The Anatomist: My Boyfriend and His First Love 2
By: Tink
Chapter 18
Mabagal ang takbo ng kotse ni Kristianè, habang papalayo sa hospital palinga linga siyang nagmamaneho, sinusundan niya ang mga sasakyang kahina hinala ngunit nauuwi siya sa kabiguang makita si Luis. Papadilim na noon at maalinsangan ang paligid.
She have to see Luis bago mahuli ang lahat, Twinkle will not spare him. Twinkle is heartless.
Kinapa niya ang kanyang cellphone sa bulsa at idinial na naman ang numero ni Luis.
Isa,dalawa at tatlong ring bago may sumagot.
" Luis sabihin mo sakin' kung nasaan ka!'' nanginginig niyang saad ngunit sa halip na boses ni Luis ang maririnig, tawa iyon ng isang babae.
Itinabi niya ang sasakyan at napatutop sa kanyang bibig, ang kanyang puso ay malakas na parang gustong kumawala sa kanyang ribcage.
" Oh my Kristianè, the man of your life was a captive now, guess kung ano na ang nangyari sa kanyang mukha?gusto mo bang buhusan ko ng asido o saksakan ko ng potassium chloride?"
Gusto niyang dambahin si Twinkle ngunit wala siyang magawa, nakuyom niya ng kaliwang palad. Huminga siya ng malalalim.
" Oh pathetic Kris wala siyang magawa para sa kanyng bestfriend, para sa baby at para kay Luis..kawawang nilalang" nanunuksong saad ni Twinkle sa kabilang linya.
" Hayop ka! Ako ang kalabanin mo huwag sila!" sigaw niya, nagngingitngit siya sa galit, gusto niyang kumawala, kung pwede lang magteleport sa kinaroroonan nila ginawa na niya.
" Alam ko masahol pa ako sa hayop, lets say halimaw, will you do everything para sa mga taong mahalaga sa iyo?" Twinkle challenged her.
God.
'Help me this time' bulong niya sa kanyang sarili.
Napasubsob siya sa manibela ng hindi mahintay na magsalita si Twinkle.
" Now, pwede mo naman silang makita eh, pero binabalaan kita huwag na huwag kang magsasabi sa mga pulis, sa mga psychos kundi lahat kayo patay!" nag iba ang tono ng boses ni Twinkle, ngayon galit at parang manlalapa.
" Okay, promise now would you mind telling me where's My friend and Luis?Mauubos na ang load ko" gusto na niyang puntahan ang kinaroroonan nila para matapos na ang lahat.
Manalo matalo atleast she tried to fight, kung manalo sila she will either live freely o sasama sa Psycho, kapag natalo tatanggapin niya dahik pana panahon lamang ang pagkakataon.
" The old house nina Pio, may 1hr kang biyahe. The timer starts now."
Napamura siya.
Ang biyahe patungo kina Pio ay dalawang oras paano kung mahuli siya?, agad niyang pinaarangkada ang sasakyan, at wala na siyang dapat isipin, she have to get therein time. Inonn niya ang maliit na location adaptor kung saan pwede siyang malocate nina Jeric, malas na lamang niya kung hindi iyon gumagana.
Panalangin at paniniwala ang kanyang hinawakan, nakarating siya sa bahay nina Pio ng walang anumang nangyari sa kanya.
Mabilis siyang bumaba ng sasakyan ngunit sinalubong siya ng madilim na paligid. The ranch is ruined. Wala na ang mga farmers, wala na ang mga nagmamayabang na mga halaman, ang mga kubo na tinutuluyan ng mga tauhan ay mistulang kahoy na tigang, the house was a mess, maraming mga halamang ligaw ang nagkanya kanyang akyat sa bahay. Ang malawak na lawn na well maintained ngayon mistulang gubat, ang swimming pool sa harap ng bahay ay nagkulay itim na. Dalawang taon na din ang nakalipas.
BINABASA MO ANG
The:Anatomist
Mystery / ThrillerNEW STORY* The Anatomist : My Boyfriend and His First Love 2 by: Tink Teaser Ang kasalukuyan ay resulta nang pagkakataon, nang panahon, nang walang hanggang pakikipagbuno kay kapalaran. Tinanggap niya ang tungkulin bilang isang Anatomist, katumbas n...