Chapter 2

148 24 0
                                    

Chapter 2

Annica's POV

Habang nasa byahe kami ni dad papunta sa new school ko, hindi ko maiwasang maisip kung magiging masaya kaya ako dun.

Sa tuwing magta transfer ako ng school ganito ang iniisip ko.

Magiging masaya kaya ako?

Sana naman magkaroon na ako ng mga tunay nakaibigan, yung hindi gold digger at mga back stabber. Ayoko sa kanila gusto ko yung mga totoo. Baka makasapak ulit ako.

Oo, totoo yung sinabi ni dad, na nanapak ako,lalo na pag ayaw ko sa ugali. So what's the matter it's my school. Pwede kong gawin lahat ng gusto ko.

Bitchy ako madalas kase ayokong nakikita ng ibang tao na affected ako na wala akong kaibigan.

Sa pagiging bitch ko maraming mga student ang nag rereklamo. Nahihiya na siguro si dad kaya sya nalang ang kusang naglilipad ng school saken.

More than ten school na yata ang napapasukan ko. Then after a month lipat na ulit.

Ay oo nga pala, by the way my name is Annica Beatriz Raver. Fourth year high school, maganda daw ako,matalino at syempre rich.

Well hindi lang naman yan ang katangian ko.

Maganda? Matalino? Mayaman?

Yan lang naman yung mga katangian na alam ng mga tao. They don't know me. Pero ang dami kung basher kasing dami ng fans ko haha.

My parents is a business tycoon. Marami kaming ari arian and business all over the world. And I have two brother their names is Tyron Kier and Ash Cally.

May asawa na si kuya kier tapos si kuya Ash naman ayun still playboy. Di ko nga ala kung ilan na nakama at napaiyak na babae nyan.

Playboy is playboy whatever happens.
Pero pag dating sakin napaka protective kaya love na love ko sya pati na din si kuya kier.

Kapag may mga lalakeng umaaligid sakin tatanongin nya yan agad kung seryoso.

Naalala ko dati nung nahulog ko yung panyo ko tapos isinauli nung freshmen aba si kuya bigla nalang lumapit tapos nagtanong kung seryoso daw yung guy baka daw paiyakin lng ako.

Hahaha tawa ako nun ng tawa.. Hinila ko na lang si kuya tapos nag thank you dun sa guy.

Napahiya si kuya ash nun pero naiintindihan ko naman sya.haha

Madalas nya din ako Pagsabihan ni kuya tungkol dyan sa pambu bully ko. Gusto ko naman itigil. But I have my reasons

*after 3 hours*

"Baby were here" nagulat ako sa sinabi ni dad. Masyado akong nalunod sa mga iniisip ko.

Pero mas nagulat ako sa nakita ko.

"Oh my gosh, Dad! hindi mo naman sinabi na may ganito tayo kagandang school dito sa Batangas." Amaze na sabi ko. Oo maganda yung mga naging former school ko pero mas maganda yata ito.

Pagkalabas ko palang ng car kita ko na agad ang mataas at malaking gate kulay black sya and may linings na yellow sa taas at gilid tapos sa gitna may nakalagay na Raver Academy.

"Ohh baby bakit ka lumabas? Exited kana ba talaga? Takang tanong ni dad. Saka ko lang napansin na napalabas pala ako ng wala sa oras.

Nakakahiya ako. Nasa labas pa kaya kami. Buti nalang wala masyadong student.

"Sorry dad, tara pasok na tayo". Exited na sabi ko.

Pagpasok palang ng car namin nakita ko na agad ang gulat at masayang muka ng mga student. Plastic.

Hindi naman halata na masaya sila.
Hindi porket naka ngiti masaya, minsan may binabalak yan.

"OMG! So totoo nga ang balita, dito na papasok ang anak ng may ari ng school. I cant believe it." girl 1.

Of course school ko ito. Walang nakaka gulat kung dito ako papasok.

"Shhh wag ka maingay baka marinig ka" girl 2.

Excuse me! Hinaan nyo. Halata kayo masyado.

Pagkalabas ko ng car nagtilian sila. Sus sanay na ako dyan!.

Hindi ba pwedeng ma amaze nalang sila in a simple way hindi yung titili sila.

"Naks brad, sisiguraduhin kong sa akin bagsak nyan" boy 1.

Feeling.

"Paunahan nalang" boy 2.

Magre racing pa sila.

"Pustahan tayo mga dude. Ano?" Boy 3.

"Tss baka ikaw patalsikin ko sa school ko." Sabi ko sa sarli ko.

"Baby lets go". Tawag ni dad. "We need to go in the deans office". Dagdag pa ni dad.

Habang naglalakad di ko parin maiwasang mapanganga. Pagpasok sa gate  may mahabang daanan tapos may mga puno sa gilid nito. It suits the place.

Sa gitna naman may malaking fountain.

Medyo maka luma ang design pero ang ganda ganda. Si dad ang nag design nito. I know.

Pagtingin mo naman sa may bandang dulo. Dun mo makikita ang naglalakihang mga building dito.

"Galing talaga ng nag design nitong school". Ako.

Napa Ismid si daddy. Alam ko meaning nun. haha nagpaparinig lang ako.

"Andito na tayo" Pukaw ni dad sa atensyon ko.

"Good afternoon Dean." Bati ni dad.

I just said my simple Hi.

"Maupo muna kayo sir" dean.

"Thanks."

"Welcome Sir raven and Ms. Annica, mabuti naman at naisipan dito pumasok ng iyong anak sir." Dean.

"Oo para mabantayan ko sya dahil madalas ako dito, haha" natatawang si dad.

Pagtingin ko sa kanya nag smile ako sa kanya. Infairness  kahit matanda na sya maganda at sa tingin ko mabait.

Mababakas na ang katandaan ngunit halatang malakas pa sya.

Nag uumapaw ang Authority sa pananalita parang si dad.

"Handa na ba lahat ng ipinagawa ko, Dean".

" Yes Sir handa na po lahat ng kailangan ni Ms. Annica" masayang sabi ng dean.

"Verry good Dean lacey" nakangiting sabi ni dad.

"Pati po ang dorm na titirahan nya sa kabilang department ay okay na." Dagdag nito bago umupo ulit.

"Thank you very much" pagkasabi ni dad ay tumayo na kami at nagpaalam para umalis.

"Lets go to your room Anicca". Dad at naglakad na kami paalis.

"Dad!"

"Yes?"

"May kasama ba ako sa room ko?"

"Wala anak. Alam ko kase na ayaw mo ng may kasama."

"Ohh. Thanks dad."

"Anything for you baby".

I feel disappointed ng slight lang gusto ko kase ng bagong experience.

Hayst. Maghahanap na ako ng kaibigan dito. Last chance ko na ito kay dad.

Ipapadala na nya ako sa states pag naulit YUN.

         Chapter 2 end
      --------------------------
Kittyblack20

____________________________<3

Thanks for reding
Sorry sa mga typos
Baguhan lng po.

 The Unexpected Love(#wattys19)Where stories live. Discover now