Luke's POV
Dominic Cuanco also known as Nick he's my assitant leader. Playboy,mayaman,gwapo(pero mas gwapo ako) mabait naman si Nick lalo na sa pag sa magagandang babae. Magaling si Nick sa pakikipag laban. Kaya nga sya ang kanang kamay ko. Magaling sya sa paghawak ng baril. Kaya nyang umasinta over 30km away. Pagdating sa lovelife, madalas syang magloko, na alala ko ko nung isang beses syang nagseryoso niloko pa sya. Kaya ang ending naging playboy sya.
Dark Montenegro, seriously lagi yang tulog, ewan ko ba kung bakit nang bababae siguro pag gabi ng hindi namin alam. Magaling din yan sa pakikipag laban palaging seryoso at magaling. Magaling sya sa paghawak ng katana, alam nya ang ibat ibang mga techniques sa paghawak nito.
Sa kanilang apat si dark lang ang nakakasundo ko pagdating sa katahimikan. Ewan ko pero ayaw talaga namin ng maingay dapat ako nalang kambal nya. Haha. Sa lovelife naman. Wala syang girlfriend. Hindi naman siguro dahil takot sya. Siguro naghihintay lang sya sa tamang oras. Parang ako.
Light Montenegro as you can see, kambal sila ni light pero kunga ano ang itinahimik ni dark ang sya namang ikana ingay ng isang to. Pero pag dating sa labanan seryoso sya. Magaling sya sa pag pa plano ng mga bagay na kailagan naming gawin para maubos namin agad ang kalaban ng walang kahirap hirap.
Sa babae naman matinik pa ang isang to sa bangus. Halos lahat yata ng babae sa campus ay sa kanya muna dumadaan, mas malala pa to kay nick. Nahawa siguro kay phoenix. Haysst.
Phoenix Wilson, mayaman,gwapo, womanizer, at NAPAKA INGAY sa kaingayan pwede nang ipasa sa kanya ang korona. Sa aming lima sya lang ang may sariling bahay at business sa ganong kabatang edad. Simula kase nang mag divorce ang parents nya ay sa kanya na ipinasa ang Wine Corp. At iba nilang ari arian dahil hindi na ito kayang i handle mag isa ni Tito Clerk. Palaging stick at seryoso sa trabaho pero pag kame nalang ang mag kakasama makulit sya at may pagka childish.
Pagdating naman sa labanan magaling sya sa pag hack ng system ng kalaban para madali naming mapasok yung hide out. About love life minsan lang nag seryoso pero iniwan din sya dahil sa kawalan nya ng oras sa girlfriend nya. Hindi nya sa amin naipakilala kong sino. Pero simula nhmg iwan sya nung babae hindi na sya sumubok ulit na mag mahal.
"Oh bro, masyado mo yatang sineryoso yung pag suntok sayo ni beatriz, hayaan mo na babae yun." Nagbibirong sabi ni phoenix habang naglalaro ng PSP.
"Shut up bro, just shut up". Naiiritang sabi ko. Pakialam ko ba sa babaeng yun may araw din yun. Tss.
"Wag nga kayong maingay natutulog yung napaka poging nilalang dito." Mahinang sigaw ni Nick habang nakaturo kay dark.
"Tss". Nakita kong kinuha ni light yung pentel pen. May binabalak na naman ang g*go. Nasisigurado kong may riot na magaganap dito sa hide out namin.
"Itigil nyo na yan kung ayaw nyong pumasok bukas ng may pasa" nagbabantang pag awat ko sa kanila pero parang wala lang silang narinig tss.
"Hahahahhahahahahhhahahha h-hindi k-ko na k-kaya to hahahahhahaha pigil tawang sabi ni Light habang patuloy pading sinusulatan ang muka ni dark.
"Basta ako wala akong kinalaman sa katangahang ginagawa nyo dyan". Taas kamay na sabi ni phoenix.
Nang matapos si light at Nick ay umupo sila sa sofa ng parang walang nangyari. I wonder kong anong itsura ng dalawang to pag pumasok bukas hahaa.
"I need to go" kalmadong sabi ko. Ayoko ng madamay pa sa riot na mangyayari mamaya.
"Oh bro, ang KJ mo naman." Sabi ni light habang prenteng naka upo san sofa.
"Why? Where are you going luke, its to early?" Tanong ni phoenix habang patuloy padin sa pag lalaro ng PSP.
"Tss" ayoko ng mag paliwanag nakakapagod mabuti pang uwi nalang sa bahay para makapag pahinga na para bukas. Sigurado akong hindi titigilan ng mga yun si Beatriz ba yun? Bukas.
Annicas's POV
Pagkatapos naming kumain kanina. Hindi na ako ulit bumalik sa class ko. Thanks to that jerk. Pag ka tapos kong magbihis kaka higa ko palang ng mag ring yung phone ko.
*kuya Ash is calling.......*
"Oh kuya?"tinatamad na sabi ko. Wrong timing naman si kuya. Inaantok ako.
"Hi princess, how are you?" Masayang sabi ni kuya. Miss na ako neto haha.
"Okay naman ako kuya, ikaw? Yung usapan natin huh? Baka nang babae ka na naman dyan" nagbanantang sabi ko.
"Princess alam mo naman na hindi na ma aalis sa katawan ko yan. Its part of my goddamn life. Haha" tss si kuya talaga. A playboy is always a playboy.
"Hay naku kuya. Wala na siguro akong magagawa dyan sa pagiging playboy mo. Make sure mo lang na wala pa akong maging pamangkin huh its too early for that." Sumusukong sabi ko. Wala na siguro akong magagawa kay kuya.
"I will, buti naman hindi kana against tungkol dun haha" natatawang sabi nya
"Tsk. Bakit ka ba tumawag kuya. Matutulog yung tao. Hayyyst." Inaantok kunwaring sabi ko.
"Nothing, i just miss you lil sis. Hindi mo ba ako nami miss". Nagtatampo kunwaring sabi nya.
"I dont miss you, bleh" nang aasar na sabi ko.Ang totoo nyan Miss ko na talaga tong si kuya ash mas close kame kesa kay kuya tyron. Nakapag asawa na kase si kuya tyron so ayun bumili sya ng sariling bahay at dun na sila tumira with his family. Kaya simula nun kame nalang ni kuya Ash ang palaging
Mag kasama."Hoy Annica Beatriz, im talking to you, why are you not answering?"saka lang ako bumalik sa reality ng marinig ko yung boses nya.
"Ah ehh hehe ano nga ulit yung sinabi mo" haha nainis yata alam ko pag sinabi nya yung full name ko inis nayan.
"Beatriz, ngayon na nga lang ako tumawag di mo pa ako kakausapin ng maayos. Hindi mo na nga ako na miss ganyan kapa. " halatang naka pout ngayon si kuya.
"Hahahah"
"Bakit ka tumatawa". Nagtatampong sabi ni kuya.
"Okay, okay, stop the drama. Im just kidding handsome bro, okay?. I miss you na kaya. Wala akong kuya na kasama dito. But dont worry i can handle may self. Haha".
"Tsk Beatriz. Tell me. Do you have a boyfriend that's why you are day dreaming". Nagbabantang sabi nya.
"Wala kaya kuya. You just over thinking. Sasabihin ko naman sayo agad ei kung meron man." Natatawang sabi ko. Si kuya talaga.
"Kung may nanliligaw na sayo dyan sabihin mo agad sakin at kikilatisin ko. Baka mamaya playboy pala yan." Si kuya.
"Wag mo silang igaya sayo kuya. Hahaha"
"Anong na kakatawa. Syempre iba pa din pag sigurado."natatawa na ding sabi ni kuya.
"Kuya kamusta sina Mom and Dad?" Tanong ko kay kuya.
"They're fine lil sis. Miss na miss ka na ni mommy." Hayst miss ko na din sila.
"Pasabi kuya. Ingat sila dyan. Miss ko na din sila." Naiiyak nang sabi ko.
"Okay lil sis, basta yung sinabi ko wag monh kakalimutan" nagbabantang sabi ni kuya. Minsan nagtataka ako kung sino sino nga ba ang daddy ko. Haha napaka over protective.
"Copy that boss."sabi ko with salute kahit hindi naman nakikita ni kuya.
"Hey im dead serious here, dont laugh at me." Iritang sabi ni kuya.
"Okay,okay, bye na kuya. Inaantok na talaga ako. I miss you so much."
"Okay bye lil sis, take care, i miss you too. Yung sinabi ko huh. Dont you dare forget it."
"Okay,boss". Inend ko na yung call. Grabe talaga si kuya. Hahaha. Na miss ko na talaga sya.
_________________
A/n: thanks for still reading.❤❤
Plss click the ★ botton.
YOU ARE READING
The Unexpected Love(#wattys19)
Teen FictionHighest Rank Achieved #825 in Teen Fiction #10 in Moral "You are the love that came without warning. You had my heart before I could say NO." - Beatriz Ravier "I didn't want to fall Inlove, not at all. But at some point, you smiled, and holy sh*t! I...