Azunnah Snow's POV
Kasalukuyan kaming nasa sala ng bahay namin. Gabi ma rin at inaantok na ako. Napahikab na lang tuloy ako. Kanina pa nag ra rap si ate. Talo pa si Gloc 9 "Snow naman eh, anong gulo nanaman itong pinasok mo?!" Kulang na lang ay bumuga ng apoy si Ate Real. Napakatahimik ng mga maiingay kong pinsan na aakalain mo ay may Misa sa loob ng bahay.
Andito nga din pala yung lalaki kanina. Katamad makinig sakanila. Wala naman talaga akong pake. Ang gusto ko lang ay makipagdate sa kama ko wholeday. Napahikab ulit ako.
"At ikaw naman Zero!Kailan pa naging kayo ng pinsan ko?!" Seremonya ni Ate Real. Napakamot ulit sa ulo nya yung lalaki. Zero pala. Ang sagwa parang sya. Gusto ko tuloy syang barilin para makatulog na ako.
"I'm sorry. Nagawa ko lang yun dahil kay Lolo"
Halos grabe maka react ang mga pinsan ko."At ginawa mong panakip butas si Snow? Wow huh?" Sarkastikong sabi ni Avryl
"Para namang sinasabi mong mababa lang kaming Montero" Seryosong sabi ni Laine.
"No. It's not what you think." Paliwanag ni Zero
"And the problem here is, mukhang mapipilitan kayo ni Snow mag panggap bilang couple. Your Lolo and Zero's Lolo are Friends. And right now, kalat na kalat na ang balitang may ka date si Zero .." Paliwanag ni Trent na boyfriend pala ni ate. Agad silang napatayo dahil sa gulat. Ayoko na nito. Nagsisimula ng uminit ang ulo ko. Inaantok na rin ako.
"Damn" Mura ni Ate Real
"See? What a stupid act!" Sarcastic na sabi ni Avryl.
"Okay. I'm sorry. I'll take the responsibility. You don't have to worry" Zero said sincerely. Kung ibang tao ang makakakita ay aakalain mong napaka bait ng lalaking to.
"Good. Dahil malilintikan kayong lahat sa akin." Banta ni Ate Real
"But what if makarating ito sakanya?" Napakunot ang noo ko sa sinabi ni Laine
"Who? Si Erzen ba----"
"Nonsense" Putol ko kay Avryl dahilan para mapairap sya. Ayokong pag usapan sya.
Narinig ko ang marahang pagbuntong hininga ni Ate Real "I know your tired sleepy princess. Pero is it okay with you?" Kumunot ang noo ko sa tanong nya. Of course hindi. Sino ba namang babae ang papayagang magamit? Bigla na lang akong napangisi. A devilish smile "No. Let's have a deal"
Agad napatayo si Shey dahilan para mapatingin kami sakanya "WAHHH! Record breaking! So far pinakamahabang sinabi yan ni snow on the month of October!"
Lumapit si Eunice sa akin at hinapo ang noo ko "May lagnat kaba nyebe?"
"Oo nga haha!"
"Really? What do you mean girls?" Kunot noong tanong ni Zero. Right hindi nya nga pala ako lubusang kilala
"Hays. Mukhang hindi mo pa kilala ang babaeng 'Girlfriend' mo huh?" Sarkastikong tanong ni Laine
"Si snow ay tipid magsalita---"
"At Walang pakealam--"
"Napaka antukin din----"
"Stop that.." Saway ni Avryl sa mga pinsan namin. Napahikab na lang ako. Nonsense
"Mukhang inaantok na talaga si Nyebe oh.." Nakangising sabi ni Eunice
"Paano yung deal na sinasabi mo Snow?" Ryle asked
"Hindi yan sasagot. I think bukas na lang. I know we're all tired. See you tomorrow.." Sabi ni Ate Real.
Tumayo na ang mga bwisit este bisita "Okay. Bye girls"
"Pwede bang ligawan si Avryl?" Sabi ng lalaking medyo chinito. Kung ako sakanya sa iba na lang sya manligaw. Baka madurog lang ang puso nya
"No fvcking way Dave" malamig na sabi ni Avryl.
"It's Daniel Babe" kumindat pa ang chinito or known as Daniel
"Ayieeee" pang aasar ng mga pinsan ko
"Whatever. You're not my type. Gets?" Pagtataray ni Avryl
"Whatever babe" panggagaya ni Daniel. What a scene. I'm really sleepy. Napahikab ulit ako
"Pigilan nyo si Avryl kung ayaw nyong may umuwing luhaan ngayon.." Babala ni Laine
"Nice scene. So bye. Don't mind these idiots"
"Ikaw lang TRENT!"
"Shut up tara na!" Agad nagsilabasan ang mga kasamahan ni Trent. But someone caught my attention. He looks familiar. He has a pair of light brown eyes.
Nakatitig lang ako sakanya habang paalis sila but I didn't expect na lilingon sya and he smiled at me. A genuine one
It's nice to see you again Third.
"Are you sure about this Snow?" Naputol ang pag iisip ko sa tanong ni Ate Real. I have my own purpose. Alam ko ang ginagawa ko
"Alam mo nyebe? Hindi masamang mag salita. Mapapanis yang laway mo.." Pang aasar ni Eunice pero imibis na irapan ko sya ay nginisihan ko sya.
"Hindi ka ba napapagod na tahimik lang lagi snow?" Shey asked
"Try mo Shey" Sarkastikong sabi ni Ryle
"Sige ba!" Pag sang ayon ni Shey. Kawawang pinsan ko. Napahikab na lang ako.
"Tss. Uto-uto"
"Sino Ryle?" Shey asked
"Ask your self.." Sagot ni Ryle.
"Shey? Sino yun shey? Sino yang baliw na uto-uto---"
"Never mind her" napairap nalang sila sa katangahan ni Shey.
"Girls sleep na. I'm tired" sabi ni Ate Real.
"Ayoko pang matulog.."
"Edi wag"
Tumayo na ako. Sawakas at makakatulog na ako. "Tara na nyebe" Pang aaya ni Eunice. Damn. I forgot. Ngumisi lang ako ng nakakaloko
Agad lumapit si Ate Real kay Eunice at walang santong hinila ang tenga nito "Eunice Montero! Mabuti at naalala ko! Alis na girls may pag uusapan pa kaming dalawa"
"Good night Ate real"
"Good night Snow"
"Goodluck Eunice haha"
"Night" nag si alisan na sila at pumunta sa kani kanilang kwarto.
Mukhang mahabang date with kama ang mangyayari ngayon ah. Hey bed, I'm here.
BINABASA MO ANG
Snow White And The Villain [BOOK 1]
Mystery / Thriller[COMPLETED] Snow white and the villain BOOK 1. According to SNOW MONTERO, her life is boring. Hindi sya si Snow white pero they have some similarities. Her skin is white as snow. Ideal girl na kumbaga yun nga lang ang ating bida ay napaka antukin at...