Chapter 13

314 6 0
                                    

Sir ayos na po.

tumayo agad ako at binuhat si Jasha galing sa sofa at hiniga siya ng maayos sa kama,

nagsulat ako ng note at idinikit ko sa noo niya, lumabas kaagad ako para hanapin yung bwiset na Kyler nay un humanda siya.

Jasha's POV

Nagising ako at may naramdaman akong may madikit na nakalagay sa noo ko. Post-it note?

Anong topak na naman meron si Rixx? mabasa nga.

I'lldo it, as promised.
Get ready to see a dog's mask that looks like a monkey.

BTW eat your food ❤️

Anong ibig niyang sabihin? Hindi ko ma-gets!

Ikakain ko na nga lang toh! Kinain ko at inubos ko lahat ng nasa plato ko at nagpahinga ulit.

Pero biglang pumasok sa utak ko yung post-it note. dog's mask? Monkey? As promised? oh no, don't tell.

that he's going to kill Kyler?

Jecka's POV

Asan naba si Jasha?

Kanina pa ako naghahanap sa kanya? Mahigit 1 and a half hour na akong naghihintay saw ala dito baka naman na kauwi na siya diba.

Napansin ko lang na nagtsitsismisan yung tao kaya lumapit ako.

Mga inday grabi talaga yong nangyare kanina, akalain mung dalawang gwapu nag away dahel sa eesang babai. (bisaya accent)

Ano pong pangalan nung babae? At yung dalawang lalaki?

Yung isa eh sigurado akong Kyler yung pangalan pero yung dalawang mag asawang teenager eh yung most popular couple of the year!
Yung nasa news!

Sina Rixx Edcel at Kamia Jasha Elpedez-Lauchengco?

Mismo. Tumpak!

Pano po sila nag-away?

Nagsontokan sela, hija. Bat nga ba intirisadu ka? (bisaya accent)

Kaibigan ko kasi yung mag asawa, sige ho! Babush!

umalis kaagad ako kasi baka magpa autograph lang sila sakin dahil sa napakakagandahan ko hahaha.

Nasaan na kaya sila? Bawat eskinita sinilip ko hanggang sa nakita at narinig kong

TUGSH!!!!!!!!!

Sa lahat-lahat pa, bakit ang asawa ko pa sabay dampot ng bato at palo sa ulo niya.
so this is the violent side of Rixx?

Jecka's POV

OMG. What to do?
I must tell Jasha and Aste about this! Baka makapatay siya nang tao sa nangyayari ngayon!

And so I rushed to the resort and went inside Jasha and Rixx's room. Nagulat nga si Jasha kasi akala niya kung sino.

Jecks naman, matuto ka ngang kumatok, papano na lang kung si Rixx ang naabutan mo at nagbibihis siya.

Hi-hindi yun mangyayari (with matching hingal)

Anong hindi yun mangyayari? Posibleng mangyari yun no!
teka, san ka ba nanggaling at hingal na hingal ka ha?
May hinabol ka?
May nang habol ba sayo or something?

Bu-buti tinatong mo kung ba-bakit ako pumunta di-dito si Rixx nakita ko may binubugbog.

ANO!

Yeah, I saw him earlier, he pick-up a stone and he hit it on someone's head

WHAT!

Hindi ka pa ba aalis? Puro tanong lang ba gagawin mo??
Makakapatay na ata yung asawa mo! Andun siya sa may likuran ng pinakamalaking bar!
Go there as fast as you can!

Sige, I'll go na! hindi ko siya kayang mag-isa kaya please call Aste! Pumunta kayo dun at tumakbo na siya kaagad.

Pupuntahan ko ba si Aste.
Magkaaway kami eh! Pero ang kaligayahan ng best friend ko ang nakasalalay dito at ang buhay ng close friend ko! Tama, pupunta na ako kay Aste kahit lunukin ko pa ang pride ko!

Pumunta ako agad sa kwarto ni Aste at nagulat ako sa nakita ko, may chicks sa kama niya at kakalabas niya lang ng CR. Maski siya nagulat, pati yung girl, aligaga yung babae na magtago.

100 days for her happiness 🖤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon