Chapter 11

346 5 0
                                    

Jasha's POV

Nanunuod kami ngayon ni Rixx ng sun rise ng mapansin kong nakakatitig siya sa akin. Kaya napatingin din ako sa kanya. Nakakailang nga eh after what happened dearlier and last night.

Rixx, bakit?

Ang lalim kasi ng iniisip mo eh. Naiilang ka pa rin ba about last night?

Ah-eh. Medyo.LIAR. Sobra-sobra kaya!

Wag kang mag-alala, aalagaan kita simula ngayon.

Dahil ba may nangyari na sa ating dalawa? Papano kung walang nangyari edi aawayin mo lang ako ng aawayin?

Hindi rin. Obligasyon ko ng alagaan ka simulapa nung tumayo tayong dalawa sa may altar.

So, kailangan din kitang alagaan?

Yup, and I think that means we should learn to love each other, right?

Yeah, I think we should.

Come herebnag sign siya na yumakap ako sa kanya. Tinanggap ko naman.

And now we're hugging each other while watching the sun rise.

Rixx�s POV

Papasok na kami ng lobby ng resort namin at naka holding hands pa ng biglang�

�GIRL!� tumakbo sa amin si Jecka. Tumakbo naman papunta si Jasha sa kanya kaya nabitawan niya yung kamay ko.

�Ei, dude. What�s with the holding hands?�

�Ah, yun ba? Napagkasunduan lang namin na pag aralang mahalin ang isa�t-isa kaya sinimulan namin sa holding hands.� LIAR.

�Yun lang ba? Mukhang may tinatago ka pa sa best bud mo eh.�

�A-ano namang itatago ko sa�yo?�

�Umamin kana kasi, may hindi ka pa sinasabi sakin eh.�

�OMG!!!! YOU DID IT?!� oh-oh. Napatingin kami ni Aste sa dalawang babaeng nag-iingay namely, Jecka and Jasha. Nakita namin si Jasha na nag-quiet sign kay Jecka kaya pinilit ni Jasha na mag pipe down.

�I think, I already know it.� sabay ngiting demonyo niya.

�Please don�t let anyone now this.�

�Sure. Nabinyagan kana pala.� then he laughed out loud.

Hay� I thought no one will know this.

Jasha�s POV

�OMG!!!! YOU DID IT?!�

�SHHH!!!! Pipe it down, Jecka.�

�Sorry, I�m just shocked. Are you ok now? Does anything hurts?�

�You sounded like a worried mom. I�m ok, Jecka. Let�s just change the topic please. And I hope no one will know this.�

�Sure. Anyway, one week pa kayong dalawa ditto, right?�

�Yup, and please stay with us. I�ll call your dad. Pati na rin si Aste.�

�Oh sige, hindi rin ako mapanatag ng wala ka sa tabi ko eh, alam mo namang magkabituka na tayo.�

�Awww� you�re such a good best friend.� I hugged her tight.

�Come on, let�s go, boy hunting!�

�Are you kidding me? Remember! I�m married already! And what about Aste?�

�He�s just my suitor. And I don�t care if he finds another woman here.� smells like the two of them had a huge fight.

�We�re not going to boy hunt! But we�ll roam around the island!�

She smiled and we started to walk. I know that Jecka and Aste are in a huge fight because earlier when she ran to us she�s not with Aste, Aste just popped up from I don�t know. And when Jecka is bitter with someone, it means she�s already unconsciously in loved with that person. See? I know so much about her. That�s why she can�t hide her problem and feelings from me.

100 days for her happiness 🖤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon