The Anatomist: My Boyfriend and His First Love II
By: Tink
Chapter 12
Seville, Spain.
No me ha dejado.
It has not abandoned me
o
NO8DOIto ang unang naisip ni Kristianè ng makita ang ganda ng Sevilla o lumang tawag ay Hispalis noong Roman Empire at Ishbiliyya kung saan sinakop ito ng mga Muslim particularly Arabs noong 712, pero Christianity soar.
Gusto niyang balikan ang history ng city of Andalusia. At kung bakit na iinlove ang mga turista sa lugar na ito.
Madaming tao at iba't ibang sasakyan, unlike Manila this city seems busy heaven.
Habang tanaw niya ang ilog ng Guadalquivir, napahanga siya sa lugar na iyon, the river seems cool as she can see the reflection of each eatablishment, kasalukuyang nakasakay sila sa pribadong sasakyang minamaneho ng isang Sevillanos.
Kasama niya si Brittany na nakaupo sa tabi niya, while the others at the back, tahimik ang mga ito, si Tim halatang kinakahabahan.
" Tim, chill, tandaan mo huwag kang tumingin sa kanyang mga mata"
Pilit itong ngumiti at tumingin.
"Don, Donde estala la mas Iglesia cercana?" tanong niya sa nagmamaneho, tinatanong niya kung saan ang pinakamalapit na simbahan, nasa edad kuwarenta ito, may katabaan, friendly.
Ang pangalan nito ay Ferdinand.
Ngumiti ang lalaki. Tumanaw ito sa isa sa mga napakalaking gusali kung gusali nga iyon.
" There, the Catedral de Santa Maria de la Sede" nag slow down ang driver, halos pasukan na ng langaw ang bibig ni Britanny.
Gothic, sa labas palang iisipin mo kung gaano na kaasenso ang lugar na iyon noong unang panahon.
" Hola!hola!" saad ni Brittany nakangiting nakatanaw sa pangatlong pinakamalaking simbahang katoliko. Now she wondered kung gaano kalakas ang Kristiyanismo, and she can't imagine that this place have several mosque na ayon sa wikipedia ang iba'y ginawang simbahan like the famous La Giralda kung saan dati itong tinawag ng mga Arabong Minaret kung saan nag tatawag ng prayer, adhan sa Muslim Community, ang Minaret na ito'y later converted as bell tower.
" Here we have the most recorded landmarks, you enjoy your stay!"
Madami silang nadaanang magagandang tanawin, where ang natatandaan niya'y Plaza de España, Triana, at Metropol Parasol.
She closed her eyes, parang bumalik siya sa Hundred Years ago.
Hindi nakaligtas sa kanyang mga mata ang magandang tanawing dinadaanan nila, at nadaanan nila ang famous bridge ng Seville.
Hindi din naiwasan ni Cassie maging bata ulit, she takes pictures.
Hotel Alfonso XIII
Sumalubong sa kanila ang malamig na ihip ng hangin, madali siyang pumasok at nagtungo sa receptionist.
Ang mga batang kasama niya'y siyang nagsesettle ng bayad sa sinakyan." Gracia's Don ganda Auto "
Maging siya'y napalingon. Umiiling siyang sumandal sa mesa habang wala pa ang ,ag aasikaso sa kanila.
"Wow, ang galing mong mag spanish" si Cassie habang buong paghangang nakatingin kay Paul.
Natawa siya, asan ang Spanish dun?
" Teka ano bang ibig sabihin niyon?" si Tim.
Nagkamot ng ulo si Paul. Nakangisi itong umatras papasok.
BINABASA MO ANG
The:Anatomist
Mystery / ThrillerNEW STORY* The Anatomist : My Boyfriend and His First Love 2 by: Tink Teaser Ang kasalukuyan ay resulta nang pagkakataon, nang panahon, nang walang hanggang pakikipagbuno kay kapalaran. Tinanggap niya ang tungkulin bilang isang Anatomist, katumbas n...