Chapter 14

310 4 0
                                    

Don't hide,
Miss. I'm not here to make some trouble,
I'm just going to tell something and this will be fast.

It's not what you're thinking!

Don't waste you time explaining on me. We're not together naman diba? Nandito lang ako para sabihin sa'yo na kailangan ka ni Rixx at Jasha ngayon dahil may binubugbog siya ngayon at nakita ko ng dalawang mata ko na may tendency na mapatay niya yung lalaki sa sobrang galit niya,
so please come over there, just resume your quality time when you're finished with Rixx's problem.
tumalikod na ako para hindi niya mapansin yung luhang nangingilid sa mata ko, bakit ganito?
Ang sakit.

Teka lang Jecks hinawakan niya yung braso ko.

Take your hands of me. Get dressed. Rixx needs you.

Mali yung iniisip mo! I'll explain it all to you.

Ano pa bang hindi nakikita ng mata ko ha?
And could you please, stop calling me Jecks because from now on you're a nobody to me!

At sana mo gets mo rin na BUSTED kana! Nandoon nga pala sila sa may likod pinakamalaking bar humarap na ako sa kanya at nakita niyang umiiyak na ako.
Napabitaw siya sa sinabi ko at tumakbo na ako kila Jasha at nakarating ako kaagad umaawat na si Jasha pero natulak siya ni Rixx kaya tumakbo ako diretso sa kanya para alalayan siya dahil halatang nasaktan siya.

Bakit ngayon pa? Bakit hindi na lang mamaya o kanina pa? Bakit sumabay pa siya sa problema ko?

Nakarating kaagad si Aste at inawat si Rixx. Napahinto niya si Rixx. At humandusay yung lalaki sa sahig. Napatingin ako kanya sa pagpigil niya kay Rixx pero naalala ko yung napaka sakit na bagay na ginawa niya sa akin.

Bakit kung kailan sigurado ka nang mahal mo na yung tao dun pa magkakagulo-gulo?

Jasha's POV

Kakatapos ko lang gamutin yung mga galos ni Rixx at nagpapahinga na siya ngayon kasama ko yung dalawa ngayon sa terrace at as far as i can see right now, sukdulan ang galit at pagkahurt ng face ng bespren ngayon.
Hindi kaya nabasted na si Aste? Eh pero bakit siya pa ang malulungkot sa nangyari.
Diba dapat si Aste?

Uhm Jasha mauna na ako.
Mas mabuti siguro kung makapag isip isip ka ngayon lumingon siya bigla kay Jecka.
Kahit ano pang isipin mo ikaw lang ang minahal ko ng ganito hindi kita ginamit hindi kita ginago at lalong hindi kita kayang saktan.

Oopss! Something's fishy around here.

Pano ba yan? Nagawa mo na eh tumayo siya bigla at dumiretso ng pintuan.

Ano bang problema niyo?
Ano bang meron?
ngumiti siya sa akin.

Akala niya niloloko ko siya, na ginagago ko siya, na sinasaktan ko siya ng sadya.
Hinding-hindi ko kayang gawin lahat yun sa kanya sa kanya lang ako nagkaganito, mahal na mahal na mahal ko siya, sobra pa sa buhay ko sabay tulo ng luha niya ng sunod-sunod.

Aste

Mali ang tingin niya sa lahat. Mahal na mahal ko siya sabay alis niya at nag punas ng luha.

Ang hirap talagang ma-in love, sasaya ka nga, pero sa bandang huli sasaktan at sasaktan ka rin ng taong yun.

Kaya ayokong ma-in love eh.

Jasha's POV

Kanina pa nasa CR si Jecka nagaalala na ako sa kanya.
Ang hirap kasi patahanin yang si Jecka, tsaka once na nasaktan yan matagal ulit yang maging friendly sa isang tao na hindi niya pa kilala, hindi ka close at syempre sa kaaway niya. Sobrang hirap kapag pumitik yang babaeng yan hindi mo kasi alam kung saan ka lulugar. Ipaparamdam niya talagang cold na siya sa'yo. Kaya natatakot ako sa mga mangyayari. At ang mga malalaking tanong sa isip ko eh bakit ganyan siya maka react? Bakit nasasaktan din si Aste? Bakit sinasabi ni Aste na mali yung interpretations niya sa mga nakita niya? Ano ba talaga yung nakita niya?

Jecks, open the door please kumatok ako sa CR. Pero wala paring sumasagot
Naririnig ko lang yung mga sobs niya.

Jecks, I know you're crying. Nandito naman ako para pakinggan yung hinanaing mo eh please. Kung hindi mo kayang buksan yung pinto papasukin kita ah
Kuha lang ako ng susi lumabas ako ng room naming ni Rixx at pumunta sa lobby dun sa may front desk para makahingi ng susi sa CR.

Jecks, nandito na ulit ako papasok na ako ah pumasok na ako at nagulat ako ng makita ko si Jecka.

HELP!!!!!!!!!!!!!!!!!

Rixx's POV

Nagising ako sa sigaw ni Jasha, nakita niyang nakahandusay si Jecka sa sahig ng CR, walang malay, may laslas. Ano bang nangyayari sa tropa ngayon?! Si Aste tinawagan ko na rin at halata sa boses niya na hurt siya at gulat. Papunta na raw siya. Kami naman nandito sa labas ng emergency room. Ano bang nangyari sa honeymoon namin! Puro kamalasan! Una yung ano� basta yun! Pangalawa, yung nabastos si Jasha at eto naman yung pinakamalala sa lahat, Jecks committed suicide.

100 days for her happiness 🖤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon