Chapter 23

1.6K 42 2
                                    

Azunnah Snow's POV

Pagkatapos nun ay umalis na sina Priam. Habang ang katabi ko naman ay busy sa pagbasa ng records

"I think hindi yun ang real mission natin.." Seryosong sabi ko. Napakunot naman ang noo ni Third

"Huh? Paano mo nasabi?"

"If I'm not mistaken, isa sa mga kwartong iyan. Nasa loob si Hàvamàl.."

"So doon ka. Ako mag bubukas dit--"

"No. Walang susi.." Putol ko sakanya. Alam kong naka lock ang mga pinto.

"Eh paano natin malalaman kung asan sya?" He asked

"Look closely.." Utos ko sabay turo sa mga pinto

"Do you mean the Hàvamàl head is testing our skills?" He asked. Tumango ako bilang sagot. Alam kong hindi namin basta basta makikita ang Hàvamàl head. Kailangan muna naming gawin ang lahat upang makita sya. This is our chance para makita kung sino ba talaga ang Hàvamàl head

Isa isa kong tinignan ang mga pinto. Parepareho ang lahat. But hindi makakatakas sa akin kung nasaan sya

"Pareho lang lahat Snow.. Buksan ko na kaya?" Aalis na sana sya pero pinigilan ko sya

"Don't move. You'll die.." Sabi ko. Agad syang natigil sa kinatatayuan nya. Hindi sya gumawa ng kahit anong galaw. Alam nyang hindi ako nagbibiro

Ganito ba talaga kahirap para makita namin sya? Well if maling tao ang andito I'm sure they'll die. And according to him, the biggest mission will be given to the best agents which is Me and Third. Alam Kong hindi sya basta basta magpapakita sa isang agent lang .

"What do you mean Snow?" Tanong nya pero hindi parin gumagalaw.

"Atras.." Utos ko. Dahan dahan syang umatras saka humarap sa akin.

"May baril kaba?" Tanong ko

"Snow naman! Anong nangyayari?"

"Just give your gun!" Inis kong sabi. Wala syang nagawa kundi kunin ang baril nya na may silencer.

Agad kong kinasa ang baril at itinutok sakanya

"S-Snow?" Naguguluhang tanong nya

"Don't Move.." I said then pulled the trigger. Dumilim ang buong paligid dahil sa ginawa ko. Pinatay ko lang naman ang ilaw.

"Shit akala ko--- what the fvck?" Gulat nyang tanong. Dahil madilim ay kitang kita ko na ang mga pulang laser na nagkalat. Kapag nasagi mo ang laser, masusunog or makukuryente ka.

"Muntikan na yun ah?"

"Kailangan nating iwasan ang mga yan. Nasa pang tatlong pinto ang Hàvamal Head.." Paliwanag ko

"How did you know?"

"Agent ka ba o ano?" Sarkastiko Kong tanong. Kanina pa sya tanong ng tanong.

Nagsimula na akong maglakad. Gumapang muna ako para umiwas sa mga laser. Agad akong tumayo saka tumalon. At ginawa ko ang lahat para makatawid sa ikatlong pinto.

"Tss. Ang dali lang pala.." Pagyayabang ni Third

"Really? I think you need a hair cut.." Pang aasar ko. Kahit medyo madilim ay kita ko na may ilang naputol sa buhok nya. Maybe nasagi nya ang laser. Mabuti nga at hindi kuryente yun.

Binuksan ko ang pinto but it's locked.

"Leave it to me.." Nakangiting sabi ni Third at sinimulan na ang pagkalikot sa door knob. He's best at lock picking. Ilang segundo lang ay narinig ko na ang pag click ng pinto.

"Done.." Pagbukas nya sa pinto ay tumambad sa amin ang lalaking nakatalikod sa amin. He's busy looking at the whole city trough the glass wall. Alam nyang andito na kami.

"As expected, you never failed to amaze me Agent Belladonna and Tres.." Dahan dahang humarap sa amin ang Hàvamàl Head. And fvck. Halos mawalan ako ng hininga. Ang buong akala ko ay matanda na ang Hàvamal but I'm wrong. I think he's just 20 or what and he's dropped dead handsome!

"Staring is Rude Agents.." Natatawang sabi nya sa amin ni third.

"I'm sorry Hàvamàl.."

"Too formal. Just call me Kaichi.." He smiled. He's damn attractive. Pero mas gwapo naman si Zero sakanya. Mas matangkad din si Zero. Teka? Bakit ko ba sya iniisip?

"If you don't mind Hàva--- Kaichi, how old are you?" I asked.

"I'm 28.."

"28?!" Gulat na tanong ni third

"Yeah Why?"

"Never mind. So what's our mission Sir?"

Tumingin sya sa akin. "I'll explain it Later. You did well Agent Belladonna.."

"Thank you Sir.."

Snow White And The Villain [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon