NHOF 14

150 5 1
                                    

Napatingala si Farrah nang may bumusina sa harapan niya. It was a black car. Kumunot naman ang noo niya.

"Shea!" Biglang tawag sa kanya nung taong nasa loob ng sasakyan.

"Oh, ikaw pala!" Sabi ni Farrah tsaka lumapit sakanya.

"Sorry late! Hinintay ko pa si Dad para hiramin tong kotse. Wala kasi yung sasakyan ko eh" paliwanag nito sa kanya.

Farrah just smiled "Okay lang ano ka ba!"

"Pasok ka na para makaalis na tayo" sabi nito. Nagtaka naman si Farrah sa sinabi niya.

"Where are we going Zeke?" Tanong nito habang papasok ng sasakyan.

Zeke just shrugged "Sa bahay nalang tayo para comfortable at makapag focus ako"

Bigla namang kinabahan si Farrah. Like hello! Pupunta siya sa bahay ng mga Espanto. It feels like heaven. Makikita nito ang parents niya pati na rin ang kapatid nito. Shocks! Nakakahiya, baka kung ano pang isipin nila. Asar, di naman kasi sinabi ni Zeke na sa bahay pala nila. Edi sana nakapag prepare naman siya.

"Bakit?" Pasigaw niyang sabi. Agad namang napaharap si Zeke sa kanya na natatawa.

"I-I mean b-bakit?" Mahina niyang sabi. Jusko! Baka ma bad shot ako nito.

"Wala, gusto ko lang. You know I want to get this sht done as soon as possible. Masakit sa brain" maarte nitong sabi dahilan para matawa si Farrah sa kanya.

"Ang sama ng bunganga mo!" Sabi nito habang napapailing.

Di naman naging awkward ang biyahe nila papunta sa bahay nila Zeke. Comfortable naman kasi sila sa isa't isa tsaka di sila nauubusan ng topic kaya naging maingay sila the whole time.

"Sht! Kinakabahan ako tae!" Mahinang sabi ni Farrah nang makarating sila sa tapat ng bahay nito.

Hinarap naman siya ni Zeke "Kalma lang Shea! Di sila nangangain" natatawang sabi ni Zeke sa katabi nito.

Mahina namang hampas ang ibinigay ni Farrah sa kanya " Bwiset hahaha, kitang kinakabahan na ako dito eh"

"Kalma ka nga! Di ka naman mamamatay eh"

" Nagawa ko na yung first part. Ipapa check ko sayo" sabi nito at umalis para kunin yung laptop niya kaya ayun, naiwan mag isa si Farrah sa sala nila. Nakaupo siya sa carpet. Inilibot nito ang tingin niya sa buong bahay. Of course it's huge. Pretty huge, tsaka sobrang linis ng bahay nila. Halatang alagang alaga ang bahay nila.

"Mom?!" Biglang may sumigaw kaya napaharap siya sa pintu an. Nanlaki ang mga mata niya. Kilala niya kung sino ito. Of course being a huge fangirl of Zeke ay kilala na niya halos ang buong pamilya nito. It was Zeke's sister.

"Opps! Hi po" sabi nito nang makita niya si Farrah. Damn! Ang ganda talaga ng kapatid nito.

"Hi Xia" nahihiyang bati nito sa kapatid ni Zeke. Nilapitan naman agad siya ni Xia.

Shock was written on Xia's face "You know me po?" Tanong nito

Natawa naman si Farrah " Oo naman, sino naman ang hindi diba!"

She smiled sweetly " Kyaaah! I like you na ate!"

Napangiti naman si Farrah sa narinig nito. Shocks! Kinikilig siya. Like daw siya ng Kapatid ni Zeke.

"Oh what is happening here?" Biglang may nagsalita sa tabi nila.

"Kuya? Asan si mommy?" Tanong ng kapatid nito.

"Kasama si Dad lumabas yata ulit sila! Saan ka galing?" Tanong nito sa kapatid niya sabay lapit at binigyan niya ito ng halik sa noo. Ang sweet!

" Sa park lang. Nga pala kuya! I like her na!" Sabi nito kay Zeke tsaka niya ako hinawakan sa braso.

Hinarap naman ako ni Zeke at binigyan ng ngiti. Shocks! Puso ko nanaman.

"Punta ka na sa room mo Xi, may gagawin lang kaming school work" sabi nito sa kapatid niya at agad naman niya itong sinunod.

Tumabi naman si Zeke kay Farrah sa carpet at ipinakita ang ginawa niyang part.

"Shocks! Ang cute ng kapatid mo grabe" di mapigilang sabi nito kay Zeke.

" Siyempre mana sa kuya eh" yabang naman nito tss. Pero totoo naman talaga eh.

Inirapan ko siya "Kapal ahhh!" Natatawa kong sabi.






It's been a while, anyways here's an update for you guysss! Please leave a vote and comment. Thank you loooves.

IETMH III: Not His Ordinary FangirlWhere stories live. Discover now