5

394 51 4
                                    


Dạo gần đây Wonwoo bị ghiền đồ ngọt. Nhưng chỉ ghiền mỗi cái bánh cherry đặc biệt của quán cà phê Sure thôi. Soonyoung có thể thấy hàng tá hộp bánh chất đầy bàn Wonwoo mà chỉ một loại duy nhất, hỏi xin vì sợ nhiều quá anh ăn không hết, liền bị xù lông giật lại không thương tiếc. Soonyoung tội nghiệp lủi thủi quay về khóc lóc với Jihoon.

Wonwoo vẫn chưa gặp được người làm ra mấy chiếc bánh ngọt ngào này.

Đến tiệm buổi sáng, người đó đã đi học mất. Đến buổi trưa giờ tan tầm, người đó đã đi học thêm. Đến buổi chiều, người đó bận việc trong bếp, quán đông, không tiện tiếp. Đến buổi tối, kéo theo cả Soonyoung với lời hứa bao kem, cuối cùng tốn cả mớ tiền vào bụng tên kia, rốt cuộc vẫn chưa gặp được, người đó lại đi làm ca đêm ở chỗ khác mất rồi.

Jeon Wonwoo, anh rốt cuộc có bao nhiêu thời gian rảnh vậy? Làm trưởng phòng tài chính cũng rảnh dữ ha. Jihoon thật dễ dãi quá rồi.

Đùa thôi, Wonwoo tốt nghiệp bằng đỏ. Việc nhập số liệu cứ để trợ lý lo, anh chỉ cần xem qua sổ sách là đã có thể thiết lập dự trù, tính toán thu nhập, chi tiêu một cách chính xác rồi. Tòa soạn chỗ Jihoon bấy lâu nay không có kế toán đáng tin cậy, không làm lại còn ăn chặn của công. Nếu không có Wonwoo, e rằng bọn họ còn chẳng có tiền trả lương cho nhân viên.

Trở lại với cậu đầu bếp, có duyên tất sẽ gặp. Cái này hình như có nói luôn rồi.

Wonwoo trông có vẻ bất cần, nhưng anh là người một khi đã quyết tâm nhất định sẽ làm được.

Không gặp được sáng, thì gặp trưa, không gặp trưa thì chiều, chiều không được thì tối. Mà tối cũng không được nốt, thế thì ông đây đến lúc chưa mở cửa.

Wonwoo đã dò hỏi Soonyoung. Thiệt tình, đáng lẽ anh nên nghĩ ra sớm hơn, cậu ta rõ ràng có quen biết Jisoo. Cũng phải, thánh ngoại giao mà. Quán cà phê kia có năm người làm, kể cả Jisoo, và ba cậu sinh viên mà trong số đó có thể có người anh cần gặp đang trọ lại căn gác phía trên cửa tiệm.

Wonwoo không rõ điều gì thôi thúc anh muốn gặp người đã làm ra chiếc bánh kia. Nhưng có chút gì đó, chỉ một chút thôi, anh có cảm giác người mình cần gặp thật sự quan trọng với mình, tới tương lai sau này?


Wonwoo giật mình nhìn xuống tiệm cà phê nhỏ bị bao phủ bởi tán cây hoa đào. Anh dường như đã thay đổi thì phải. Không nhiều lắm, nhưng có vẻ như anh đang muốn hòa nhập hơn, gặp gỡ người khác cũng chẳng phải chuyện gì xấu, anh vui khi thấy mình đang nghĩ như vậy. Có lẽ anh nên cảm ơn tên khốn kia.

À, cả cậu ta nữa.

Tất nhiên, không nhắc đến bánh cherry thơm rượu là cả một thiếu sót lớn.

                                                                                

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-


Sáng thứ 7, trời mưa rả rich từ đêm qua đến tận sáng sớm.

Con sâu lười Wonwoo hôm nay dậy sớm hơn bình thường. Có lẽ vì thế nên trời mới mưa đấy.

[Wongyu]  Red cherry blossomWhere stories live. Discover now