Chapter 1 : Reunion Invitation

12.1K 205 6
                                    

Kelsey's POV:

Its been 5 years since the time na gumraduate ako , Kami ng babaeng mahal ko , At yung din ang huling paguusap namin .

Flashback

"You graduated Suma komlaude babe ! Congratulations!" masaya nyang bati sakin. Kasama ang bestfriend nya na bumati din sakin. Kasama ko din ang bestfriend kong lalaki dito

Shes Georgina Lue my first love , not my first girlfriend. Shes my long time crush before, i myself didnt expect na maging kami because Shes Homophobic . But here we are were almost 1 year in a relationship . Approved by both sides of our family.

"Hey ! Look at me ok ? Calm dowm we have plans ok ? Diba ? Napagusapan nanatin to? Im leaving not because para mag hanap ng iba kundi para tuparin ang pangarap natin. Iloveyou" she said, i just give her a nod and kissed her deeply . last kiss.

She has to live for the job opportunity she recieved from California.

Sa araw ng graduation namin ay araw din ng pag alis nya, ang iwan ako dito nag iisa .

We bid goodbyes for each other, i tried to contact her, but  shes way to busy to entertain me so initindi ko yun. i was able to manage our company here in philippines.

Months , Years passed by ...

For 2 years of working so hard saving money for my future plans with her . Not thinking negatively towards her.

I was scrolling down my newsfeed when i recieved a new message request. I felt nervous. Diko alam sadyang kinakabahan lang ako.

I recieved a message from her

I felt so happy , Kasi sa tagal ng panahon na din at ngayun nakapag reply na din sya at naisipan nyang e message ako .

Nung makita ko ang email na yun na from her my happiness slowly turn down into sadness and pain

Nakatanggap ako ng balitang diko inaasahan, diko matanggap , diko lubos maisip.

Its a marriage invitation.

Imbistasyon sa kasal niya nila ng bestfriend kong lalaki sa susunod na taon ang kasal nila sa mismong BIRTHDAY ko.

Parang nawasak ang mundo ko sa nabalitaan ko.

Diko lubos maisip ang lahat ayaw ko maniwala pero nasa harap ko na ang ebidensya.

Diko alam kong anu gagawin ko. but in the end --- hindi ako nag reply at wala akong nireply sa kanila at wala akong balak mag reply.

Until after a long time its my birthday . its their wedding. Its her wedding. Thats should be me .

I used to celebrate alone cause my family were at New jersey. Tsk actually di ako nag celebrate. Instead i got myself drunk , crying and kissing girls sa bar. Why ??

She sended me their wedding photo. It fucking tore my heart apart. I guess thats a group message. Because i saw my classmates posting at her wall best wishes stuff .

End of flashback

After what happen, Nagbago ang lahat nakakawalang gana. I didnt put my business down but nilolong ko ang sarili ko sa trabaho. Para diko sya lubos maisip until diko namalayan its pass 3 years nung huli kong makatanggap ng message sa kanya at sa sobrang lulong ko sa trabaho diko namalayan ang panahon.

Kahapon lang din nakatanggap ako ng letter galing sa mga classmates ko sa college

REUNION letter

Destined Lovers (GXG)COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon