Chapter 8

315 5 0
                                    

Jasha's POV

Rixx, ano ba!
Nasasaktan na ako! Bitawan mo ko!

Nandito kami sa loob ng lobby at nag-aaway.

Sobra kasi siyang galit, at sino ba kasi yung matandang babae sa may front door?

Bat ba kasi kinausap mo yun?

Eh malay ko bang galit ka dun!

Eh bakit kasi lumabas ka pa?

Eh kasi naman yung ASAWA ko eh iniwan ako sa loob tapos yung gf number 2 or whatever number eh nanduon at kasama ang mga alipores niya at kinukuyog na naman ako!napatahimik siya.

Sorry.

Para saan?

Sa lahat ng nangyari.

Salamat na lang, nangyari na eh, sirang-sira na yung araw ko.

Tapos nag walk-out ako at pumasok sa loob. Akala niya ah, hindi ako magpapatalo sa kanya ngayon, sirang-sira talaga ang araw ko dahil sa kanya! Eh teka bat ba nagpupuyos sa galit si Rixx dun sa matandang babae?

May ginawa ba siyang masama kay Rixx? Aba ewan! Naguguluhan na ako sa mga nangyayari!

Jasha, nak. May change of plans sa place ng honeymoon niyo.

San po?

Sa may beach resort ng mga Lauchengco.

And that would be at?

Boracay

TALAGA?

At pagkatapos nun ay pupunta kayo sa Paris for 1 week vacation niyong dalawa
biglang dumating yung daddy ni Rixx.

Jasha, Hija. Gusto ko ng kambal, ha.

(anong kambal pinagsasabi nito?)

Natawa bigla si Daddy.

Kahit lalaki ayos na sa akin.
lalaki?

Since when Daddy was gay?

Teka lang po, ano pa ang ibig niyong sabihin?

Yung magiging apo namin natawa silang dalawa.

Sus! Ano ba itong pinagsasabi ng mga tatay namin kung alam niyo lang na super duper inis ako diyan kay Rixx! Naghahanap pa ng apo!?

Aba nasan na ba ang anak ko?

OO nga po, nasan na po ba ang anak niyo?

At iniwan ka pa. Pasaway talaga yang batang yan. Hayaan mo, Jasha. Magkakagustuhan din kayo niyan.

ngumiti sakin yung tatay niya. Kaya ngumiti nalang ako at baka masira ko pa yung moment nila.

HONEYMOON

Eto na ang the moment of truth! Nandito na kami sa Bora at hindi ko pa rin siya pinapansin at hindi rin siya umiimik. Kasama rin namin sa private plane sila Papa at Daddy na kasalukuyang natutulog ng mahimbing sa kani-kanilang kwarto. At nandito na rin kami sa kwarto namin.

Umupo siya sa may kama tapos humiga na at nakatingin sa ceiling. Ako naman umupo din, tapos tinanggal ko yung heels ko na sobrang taas at superrrr sakit na ng paa ko.

Tinanggal ko na rin yung belo ko at nung pagdating sa buhok.

100 days for her happiness 🖤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon