Annica's POV
"Ang dilim naman dito, brown out ba?". Tatayo na sana ako pero naramdaman ko na may naka tali sa kamay at paa ko.
Dun ko lang nag sink in sa utak ko na kinidnap pala ako nang mga pipitsuging gangters na yun. Ano bang kailangan nila. Tsk. Mukang di nila kilala kung sino ang bina bangga nila.
At isa pa sa naka dagdag sa inis ko is yung ang panghe. Sigurado ako na sa abandonadong building ako ngayon. God! Wala na bang bago. Yun yung palagi kung napapa nood ei saka nababasa sa mga libro.
Anong oras na kaya? Alam na kaya nila keila na nawawala ako. Siguro hindi. Kala siguro ng mga yun natutulog pa ako.
Umihip ang malakas at malamig na hangin. Nanginginig na ako dito. Hindi ko mayakap ang sarili ko kase nga diba naka tali ko.
Pag nakita ko talaga kung sino yung mga bwisit na yun. Patay yun sakin. Makawala lang talaga ako.
"Nasaan kaya ako?"
"Boss gising na yung babae". Oh may bantay pala. Di ko sya nakita ahh.
"The Princess of black dragon is awake". Nagbukas ang ilaw. Tss may ilaw naman pala dito. Ang dami nilang alam may pag patay pa silang nalalaman. Biglang lumapit na lalake sa akin at sa tingin ko ito ang boss nila. Ma itsura sya pero walang wala sa itsura ni dark. Sinamaan ko nalang sya ng tingin.
Ngumiti lang sya sa akin. Its a devilish smile. Ano bang problema ng lalakeng ito pati ako dinamay.
Saka black dragon? Name yun ng gang nila John luke. Saka kelan pa nila ako naging prinsesa ei mismong hari nila... grrr. Never Mind.
Hindi nalang ako nag salita bahala sya dyang dumaldal.
"So tell me anong relasyon mo sa Leader ng black dragon".
"Kinidnap at dinala mo ako dito tapos hindi mo naman pala alam kung ano ang relasyon ko sa kanila. Paano kung katulong lang pala nila ako. Edi kawawa ka. Hahahah". Ang tanga naman nito. Dahil dun sa sinabi ko mas lalo syang nagalit sakin. Yan tama yan.
"Oo nga naman boss. Hahah".
"Manahimik ka dyan Ernesto. Kung ayaw mong ikaw ang unahin ko." So ernesto pala yung pangalan nung alalay nya. What a lame name.
"Pini pilosopo mo ba ako." Inis na inis na hahahhaha. Mas lalo syang puma panget.
"Hala hindi po. Sinasabi ko lang yung totoo." Kunting kunti nalang talaga tatawa na ako.
"Katulong ka ba nila?" What the heck naniwala na ata.
"Ako katulong sa ganda kung to. Eh ikaw driver ka ba.?" Pfftt.
"Gina gago mo ba ako?". Pikon. Hakhak.
"Hindi tinatanong lang kita".
"Just shut up baka mapatay kita ng maaga."
"Ang tapang mo kuya ah. Sino ka ba?."
"Me? I am your nightmare".
"Wow ang taray lumabas ka pala sa panaginip ko. Kaya pala na naginip ako ng hugis tao muka namang aso. Hahahhahah" at yun na nga hindi ko na napigilan natawa na ako.
Nagulat ako ng kinasa nya ang baril nya. Pero hindi ko pinakita yun. Ngumiti lang ako yung famous kong ngiti na sa sobrang tamis nakaka diabetes. Hahah.
"Ang pikon mo naman. Bakit mo ba ako kinidnap huh. Kung ang black dragon ang hanap mo. Tulog na yun ngayon. Hakhak."
"Just shut up. Kailangang pumunta dito ng leader nila. Kailangan kong maagaw ang rank ng grupo nila."
YOU ARE READING
The Unexpected Love(#wattys19)
Teen FictionHighest Rank Achieved #825 in Teen Fiction #10 in Moral "You are the love that came without warning. You had my heart before I could say NO." - Beatriz Ravier "I didn't want to fall Inlove, not at all. But at some point, you smiled, and holy sh*t! I...