CHAPTER 19

325 7 0
                                    

Ako namang si loka eh nagulat. Shock to death ang drama. Napahawak pa nga ako sa lips ko eh. At feel na feel ko ang burning sensation sa aking beautiful face!

�Does that answer your question?�

Chapter TWENTY

Aste�s POV

Nandito na rin kami sa wakas ni Andrea sa MOA, hay naku, pagkadating na pagkadating namin ditto eh agad-agad naman akong hinila ng bruha na to sa Salon. Mukha na ba talaga akong P.A. also known as Personal Alalay, ang sama naman talaga ng babaeng to. May araw ka rin saken.

�Baby, anong bagay sakin na style ng hair?�

�Wala akong alam sa mga ganyan eh atsaka panget taste ko.�

Natawa naman bigla yung bakla at babaeng stylist ni Andrea.

�Bakit po?�

�Wala po. Natawa lang po kami sa sinabi niyo.�

�Ahh.. ganun po ba.�

�Ano ba! Stop flirting with my baby, ayusin niya na yung hair ko.� sabay irap.

Narinig ko namang nag-uusap yung dalawang hairstylist.

�Akala mo kung sinong maganda, kalbuhin ko kaya toh?�

�Napakaprimadona at mahadera tong maldita na to. Tsaniin ko kaya buhok nito no? o di kaya kalbuhin ko sa sabunot.�

�Agree ako diyan, bakla.� ako din agree! Kahit bunutan niyo pa ng kung anu-anong buhok sa katawan yan, matutuwa pa ako. Di nga pala sila naririnig ni Andrea kasi naka iPod siya, at sa nakikita at naririnig ko eh naka full ang volume niya.

�Aray ano ba!�

�Kaartehan nito, i-boblower ko nguso nito eh.�

And after 10 million years, natapos din. At ako na naman ang kawawa. Ako daw ang magbabayad. Putch@ to, papatayin ako sa kunsomisyon eh!

�Magkano po ang magagastos ko sa buhok niya?�

�P 3,000.00 po.�

�ANO?! Anong klaseng buhok meron ka?� sabay tingin kay Andrea.

�Bakit? May reklamo ka?� sabay irap at upo.

�Naku, Sir. Ang malas niyo ata sa girl friend niyo. Wala na ngang modo, mayabang pa. Panget nga talaga taste mo.�

�Naku, nagakkamali kayo, hindi ko yan girl friend!�

Nagtawanan yung dalawang hair stylist. Buraot tong babaeng to. Bubutasin niya pa ang bulsa ko sa mga padale niya. Lumapit ako kay Andrea at tinanggal yung earphones niya at�

�Hoy, Andrea, ikaw magbayad niyan, ayokong sayangin yung pera ko sa buhok mong alambre!�

�Hoy! Ikaw magbayad nun! Magbe-break tayo kapag hindi mo binayaran yan!�

�Hoy, ang kapal mo! Kalian ba nagging tayo? Pinagtitripan lang kita! Panakip butas lang kita kay Jecka. Kaya magtigil-tigil ka!� papalabas na ako ng Salon ng sumigaw siya.

�BABY!�

�Baby mo muka mo! PWEH!�

Jiro�s POV

Ang saya-saya ko ngayon at kasama ko si Jecka ngayon. Feeling ko 3rd year pa rin kami, tulad ng mga masasayang memories namin dati. Sana siya din, pareha kami ng nararamdaman. Hindi ko na siya papakawalan, kahit ano pang mangyari. Pinagtitinginan kami ng tao ngayon kasi magka holding-hands kami at pa swing-swing pa, ewan ko kung alam ni Jasha at Jecka ang nangyari sakin sa ibang bansa. They don�t know that �Jiro Elpedez� is now a famous model of a famous brand of a clothing line, namely, Lacoste.

100 days for her happiness 🖤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon