Chapter 16

343 6 0
                                    

Naka two bags po kayo ng RBC, so sa tingin ko po sapat na yun.

Pero may possibility na hindi sapat diba?
Kung hindi pa to sapat sabihin niyo lang ah, handa akong ubusin ang dugo ko para sa kanya natawa sa akin yung nurse.

Sir, hindi po kami pumapatay ng ibang tao para mabuhay yung isa.

Eh hindi naman yung yung sinasabi ko, hindi ko kayo kakasuhan pag nabuhay siya. Basta kahit mamatay ako, makasurvive lang siya, please.

Talagang mahal mo siya no?

Sobra-sobra pa sa buhay ko pero olats eh galit na galit siya sa akin eh, basted ako. Haha. pekeng tawa ko sabay yuko.

Iba na talaga ang kabataan ngayon, lahat hahamakin, maski buhay kapalit.

Mahal na mahal ko po eh.

We will do anything para gumaling siya, pero wala kaming ibibigay na assurance na alam mo na.

Just please do anything that you can do.

Jasha's POV

It's been a week since nagpaka emojolly si Jecka (from KICHE's dictionary, HAHAHA!) and she's still sleeping, nandito na rin kami sa Manila, at obviously, na-spoil ang honeymoon, EHEM. One week na rin kaming hindi pumapasok kasi wala lang. Excused naman kami eh. Para saan pa ang powers ng pamilya namin joke hahaha.

Yin, pupunta ba tayo ng hospital
(Yin ang tawag niya saken)

Eh, Yang sasama ba naten si Aste?(Yang ang tawag ko sa kanya)

he has his own explanation at bahala na siya dun malay ko ba dun

Ayaw mo bang isama natin siya?

Hindi naman sa ganun, may kinakatakutan lang talaga akong mangyari.

Ano naman yun? Care to share?

Baka kasi magising si Jecka and she might see Aste at baka magwala yun

Ganun ba? Hindi naman siguro.

Sana nga

Nag ayos na rin kami ng gamit at dumiretso sa flower shop at bilihan ng fruits. Para naman pag nagising siya eh sariwa yung makakain niya, diba? Pagkatapos naming bumili at kumain na rin eh tinawagan na naming si Aste na pumunta at pumunta na rin kami weird nga lang kasi may iba akong nararamdaman may hindi maganda.

May hindi magandang mangyayari

Rixx'sPOV

It's been a week at nabalita na rin sa TV yung tungkol sa Boracay bugbugan, galit nag alit si Daddy pero gumawa rin ng paraan, hindi naman kasi ako nasangkot pero nalaman niya na ako yun dahil sa reliable sources niya, mga bwiset na galamay nga naman.

May tawagan na nga pala kami ni Jasha, Yin and Yang, hahaha
mahilig ako sa mais eh saka ko na lang mag sasabi kung bakit yun yung napili namin.

Nandito na kami sa loob ng kwarto ni Jecka sa loob ng hospital, its been a week na rin at tulog pa rin siya, emojolly daw kasi sabi ni KICHE's mean Jasha. Kasama na rin naming ngayon si Aste. Medyo nababawasan na yung kagwapuhan niya ngayon at napaghahalataang mas gumgwapo ako ngayon, tignan mo nga naman oo hay ang hirap talagang maging gwapo, napakalaking obligasyon
(KAPAL)
teka sino yun? Oh-kay back to the story lumalaki na rin ang eye bags niya pwede nang gawing hand bag sa sobrang laki oily na rin ang face magulo ang buhok but still gwapo, ano bang magagawa ko eh kalahi ko yan? Third cousin ko rin kasi yan kaya EHEM mas gwapo pa rin ako,
(KAPAL STRIKE 2) teka sino ba yun? Kanina pa umeepal eh. Inggit ka lang sa biyayang natanggap ko simula bata ako. (KONEK?!)

Mukang tanga yung isa diyan oh, tumatawa mag isa.

May na realize lang ako.

Ano na naman yan ha?

Na inborn pala talaga ang pagkagwapo ko at wala ng makakaila pa.

Oh-kay. Libre ang mangarap so why not dream big diba? Hahaha.

Oo nga naman, Bro. HAHAHA!!!

BWAHAHA!!!NYAHAHAHA! sabay na sabay ang malulutong nilang tawa, ako na naman ang tampulan ng tukso nito.

KUNG MAGSITAWA KAYO PARANG ANG PANGET-PANGET ko napansin kong may gumalaw sa kama.

Nasan ako?

Bes?! Gising kana ba talaga?!

Obviously.

Jecks, ayos kana ba talaga?

oo naman napatingin siya sa may lamesa at dun sa taong nakaupo sa may upuan na nakatapat sa lamesa at mukhang gulat si Jecka.

Bakit nandito ka?
Hindi pa ba sapat sa'yo na alam mong ikaw ang dahilan ng pagiging emojolly ko ngayon?

Bes naman, wag kang ganyan kay Aste, siya ang gumawa ng paraan para mabuhay ka, siya ang nagdonate ng dugo para mabuhay ka.

ANO?! Dugo niya ang dumadaloy sa veins ko?! Sino nagsabing pumayag ako?! You could have just killed me! Ayokong mahaluan ang dugo ko ng dugo niya and unfortunately nangyari na!napikon na siguro si Aste at

binagsak niya yung kamay niya sa lamesa at napatayo!

TAPOS KANA BA?! O MAY IDADAGDAG KAPA?! ALAM MO, ANG LABO MO EH! EH KUNG PINAKINGGAN MO SANA YUNG PALIWANAG KO EDI SANA HINDI KA NAG EMOJOLLY NUON NAKAKAASAR KANA EH! LAHAT NG NAKITA MO EH NAMISINTERPRET MO NG SOBRA-SOBRA! KAHIT ITANONG MO PA KAY JASHA! SIGE KUNG KAYA MONG TANGGALIN YUNG DUGO KO SAYO EDI ALISIN MO! NIHINDI MO NAAPPRECIATE NA HALOS PATAYIN KO YUNG SARILI KO PARA MABUHAY KA DAHIL SOBRANG MAHAL KITA! HINDI KAYA NG ISIP, KUNSENSYA, KALULUWA AT PUSO KO NA MAMATAY ANG PINAKAMAMAHAL KONG TAO NANG DAHIL SA AKIN! KUNG HINDI MO PA RIN MAGETS, mahal na mahal kita mahal na mahal kita kaysa sa buhay ko

Pakihinaan ang boses mo, hijo. Ospital ito, maraming nagpapahinga at marami ka nang nabubulabog, kung hindi mo kayang hinaan ang boses mo better yet umalis kana. sabay alis ng nurse.

Kahit hindi mo pa sinabi, aalis talaga ako dito sabay walk-out.

Natulala ako. Hindi ko akalain na ang dating torpe nuon ay naparamdam at nasabi na kung gaano niya kamahal ang pinakamamahal niya kaya ko kaya yun? Ako na isang playboy at arogante? Imposible!

Nagsimula na ring umiyak si Jecka at humagulgol na siya, linapitan siya ni Jasha na tulala rin tulad ko.

100 days for her happiness 🖤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon