chapter 11

77 20 0
                                    

Annica's  POV

*kringggg*

Bwisit ang aga aga ano ba yan. Inis akong nagtalukbong ng kumot ko. Ano bang araw ngayon at nag aalarm ang alarm clock ko.?

0_0

Its Monday!.

Napa bangon naman ako dahil dun. Shit. Anong oras na? 7:45 am. Shocks late na ako. Dali dali agad akong bumangon para mag handa. Bakit nga ba nakalimutan ko.?

Hindi ko makalimutan ang nangyari sa resort last week. Yung pag uusap namin ni dark. Yung pag oopen up nya ng tungkol sa gusto nyang tao na labis kong ikinasama ng loob. But anong magagawa ko diba.? Wala naman.

Napatangin ako sa repleksyon ko sa salamin. Dum ko lang napansin na napatigil na pala ako sa pagto toothbrush. Napapikit nalang ako nung ma alala ko yung pag iyak ko sa harap nya. Sana naman effective yung palusot ko.

Nung matapos na ako lumabas na ako ng room ko para dumeretso sa second subject ko. Tutal late naman na ako.

Pero habang nasa daan ako. Iba yata ang topic ng mga chismosa dito sa school. May bagoo.! Haha. Ang iba ay di ko maiwasamg di marinig dahil halos isigaw na nya.

"Girl alam mo ba ang chismis about beatriz and dark." Chismosa 1. Bakit napasama ako sa new topic nila. Binagalan ko lang ang pag lakad.

"About what girl." Curios na tanong ni chismosa 2.

"Ano kaba girl hindi ka updated na si dark at beatriz ay officially dating na. May naka kita sa kanila sa isang beach sa siargao na magkasama sila. Like Omg im so kinikilig." What? Its a fake news. Paano naman nila nasabi yun eh kaming lahat ang mag kakasama.?

"Talaga. Ano ba yan. Gusto ko pa naman si dark". Chismosa 2.

"Better luck next time girl." Chismosa 1.

Hinayaan ko nalang sila naoag usapan ang mga walang kwentang fake news na nasagap nila. Tutal wala naman akong mapapala. Paano kami magde date nun ei may mahal na iba yung tao. Ouch lang.

"Oh beatriz! Bakit late ka?. Hindi mo padin ba nakaka limutan ang napag usapan nyo ni dark last week na halos hindi mo na pansinin ang pag tawag namin sayo". Pambungad natanong sakin ni keila.

"Oo nga. Alam mo bang trending kayo. #BeatrizAndDarkAreOfficiallydating na kalat na kalat na sa social media." Dagdag ni charlotte.

"Fake news yun wag nyo ng paniwalaan.."

"So bakit ka nga late? Ala mo naman na strick ang teacher natin ngayon." Tanong ni keila.

"As if i care." Walang ganang sagot ko bago umupo." I am the owner of this freaking school". Dagdag ko sabay hikab.

"Daughter!." Correction nilang dalawa sabay tawa.

"Sakin na din to. Ang gulo nyo." Sasagutin pa dapat nila ako pero dumating na ang teacher naming dragon.

"Good morning class". Ma awtoridad na sabi ni sir.

"Good morning Mr. Ladgaron." Sabay sabay na sabi namin. Sa lahat ng teacher sya ang pinaka hate namin dahil sa kasungitan nya.
Tawag namin dyan dragon. Dahil halos mag apoy ang muka pag nagagalit.

Discuss

Discuss

Discuss

Discuss

Natapos ang buong oras nya ng wala akong naintindihan sa klase. Dahil lumilipad ang utak ko. Biruin nyo yun may pakpak. Haha.

"Hay thanks god. Natapos din." Sabi ko sabay inat.

 The Unexpected Love(#wattys19)Where stories live. Discover now