Chapter 15
CASEY'S POV
Grabe ambastos naman nung Casper nayon. Pagkatapos nung dinner. Umalis agad. Dere-deretso. Wala man lang paalam alam. Kahit bye. Kahit sa daddy nya.
Nako ganon palang pinapakita nya. Naiirita nako Pano pa kaya. Pag nagkasama na kame. -_-! Tss. Suicide kaya ako? Haahaha joke mahal ko buhay ko ano?!
[A/N : Medyooo FAST FORWARD naten eh. Andami pa kasi dakdak ni Casey Hihihi ^^ ]
----- FAST FORWARD -- --
CASEY'S POV
*Day of our wedding *
"Wow mam. Ang ganda niyo po talaga sa suot niyong gown " sabi nung make-up artist na nag-ayos saken. Actually suot ko na nga yung gown ngayon na yung Worst day ko. -_-! On the way na kame papuntang simbahan. Katabi ko si Mommy at Daddy bali ako yung sa gitna
Nakita ko nga si Mommy medyo naluluha na nakatingin saken.
"Mommy. Etoo naman wag ka mag emo jan. Ikakasal lang ako " sabay nagflash ako ng isang smile.
"Anak! naman nag eemo ang nanay mo. Pabayaan muna. Pero teka. Ellaine sayang make-up mo" sabi ni daddy
"Oo nga mommy haha" sabay nagtawan kame. Pero sa totoo lang gusto ko maiyak TT.TT ganto naba talaga kahihinat nan ng buhay ko . Oh nooo!. Dibale Pogi naman ang Husband ko.
Erase. erase. Dami ko naiisip nanaman -_-! Mga 1 hr. din. yun nandito na kame sa simbahan at nagsimula na.Naglakad na ang mga abay. Flower girls and Ring bearer. Tapos this is it Ako na :) Kinakabahan ako pero bakit parang nangingiti ako ng bahagya nung nakita ko si Kent dun.
Naglakad ako sa aisle with my mom and dad. Habang tumutogtog yung song na A thousand years
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave?
How can I love when I’m afraid to fall?
But watching you stand alone,
All of my doubt suddenly goes away somehow.
One step closer
[Chorus:]
I have died everyday waiting for you
Darling, don’t be afraid I have loved you
For a thousand years
I’ll love you for a thousand more
Nang nandun na kami sa harap binigay na ni Daddy yung kamay ko sa kanya at humawak nako sa braso nya. Sabi pa ni dad " Ingatan mo, Princess namen ha" and kent smile at them.
Blah blah blah blah dami pa sinatsat nung Pari Hahahaha.
At exchange vows na kami :)
“I (Kent Casper Ashford) lawfully take you as my wife.
I vow before these witnesses to love and take care of you as long as possible.
In the presence of God and my parents, I vow to look after you in good times and in bad.
I’ll be with you during the moments of happiness and grief.
I promise to spend my days with you for the lifetime.”
Pagkatapos nun. Ako naman. :)
“I (Ynnabelle Casey Shin), before all the witnesses, take you as my true friend and husband.
I promise to be with you during the jolly springs and bleak winters.
I am in love with you and
I promise to multiply my affection to you with every single day we will spend together.”
Pagkatapo nun. Exhange rings naman. Nauna sya.
“I give you this ring to show my love and faithfulness to you.
A ring has no ends like my love for you.
In my absence this ring will be with you as my counterpart.” pagkatapos sinuot nya saken yung singsing at ako naman ang nagpromise sa kanya..
“This wedding ring is a special gift to remember.
I hope to be live in your heart and soul forever.” Tapos sinuot ko sa kanya yung ring pagkatapos to finish the ceremony sabi nung father
“You may kiss the bride.” Tapos tumigin sya saken at nagsmile ng nakakaloko. Tinarayan ko nga. Then he kissed my cheeks.
"I present to you the newly wedded couple, Mr. and Mrs.Ashford “ Sabi ni Father Tapos nagpalakpakan na yung mga guest medyo mga business partners lang at mga kamag-anak ng bawat family namen yung nandun syempre pati si Bessy at Erick nandun din mga kaibigan ni Kent.
Then. Reception.:_)
YAN MUNA ANG UD NGAYON HAHAHAHA :)
BINABASA MO ANG
Meet my Infinity
Teen FictionNang dahil sa Arranged- Married nagbago ang lovestory nya :) Nagbago ito kahit wlang kwenta ang husband nya. In the end nagkaroon sila ng Happy Ending. Must read :) Para malaman mo :)