Chapter 5

379 8 0
                                    

Jecka!s POV


Nakakatuwa talaga si Jasha, she didn't notice na habang nag uusap kami eh ang pula-pula niya,

I think she feels something towards Rixx.

Matawagan nga mamaya si Aste para sabihin ang improvement pero syempre hindi ko ipapasabi kay Rixx no tama.

Tama kayo sa iniisip niyo!

Tinutulungan ko si Rixx na magkasundo sila ni Jasha.

Sayang at cute pa naman sila together, kung hindi lang talaga ikakasal tong si best friend eh imamatch make ko talaga sila! Bagay na bagay kasi talaga sila

Ready na ba ang anak mo para sa wedding nila ni Jasha?

Si tito yun ah! Hindi ko maiwasang di makinig dahil yung conversation ay involve si best friend at si mystery groom.

Ang anak ko? Ready na siguro yun kasi araw-araw kong pinapaalala sa kanya, Mr Lauchengco.
Lauchengco?

May kilala akong Lauchengco pero hindi ko ma re-call! Sino ba yun?

Ano nga pala ulit pangalan ng magiging son-in-law ko?

Tama, tito. Itanong mo at banggitin mo para malaman ko!

Aba'y pangalan palang pa lang eh ang gwapo na ng dating!

Ano daw name, tito!

Oh, sige bye na kumpare, pupuntahan ko na kayo sa bahay niyo hindi ko na tinapos yung conversation nila kasi naman hindi binanggit ni tito yung name eh.

ikamusta mo ako sa future-son-in-law ko na si Rixx Edcel Byee!

Wata-what?! RIXX EDCEL LAUCHENGCO?!

Tama ba ang narinnig ko? Si Rixx? Is this what I called
KARMA ni JASHA?!

Rixx's POV

Kamusta na kaya si Jasha?
Nung last na punta ko sa hospital eh nakauwi na siya.

Hindi niya pa rin ako pinapansin nung mga nakaraang dalaw ko, sabi nga ni Aste eh ang gloomy ko daw paglumalabas ng hospital, eh bat nga ba ako gloomy?

Ano ba talaga sakin si Jasha? Wala naman eh! Siguro kasi friend na turing ko sa kanya kaya nagkakaganito ako.

Gloomy din siguro ako kasi sa Monday na ang kasal.

Sa Monday na mag uumpisa yung 100 days contract, ang pangit naman ng record ko sa gobyerno, ilang taon pa lang ako magkakaroon ako ng annulment pagkatapos ng 100 days.

Nabasa ko na lahat ng tungkol sa motif ng kasal at invitation. Pero hindi ko pa rin alam kung sino ang mystery bride ko.

Makakayanan ko kayang halikan yun? Baka naman wala pa sa kalingkingan ng kagandahan ni Jasha yun,

oops! Ano ba itong pinagsasabi ko. 

Dad, ano ba kasing pangalan nung mystery bride ko?

Sige na nga, sasabihin ko na.

Yown!
Good. Sino na, Dad?

Edi si
secret!

Jasha's POV

3 days na ang nakakalipas at, yup!

It's Monday today

Ngayon na ang wedding of the year
ngayon ko na rin makikita si mystery groom.

Nasa harapan ko nga pala si Jecka, at nululuha ang bruha, mini make-upan nga pala ako ngayon at naka robe pa lang.

Kahapon lang nag practice ng kasal at pati sa practice eh iba ang kapartner ko!

100 days for her happiness 🖤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon