Chapter 14

241 8 0
                                    

The Anatomist: My Boyfriend and His First Love

By: Tink

Chapter 14

Mababakas pa din sa mga mata niya ang mga luha, habang nagmamaneho'y mabigat pa din ang kanyang dibdib, parang gustong kumawala ang puso niya.

Nilisan niya ang bahay ni Luis, at tulog na tulog pa ito, sana sa paggising niya'y ituring na lang na panaginip ang lahat dahil siya'y kakalimutang nangyari ang bagay na iyon.S he turned off the aircon at ibinaba ang salaming bintana ng sasakyan, she let the sun touches her skin.
Malamig at mabango ang ihip ng hanging nagpapalutang sa kanyang gunita.

Why does it have to be this way? Mahal nila ang isa't isa pero hindi, hindi talaga pwede.

Napatungo siya at mas binilisan pa ang pagpapatakbo ng sasakyan.
She has changed the way she never wanted, she loves Luis.

Naisip niya ang kapatid, na ayon kay Luis nasa ibang bansa.

She felt alone, nasa kanya na ang lahat but she cannot buy her own happiness.
She have a big house but no family, maliban na lamang kay Brittany at ni Aling Josi, the three Anatomist will soon leave.

Nung yakap siya ni Luis, parang nawala lahat ng masasamang bagay na nangyari sa kanya, she wanted to stay with him.
Ayaw niyang mapahamak si Luis.

Nagulat siya sa pagvibrate ng kanyang cellphone sa dibdib niya, itinabi niya muna ang sasakyan sa tapat ng isang gasoline station.
Mr. Hiro is calling, she checked the date, wala pang katapusan upang tumawag ito.

" Mr. Hiro" huminga siya ng malalim at pinatay ang makina ng sasakyan.

Kokonti lang ang dumadaang sasakyan, at ang nakikita niyang gasolinahan ay mangilan ngilan ang kostumer.

" Kris, binabati ko kayo sa malinis na trabaho, ang mga kanya kanya niyong pera ay nasa mga account niyo na, at ikaw Kris pagkatapos ng isang misyon pa'y makikipagkita kay Head, he called me he wants to meet this Asian Anatomist"

Si Head o si Larris Klein ang kanilang pinuno, siya ang nagdedesisyon sa lahat. At sa tagal na niya sa Psychos bibihira ang nakakita dito ng personal. At hindi niya masasabi kung mapalad ba siya.

" Okay, Mr. Hiro.."

Tinipa niya ang kanyang mga daliri sa manibela.
Parang niraratrat ang puso niya.

" I want to quit." seryosong saad niya, ang kanyang mga mata'y nasa isang steak house.

" What?!" umalingawngaw ang boses ni Mr. Hiro.

" Are you insane? Alam mo ang mangyayari sa yo, teka are you inlove?" nanginig ang boses ng matanda, iniimagine niya ang mukha nito.
Confused at halos lumuwa ang mga mata.

" If you don't believe me, ako mismo ang haharap kay Ulo"
Huminga siya ng malalim sabay tingin sa kumpulan ng tao sa may steak house.

" Sinong Ulo?'' tanong ng matanda sa kabilang linya.

" Si Head ano ka ba Mr. Hiro call me later, GTG"

Nang ioff niya ang cellphone ay narinig pa niyang nagtanong si Mr. Hiro about GTG.

Kunot ng noong bumaba siya ng sasakyan. Madali niyang tinawid ang kalsadang pagitan ng gasoline station at stake house.

Mga lima ang naroroon sa mismong labas ng steakhouse, meron din kasing nakalagay na mga tables and chairs para sa mga gustong kumain sa labas.

Someone is performing Hemleich Maneuver o ang tinatawag na Abdominal Thrust sa tingin niya'y nasa medical field ito.

At ang babaeng tinutulungan nito ay hawak ang leeg, craving for air.

The:Anatomist Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon