Hoài, dấu vết xanh tím giao nhau vô cùng rõ ràng, dưới xương quai xanh còn có dấu răng thật sâu, không khỏi nhớ lại tối qua mình đã đối đãi y ra sao, cơ hồ tác cầu y suốt một đêm...... Liền đỏ mặt một chút, quay đầu nhìn chổ khác, khụ một tiếng, nói- "Ngươi tỉnh...... Có đói bụng không?"
Yến Chỉ Hoài vốn có chút tức giận đêm qua Dung Sâm tác cầu vô độ, bỗng nhiên thấy hắn lộ ra bộ dáng không được tự nhiên, hơi run sợ và lo lắng, y không khỏi hơi hơi gợi lên khóe môi, cố ý hỏi- "Chẳng lẽ trong Vạn Hư cung này, ta còn có thể ăn được gì đó ư?"
Dung Sâm ngây ngẩn cả người, hắn suýt nữa đã quên, Yến Chỉ Hoài hiện tại là phàm nhân, trong Ma Vực này làm sao có lương thực? Chẳng lẽ...... Nhiều ngày trôi qua như vậy, y vẫn là bị bỏ đói đi, y .. sẽ không chết đói chứ?
Dung Sâm quýnh lên- "Vậy ngươi..."
Yến Chỉ Hoài rốt cục cười ra tiếng, thở dài, nói- "Không sao, mặc dù ta có thân thể phàm nhân, nhưng cũng đã ra ngoài tam giới, không ở trong kiếp luân hồi, chỉ cần nguyên thần không tan thì sẽ không chết dễ dàng."
Nói khó nghe một chút, khối thân thể này không khác gì người chết, sao còn cần lương thực?
Dung Sâm nghe thế mới yên lòng, không khỏi cười khổ- " Biến thành như vậy...... Cũng không như ngươi mong muốn đi."
Từng là Lâm Hư chân quân tiên khí lẫm liệt, pháp lực cao cường, không nhiễm phàm trần, hoặc là nói một Lâm Hư chân quân không bao giờ tồn tại nữa. Nay trở nên phi quỷ phi tiên phi yêu, mặc kệ đi đến đâu, đều là một dị vật, Yến Chỉ Hoài...... làm sao không chú ý đây?
Nhưng mà Yến Chỉ Hoài chỉ cười cười, kéo Dung Sâm qua ôm lấy, chậm rãi vuốt ve tóc hắn, nhẹ giọng nói- "Mặc kệ biến thành như thế nào, ta vẫn là ta. Giống như ngươi mặc kệ biến thành như thế nào, thủy chung vẫn là Dung Sâm, không phải sao?" Thân thể Dung Sâm hơi chấn động một chút.
Hắn đã không dám mở miệng hỏi Yến Chỉ Hoài, mình biến thành ma vật như vậy, hắn có còn là Dung Sâm trước kia trong lòng y không.Dung Sâm sợ sau khi Yến Chỉ Hoài tỉnh lại, sẽ không chịu ở lại bên hắn. Càng sợ Yến Chỉ Hoài vẫn muốn về nhân gian.
Mà hắn, thân là ma vật, trừ bỏ ở lại Ma Vực, còn có thể đi đâu? Cho dù ngẫu nhiên có thể tới nhân gian, cũng không thể lưu lại thời gian quá dài.
"Ngươi...... Không thể ở lại chỗ này?" Dung Sâm gian nan mở miệng- "Ma khí rất thịnh, ngươi không chịu nổi. Chờ ta nghĩ cách sẽ giúp ngươi ra khỏi Ma Vực."
Yến Chỉ Hoài chậm rãi lắc đầu- "Ta không đi. Lăng Hoa còn trong tay Huyễn Ma, sao ta có thể bỏ lại hắn mà rời đi?"
Dung Sâm biến sắc, Yến Chỉ Hoài cũng chỉ thở dài, tiếp tục nói- "Huống chi, ngươi ở đây thì ta làm sao rời đi? Cho dù ma khí nhập thể, chẳng sợ sẽ giống như ngươi biến thành ma vật, chỉ cần ngươi ở đâu, ta nhất định sẽ ở cùng ngươi."
Chờ cứu được Lăng Hoa, y sẽ mãi ở bên Dung Sâm. Mặc kệ phải làm gì, ở lại Ma Vực cũng cũng được, chân trời góc biển cũng tốt, y sẽ không rời khỏi Dung Sâm nữa.
YOU ARE READING
DƯỠNG LONG - TÁC GIẢ TÔ ĐẶC
FanficVăn án: Trong một lần ngao du sơn thủy Lâm Hư chân quân nhặt được một tiểu giao chưa được thuần dưỡng. Không ngờ nó lại là một cố nhân mà mình tưởng như đã muốn quên. Kiếp trước nghiệp chướng quá nặng nên kiếp này rơi vào súc sinh đạo. Kiếp trước hắ...