Annica's POV
*Clinic*
"Guys, dapat hindi nalang natin sila kinulong sa faculty room." Nakaka guilty kase dapat hindi nalang namin sila pinagtripan.
"Oo nga sana wala dyan ngayon si Keila." Malungkot na sabi ni charlotte. Nilalagnat kase ng sobrang taas si keila. Huli na ng malaman namin nandito na sya sa clinic kasama si Phoenix.
"Wag nyo na nga sisihin ang mga sarili nyo. Lahat tayo may kasalanan dito." Bored na sabi ni dark. Hindi ba nag aalala tong lalake na ito.
"Ikaw lang bro.! Ikaw ang naka isip na ikulong sila dun." Reklamo ni Nick.
"Why me!? Sino ba kase ang naka isip ng plano na ito? Hindi naman ako."
"Ano ba kayo. Ngayon pa ba tayo mag aaway? Nandito na si keila. Naka higa na sya dyan sa bed." Nakaka inis na kase lahat kame nag plan nito. Pero hindi na nila kailangang mag sisihan. Parehas kame.
"Tss. Actually its phoenix fault."
"What are you trying to say, luke." Nag tatakang tanong ni Nick.
"Why me?." Gulat na tanong ni Phoenix.
"Kung binuksan mo kase ng mas maaga edi wala sya dyan at hindi tayo nagsi sisihan ngayon." Ang gulo nila. Maka pag balat nalang ng apple.
"Alam nyo guys nag tataka din ako. Ni lock natin ang pinto diba?" Napa tango naman sila. "Pero paano yun nabuksan ni Phoenix." Kahit ako nag tataka din.
"Gusto nya pa kaseng maka sama si keila ng matagal. That's it. End of story." Sagot ni gayle.
"Yie ayon naman pala ang reason." Nag aasar na sabi ni charlotte.
"Pero real talk phoenix." Sumeryoso ang muka ko." Mahal mo pa ba".
"I dont know. Maybe Yes!. But..."
"Don't pressure your self, dre. Siguro hindi pa ito ang right time para sagutin mo tanong namin." Maka hulugang sabi ni light.
"Idol Light. May na sabi ka ding matino." Nang aasar na sabi ni gayle. Sinamaan nalang sya ng tingin ni light.
"Light is right, phoenix. Kung may nararamdaman ka pa dyan." Itinuro ko ang dibdib nya." Ipaglaban mo. Wag mong hintayin na huli ka na bago ka pa mag tapat sa kanya." Feeling ko hindi ko sinasabi yun para kay Phoenix. Ako ang natamaan ei.
"Lakas maka hugot Beatriz ah. May love life kaba?." Nang aasar na tanong ni Charlotte.
"Wala! Pero masama bang mag bigay ng advice."
"Hindi naman. Joke lang hihi. Peace"
"Seriously guys! Bakit Kayang tumibag ni Super Mario ng mga pader at kahit anong matigas na bagay pero pag naka hawak ng turtle, Game over agad!" Natatawang tanong ni dark. So yun pala ang kanina pa nyang nilalaro. Tsk tsk.
"It only show that, even you are strong enough. You still have weakness." Natatawang sagot ko.
"Tama ka dyan beatriz. Hahaha." Si nick bago nakipag high five.
"Guys ang ingay nyo".
☉_☉
"Omg! Sis gising kana." Gulat na gulat na sabi ko.
"Kala ko iiwan mo na kami.... Aray!... Bakit ba?"
"Ang OA mo kase Nick para kang Pink." Nag bibirong sabi ko.
"Okay na ba ang pakiramdam mo keila sis!." Nag aalalang tanong ni charlotte.
"Okay na ako sis. Dont worry."
YOU ARE READING
The Unexpected Love(#wattys19)
Ficção AdolescenteHighest Rank Achieved #825 in Teen Fiction #10 in Moral "You are the love that came without warning. You had my heart before I could say NO." - Beatriz Ravier "I didn't want to fall Inlove, not at all. But at some point, you smiled, and holy sh*t! I...