Chapter 16

73 3 0
                                    



Annica's POV





Kinabukasan ay maaga akong nagising. Nauna pa ako sa alarm clock ko gosh! This is so hindi kapani paniwala HAHA.

Hindi ko alam pero sobrang excited ko ngayon feeling ko full na full yung energy ko. Siguro dahil gusto ko na talagang pumasok.

"La la la laaa hmmm~".

Pa kanta kanta ka ngayon self ha? Sobrang atat kana ba makita dark mo?

Omg! Yes! HAHA

Oo nga pala ngayon yung foundation day namin. Yipiiie!!

Ano kayang booth namin? Siguraduhin lang talaga nina keila na makaka dami kami ng ibebenta kapag hindi nakuu talaga kukutusan sila ng magandang si ako.

Maya maya natapos din ako sa mga morning rituals ko kaya ready to go na!

Exact 7 am naka labas na ako sa room ko at naglalakad na sa hallway. Af course hindi padin nawawala yung mga tingin.

Are they really adore me? Yeah yeah whatevs ganda ko kaya. I rolled my eyes at nagpatuloy nalang sa paglalakad.

"Hi miss Annica". May lumapit sakin na isang guy at sumabay sa paglalakad ko, ngiting ngiti si loko ah.

Miss Annica? Parang ngayon ko lang narinig may tumawag saken nun? Madalas kase gorgeous Annica HAHAHA.

"Hi din". Sagot ko sa kanya, dzuh hindi ako snob ha.

"Pwedeng sumabay sa paglalakad?". Ngiting ngiti na sabi nya.

Napa ngiwi nalang ako. Seriously? Ang creepy mo pft.

"Ano paba itong ginagawa mo ngayon? Diba at sinasabayan mo na ako?". Taas kilay kong tanong sa kanya.

Napakamot naman sya sa ulo nya HAHA ang cute ng batang to.

"Joke lang ikaw talaga, sige lang".

Muli na naman syang ngumiti saken. "Thank you Miss Annica!".

Lahat ba ng freshmen ganito ka cute? Ampunin ko kaya to? Taga linis ng kwarto ko HAHAHA.

Nagpatuloy lang kame sa paglalakad hanggang sa makalabas na kame malapit papunta sa ground.

"Oh! Beatriz! There you are, kanina pa kita hinahanap. Saan kaba nagsusuot?".

Nagulat ako nung biglang lumapit sakin yung bagot na bagot na muka ni Luke. Pfft muka syang di maka tae.

"Problema mo?". Taas kilay na tanong ko sa kanya.

"My problem? Seriously?. Ikaw! Kanina pa ako naghahanap sayo, tapos magtatanong ka!?".

Abaaaa!

"Bakit ka naninigaw dyan ha?".

"Gala ka kasi!".

Pawis na pawis na si Luke. Halatang kanina pa nga to naghahanap saken. Pft wala bang nakapag sabi sa kanya na nasa room ko lang ako, and ang aga pa kaya.

"Whatever. Edi sana di mo na lang ako hinanap at natulog ka nalang, dami mong satsat". I rolled my eyes then nagpatuloy na sa paglalakad.

"Aish! And where do you think you're doing!?". Sigaw nga bago muling humabol saken.

"Uhm? Tumatakbo siguro ako?". I sarcastically said.

"Tss. Nakikita ko." naiinis na sagot nya bago sumabay na din saken. "At sino ka naman ha?". Taas kilay din na tanong nya sa freshmen na kasabay ko.

 The Unexpected Love(#wattys19)Where stories live. Discover now