Chapter 22
CASEY'S POV
Tumunog yung alarm clock ko ng napakalakas.
*TIINGGGGGGGGG* TTTTINNNNGGGGGGG* TIIIIIINNNGGGGGG * TTTIIIINGGG *
[A/N: Yan ba yung tunog ng alarm clock Haha -_-! Sorry naman diko alam eyy :p ]
Kinuha ko yung alarm clock binato ko dun sa may couch medyo nabasag.
"HUUUUHHHH " Medyo naguunat at at nagmumulat ng mata ko.
"Badtrip naman antok pako. -_-! Teka Ano ba ngayon Sunday. Kelangan ko bumait naman. Bawas kasalanan din naman po TT.TT
Bumangon nako. Naghilamos brush Then naligo. Usual its my routine. Nagsuot nalang ako ng isang simpleng dress na color blue. Hahaha diba? One of my Favorite color is blue. Anyways. Matawagan nalang nga muna si Bessy magsisimba kami ngayon.
*RING * RING * RING * RING *
[Oh hello Bes bakit? ] Tamu ndi talaga sya naggogoodmorning Hahaha.
"Tara Church tayo ? ' pang-aaya ko.
[Oh sure. Wait mo nalang ako. Magbihis lang ako. Ako nalang magdrive. Sunduin kita]
"Okaaay Sige bye ^___^ I'll wait for you" Pagkatapos ko sabihin yun. Pinatay ko na. Bastos ba? Well hindi naman sanayan lang yan. Hahaha :D
Bumaba muna ako para magbreakfast nadatnan ko sila kuya sa table wala sila Mommy nag out of the country sila. With their business partners.
"annyeong hashimnikka Baby" [Goodmorning baby ] sabay na sabi ni Kuya Eunhie at Shinhyuk
"annyeong hashimnikka two of you. " [Goodmorning two of you ] then I smiled. :)
"eotteohke jinaeseyo baby?" [ How are you baby ? ] sabi ni kuya Eunhie
"jaljinaeyo" [Im fine]
"Come on let's eat" sabi nman ni kuya Shinhyuk. Anong meron sa mga to.? Bat goodmood ata.
Maya maya. Pagkatapos ko kumain nagbrush naren ako at may bumusina sa labas.
*BEEP * BEEP * BEEP * BEEP *
"Wait I'll be there" tumakbo nako pero sumigaw muna ako kila kuya.
"Annyeonghi gaseyo Im going go to church" [ Goodbye Im going to church ] then I flash a smile.
"Okay Take care" sigaw nila.
Sumakay nako. At inistart na nya yung engine.
"Mi an hae kumain pako eh " [Sorry kumain pako eh ]
PINKY'S POV
"Okay lang, So what's your plan this coming week? " Parang biglang nagtaka yung face nya.
"Ha? "
"Nothing. Tara"
"Okiie"
Hay! Etong babaeng to makakalimutin naman birthday nya di nya naalala naman. HAY! SA BAGAY! NUNG LAST NA BIRTHDAY LAST YEAR. Di sya nagcelebrate dito diba nga sa States at di nakadalo yung Mommy at Daddy nya. Nung Debut nya. Lungkot naman nun. Yung special day mo na magiging woman kana eh. Wala yung special na tao sa buhay mo.
Anyways, drama naman eto. Dinirive ko na papunta sa church. Pumasok na kame at nagsimula naren yung Misa
Mga 1 hour din yun. Lumabas kami at dumiretso sa isang fast food chain.
"Bes, Eat muna tayo. Dipako nagbreakfast eh. " sabi ko.
"Sige. " Parang lalim ng iniisip nito. Hay! Bahala siya jan.
Nandito na kame ngayon sa Mcdo. Dito ko nalang pinunta medyo malapit ito sa church eh. Natmad nako sa malayo gutom nako noh.
*GRRRRRR * GRRRRRR *
"Opps tyan mo yun bes no HAHAHAHA ? " sabi nya sabay tumawa
"Oo na. Tara order muna tayo. " sabi ko.
"Umm ako. Sundae and fries lang ako" sabi nya naman.
"Okiiieeee ^_--^" Ako na ang umorder samin. Halatang ang lalim ng iniisip nya mamaya nyan mamali yung order Hahah syang din.
Pagkatapos ko magorder dinala ko na sa table namin.
"Oh bes Sundae at fries mo" sabay abot ko sa kanya.
"Bes lalim ata ng iniisip mo ha? Kanina ko pa yan. Napapansin ? "
"Ahh. Ehhh, Ehhh wala ah. Kumain kna nga jan. " sabi nya sabay subo ng Sundae.
"Ano kasi yun? Sige magtatampo ako"
"Ahh ehh. Nagtataka ako. Kung ano meron sa eighteen? Diba nakapunta kna ren sa bahay?
"Naman ilang beses napo no. "
"Diba may white board dun.Kninang umaga nakita ko na may nakasulat sa board ng 18-eighteen special day'
"Sino nagsulat naman? " tanong ko. Pero alam ko naman ang sagot dun. TT.TT
"Ewan. I think si Kent ata. "
"Ayiiiie. Nagseselos ka noh? " Sabi ko na may pang-aasar na face
"Anong Connect? Nagtataka lang ako" sabi nya na parang asar nga din talaga sabay namula. Hahaha halatang may gusto nato kay Casper
"Buang. Bakit mo ba iniisp yun. May pake ka? " sabi ko habang kumakain.
"Wala. naman. Nacurios lang ako. Tekaa. Nakakaasar ka ah. Kumain nalang tayo" sabay kaen nalang sya at nanahimik.
Hmmm. May naisip na kaya si Kent dun. Sana meron naman. Tanga pa man din mag-isip minsan yun. Teka ilantad ko ang isa nyang katanghan hahaha.
*FLASHBACK*
Naglalakad kameng apat sa corridor. Ako,Si casey, Casper and Erick.
Syempre si Erick myLoves. Sinama ko na, Para di ako ma-OP Sa kanilang dalawa ano?!
"Kent" sabi ko. Walang sagot.
"Kent Ingat ka" Isa ko pang tawag.
"Kent Ilag " Wala talaga. Hanggang sa tumama sa mukha nya yung bola ng soccer ni pinaglalaruan ng mga 1st year college.
"OUUUUH! NAMAN. TAKTE YAN. SINO BA YUN" Sabi ni kent habang hawak ang pisngi nya.
"HAHAHAHAHAHAHA ANG SABI KASI INGAT TATANGA TANGA KA PAMN DIN MINSAN.KANINA PA TINATAWAG EH. ANG BUNGOL hahahahahahaa" Sabi ni Casey habang tumatawa. Pati si erick tumatawa na din.
"Bwisit tong mga to. " sabay nauna siya naglakad di nya napansin na may bato pala sa dinaraan nya. Biglang natipalok at nasubsob sa semento.
*BLAAAAAAAG *
"HAHAHAHAHAHAH ANG TANGA TALAGA NAKAKAINIS NA HA HAHAHAHAHAHAHA" Tawa ng tawa si Casey.
"Ilang nahuli mong isda sa semento may panglunch naba tayo? " sabi ko sabay tawa.
"Ang corny mo, Jan na nga kayo" sabay walk out siya. Tumingin muna sa mga tao. Tapos pasimang pa. Kunware walang nakakita. HAHAHAHAH bwisit.
*END OF FLASHBACK*
Diba sabi ko sainyo, Hahahaha .
BINABASA MO ANG
Meet my Infinity
Teen FictionNang dahil sa Arranged- Married nagbago ang lovestory nya :) Nagbago ito kahit wlang kwenta ang husband nya. In the end nagkaroon sila ng Happy Ending. Must read :) Para malaman mo :)