NHOF 1

529 14 2
                                    

Time flies soooo damn fast! Di mo lubos ma isip na malalaki na yung mga anak ni Darren and Llyanna. Krystian Ezekiele their first born child is already 19 years old. Good thing is that, Zeke grew up being a good son and brother to her little sister. Hindi siya katulad ng iba na nagrerebelde sa mga magulang niya.

"No Xia, hindi ka pupunta sa party na yun!" May awtoridad na sabi niya sa kapatid niya.

Napadabog naman si Xia nang marinig niya ang sagot ng kuya niya " Kuya naman eh! Ang kj mo as ever! Mas malala ka pa kay mom at dad!"

Hinarap naman siya ng kuya niya " Xia ayoko lang mapahamak ka!"

" Duh! Hindi naman club yung pupuntahan ko eh! It's just a plain party sa house nila! Andoon naman yung parents niya eh" pagpupumilit pa nito. She's having a hard time convincing her kuya lalo na kapag mga party ang oinag uusapan. Sobrang higpit kasi nito sa kapatid niya.

Zeke sighed "Okay fine, pero ako ang maghahatid sayo at susundo. Is it clear?" Final nitong sabi sa kapatid niya.

Lumiwanag naman ang mukha ni Xia sa narinig niya "Yey! The best ka talaga kuya, pero mas the best ka kung hindi mo ako pinapahirapan magpaalam"

"Halika nga dito! Ang kulit mo kasi eh, you know naman na I can't resist you diba" sabi nito sa nakababatang kapatid niya.

Niyakap naman ni Xia ang kuya niya "Love you kuya! Bihis na ako ha"

Matapos niyang hinatid ang kapatid niya sa party ng kaklase nito ay agad namang umuwi si Zeke sa bahay nila. Magpapahinga nalang muna siya tsaka babalikan niya si Xia sa party. Kahit na pagod siya ay hindi niya inaalala iyon kapag kapatid niya yung pinag uusapan.

"Bro! Sabi ni coach kanina ka pa daw di ma contact" sabi sa kanya ni Lucas nang masagot niya yung tawag nito.

"Sorry bro, hinatid ko kasi si Xia eh I was driving, ano ba yun?"sagot nito.

"Pinapaalam lang ni coach na may training tayo bukas" sabi nito sakanya.

He nodded as if na nakikita siya ng kausap niya " Sige bro, salamat ha"

Since first year ni Zeke sa highschool ay sumali siya sa basketball. Until naging part na siya ng varsity ng school nila.

" Anak? Naka dinner ka na ba? " tanong ng mommy niya mula sa labas ng kwarto niya.

Naglakad naman siya papunta sa pinto para pagbuksan yung mommy niya "Mom! Hindi pa po eh, I just got home hinatid ko si Xia eh"

Her mom smiled "Buti naman pumayag ka"

He sighed " Hindi sana mom, kaso you know I can't resist that little brat" natatawa niyang sabi.

"Tara na nga, samahan mo nalang kami ng daddy mo kumain" akay ng mommy niya sakanya.

Sakto pagkarating nila sa hapag kainan ay dumating naman yung daddy niya.

"Hi! I'm home" sabi ng daddy niya nang makapasok siya sa bahay. Lumapit naman siya sa daddy niya para magbigay ng manly hug.

"How's your day dad?" Tanong nito.

"Pretty tiring pero okay lang naman" masayang sabi ng daddy niya sa kanya.

"Oh? Asan kapatid mo? " tanong nito nang mapagtantong wala si Xia.

Sumulpot naman yung mom niya " Nasa party ng classmate niya"

"Buti naman pumayag ka Ezekiel" sabi ng dad niya sakanya tsaka ginulo pa yung buhok nito.

"You know naman na I can't resist her diba" napakamot nalang siya sa ulo niya.



IETMH III: Not His Ordinary FangirlWhere stories live. Discover now