chapter 8

107 19 1
                                    

Annica's POV

"Ang tagal naman ng mga yun" naiiritang sabi ni charlotte.

"Your right, ang usapan 5 am sharp nandito na lahat sa gate, aabutin tayo ng traffic neto. Grr" frustrated na sabi ni keila.

"Please calm down sis, parating na din siguro sila."pag awat ni gayle. Buti nalang hindi mabilis mainip ang babae na to hindi katulad naming apat. Haha.

"How do i calm down? Tayo ang babae hindi dapat tayo nag aantay". Inis nasabi ko.

"Sometimes its not ba-"

"Okay na, okay? Huhugot ka na naman charlotte ei". Pagpigil ko sa sasabihin ni charlotte.

"Its already 5:30 am, wala padin ang mga pa VIP na kasama natin". Kunot na kilay na sabi keila. Napaka mainipin talaga nito.

Hay naku, kanina pa nga kami dito nag aantay sa mga kumag na yun. Ano pa kaya ang ginawa nun. Ito ang unang celebration na mag kakasama kame, tapos dalawang araw lang kame dun, kaya kailangan namin makapunta ng maaga para naman hindi lugi ang 2 days. Pero eto kami ngayon nag hihintay sa mga paimportanteng hari. Tss.

"Hey girls, sorry were late", nakita ko silang lima na naglalakad palapit sa amin.

Halatang kakagising lang. Si dark ang gulo pa ng buhok pero ang cute nya. Si luke naman nags stretching pa. Si phoenix at nick nagtatanggal pa ng morning star. Hahah. Si light lang ang naka ready sa kanila. Exited na exited hahah.

"Oh buti naman naisipan nyo pang gumising at puntahan  kami dito." Inis na sabi ni keila.

"Kanina pa ako nagpipigil na puntahan kayo dun para tuluyan na kayong wag ng magising." Sabat ko sa kanila.

"Yeah,puti na ang mata namin sa kakahintay sa inyo. Dapat kameng babae ang hinihintay." Si charlotte.

"You guys are 30 minutes late." Taas kilay na sabi ni gayle. Marunong pala sya nun. Hahah.

"Sorry girls,ito kaseng si luke at dark ayaw agad gumising kaya natagalan kame. Dapat nga dadalhin na namin sya ng tulog dito ei haha."paliwanag ni nick.

"Buti nalang binuhusan ko ng tubig na 100 times na malamig. Hahahahhah." Proud na proud sa sarili na sabi ni light. Sinamaan naman sya ng tingin ni dark at luke. Haha.

"Oh talaga? Dapat tinuluyan nyo na. Ng hindi na nagising." Inis padin na sabi ni Charlotte.

"Tama na yan guys, we should go na. Baka abutan tayo ng traffic, masyadong late na tayo, thanks to you, morons". Pag awat ni phoenix.

"Youre right", sabi ko.

"Yeah stupid bird you're right,lets go guys". Pag sang ayon ni keila. Sinamaan naman sya ng tingin ni phoenix. Nakakatawa talaga ang dalawang to.

"Stop that guys,lets go". Cold na sabi ni luke.buhay pa pala to. Kala ko kinain na sya ng bed nya tapos hindi na ibinalik ang ganda sana nun.

Isa isa na silang pumasok sa van. Medyo malaki yung van kaya kasya kaming nine. Nanghiram ako kay dad ng isa sa tauhan nya para ipag drive kame papuntang airport. Alam ni dad na pupunta kame ngayon ng siargao. And the good thing is pupunta din  si mom and dad pati si kuya Ash mamamayang hapon, kase merong business meeting. Magi stay sila dun for 1 week. God! I miss them na.

Ang sit arrangement namin is katabi ko yung driver. Sa likod ko naman naka upo sina gayle, keila and charlotte. Then ang kasunod nila sina nick, phoenix, and light.
Nasa huling row naman naka upo yung dalawang minsan lang mag salita. Natutulog.

*after one hour*

"Young lady,nandito na po tayo."nagising ako nung magsalita yung driver. Nandito na pala kame. Pagtingin ko dun sa mga kasama ko ininababa na nila yung gamit nila. Si mang Cesar nalang ang nag baba nung akin.

 The Unexpected Love(#wattys19)Where stories live. Discover now